Thursday, November 21, 2013

มหากาฬ กู้หน้าติดสารสเตียรอยด์


หลายคนที่เปิดเข้ามาดูบทความนี้ส่วนมากอาจจะเคยหน้าพังมาแล้ว หรือกำลังหน้าพังเพราะไปใช้เครื่องสำอางหรือผลิตภัณฑ์ที่มีสารเคมีมาก่อน พอหยุดใช้แล้วหน้าจึงพังพินาศ แต่ไม่เป็นไรครับ ทุกอย่างย่อมมีทางออกเสมอ แต่ต้องมีข้อแม้ว่าต้องใจเย็น เย็น... มากๆ เจึงจะทำให้การรักษาอาหารหน้าแพ้ สิวเห่อ หน้าลอก แดง ฯลฯ หายไปได้

ด้วยส่วนตัวถือว่าเป็นผู้มีประสบการณ์ที่ประสบพบเจอและเคยใช้เครื่องสำอางค์ที่อุดมไปด้วยสารอันตรายมาก่อน ทั้งที่เครมว่าทำมาจากธรรมชาติ แต่หารู้ไม่ว่า ผลิตภัณฑ์มีส่วนของสารปรอท สารสเตียรอยด์อ่อนๆ ไว้ พอเลิกใช้จะทำให้สิวเราผุดขึ้นมาให้ จึงทำให้เราเสพติดผลิตภัณฑ์นั้นไปจนหาไม่...

หากคุณเป็นคนนึงที่กำลังประสบปัญหนาหน้าพังจากสารเคมีมา นุชาขอแนะนำวิธีการรักษาดังนี้
  • ขั้นที่ 1 ยังไม่หยุดใช้ครีม แต่รู้แล้วว่าครีมมีสารสารสเตียรอยด์
  • ขั้นที่ 2 หน้าพังแล้วหลังจากเลิกใช้

วิธีการรักษาขั้นที่ 1 ยังไม่หยุดใช้ครีม แต่รู้แล้วว่าครีมมีสารสารสเตียรอยด์

ในขั้นตอนนี้ นุชาแนะนำให้ใช้ผลิตภัณฑ์นั้นไปก่อน โดยจะลดปริมาณการทาลงเรื่อยๆ 
จากปกติ จะทาทุกวัน แนะนำให้ทา วันเว้นวัน 1 สัปดาห์  จากนั้นก็เริ่มลดระดับความถี่ของการทาครีมลงเรื่อยๆ 3 วัน ครั้ง 4 วันครั้ง สัปดาห์ละครั้ง จนหมดกระปุกแล้วเลิกใ้ช้ไปแล้ว

หลังจากหยุดไปแล้วยังไม่มีปฏิกิริยาอะไรแนะนำให้ใช้ผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยนในการดูแลผิว เช่น เจลล้างหน้าของสมูสอี กลุ่มผลิตภัณฑ์ของ La Roche-Posay เจลว่านหางจระเข้ขององการเภสัชกร เจลล้างหน้าและผลิตภัณฑ์ดูแลผิวของ (Cetaphil) ใช้ไปเรื่อยๆ จนผิวดีขึ้นและกลับมาสู่สภาพเดิมครับ


วิธีการรักษาขั้นที่ 2 หน้าพังแล้วหลังจากเลิกใช้

ในขั้นตอนนี้ หลายคนจะท้อแท้ในการรักษามาก ส่วนหนึ่งไม่มีเงินที่จะไปรักษาตามสถาบันความงามหรือโรงพยาบาลผิวหนังชั้นนำได้  ซึ่งนุชาได้รักษาตามขั้นตอนดังนี้ 

ผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในการดูแลผิวหน้า 
  • ครีมทาแก้แพ้ แก้คัน  EZERRA CREAM
    ตัวนี้จะเป็นครีมที่ให้ความชุ่มชื้นกับผิว (ไม่มีสเตียรอยด์) สามารถใช้ทาผิวเด็กอ่อนที่เป็นขุย ผื่นแดง คัน ครีมซึมเร็วไม่เหนียวเหนอะ นอกจากนี้ยังใช้สำหรับผู้ที่เป็นผื่นภูมิแพ้ผิวหนัง หรือผิวแพ้ง่าย รวมทั้งผู้ที่ผิวหน้าติดสเตียรอยด์ได้

    ส่วนประกอบของครีม :
    Ingredients: Water, Oleic / Linoleic Triglyceride, Saccharide Isomerate, Hydrogenated Polydecene, Pentaerythrityl Distearate, Glycerin, Cetearyl Alcohol, Dimethicone, Spent Grain Wax, Butyrospermum Parkii(Shea Butter) Extract, Argania Spinosa Kernel Oil, Phenoxyethanol, Sodium Stearoyl Glutamate*, Acrylates / C10-30 Alkyl Acrylate Crosspolymer, Ethylhexylglycerin, Octadecyl Di-t-butyl-4-hydroxyhydrocinnamate, Disodium EDTA.
  • ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าแนะนำของ Acne Aid , สมูสอีเบบี้เฟสเจล , เซตาฟิว

    Acne Aid 

Cetaphil


Smooth E Babyface Gel 

  • ใช้จนกว่าผิวจะดีขึ้นเลยนะครับ หากมีสิวอักเสบก็สามารถใช้คลินดา M (ยาแต้มสิวรักษาได้)


XOXO
Happy Nucha

ติดตามความเคลื่อนไหวได้ีพูดคุยกันได้ที่
Line ID : Happy Nucha
E-mail : happynucha.shop@gmail.com
ติดตามบล็อกสุขภาพ : http://happyacne2you.blogspot.com

2 comments:

  1. เราแพ้ezerra หน้าแดงเป็นผื่น แต่ไม่คัน งงมากเลย

    ReplyDelete
    Replies
    1. ลองปรึกษาแพทย์ผิวหนังจะดีกว่าครับ

      Delete