Thursday, September 4, 2014

อัพเดทความเป็นไป เข้าค่ายรับน้องสิวขึ้น

สวัสดีครับ เสร็จจากเข้าค่ายรับน้อง นอนดึก สองสามวัน น้ำที่ล้างหน้าไม่สะอาด เจอฝุ่นเจอมลพิษเยอะ สิวของนุชาขึ้น 1 เม็ด เลยนะครับ จากที่อัพเดทในบทความที่แล้ว หลายๆ คนอาจจะไม่เห็นภาพ ตอนนี้นุชาเลย นำภาพที่สิวขึ้นพร้อมกัน 1 จุด แต่ขึ้น 3 เม็ด โตๆ พร้อมกันมาให้ดูกันนะครับ

สิวที่ขึ้นบริเวณแก้มซ้ายนะครับ 

ลักษณะของสิวที่ขึ้น ตอนแรกๆ จะเกิดอาการบวมแดงๆ เป่งๆ เวลาล้างหน้าจะมีอาการรู้สึกจิ๊ดๆ นะครับ ผ่านไปซัก 2 วัน สิวก็เกิดการอักเสบเป็นเม็ดสีเหลืองครับ นุชาได้ใช้ตัวละลายสิวของนุชาที่ได้จากบริษัทที่สั่งผลิตเอง เพื่อทดแทนเบนเซกดู  ผลผ่านไป 1 วันสิวก็แตกออกมา และยุบตัวลงอย่างรวดเร็วครับ ค่อนข้างพอใจกับผลลัพธ์ที่ได้เลยทีเดียว  และผลค้างเคียงก็ไม่ทำให้ผิวแห้งแตกลอกเหมือนการใช้ยาด้วยครับ 


เหตุผลที่นุชาเลิกใช้เบนเซกไป เพราะพบว่า หากเราใช้ไปนานๆ ระยะเวลาเกิน 5-6 เดือนแล้ว เหมือนผิวของเราจะค่อนข้างแห้งและไม่ชุ่มชื่น เพราะเนื่องจากเบนเซก เป็นตัวยา 


ซึ่งข้อบ่งใช้ของเขารักษาสิวเท่านั้น นุชนจึงพยายามหาผลิตภัณฑ์ที่จะใช้ทดแทนการใช้เบนเซก หรือ อาจจะเริ่มต้นใช้แทนเบนเซก หรือ ใช้เบนเซกซักระยะแล้วมาเริ่มใช้ตัวละลายสิวตัวนี้
ก็ได้ครับ น่าจะโอเครมากๆ สำหรับคนเป็นสิว


ในส่วนของตัวละลายสิวที่นุชาใช้ ส่วนผสมที่บริษัทที่เขาผลิต เขาคิดค้นมาตอบโจทย์สำหรับผิวแพ้ง่าย และเน้นส่วนผสมเป็นสารกัดจากธรรมชาติที่ไม่ทำให้เกิดสารเคมีตกค้างลงบนผิว และยังมีสารที่ช่วยรักษารอยสิว และกระชับรูขุมขน ภายใน 1 เดียว น่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีในการรักษาสิวด้วยตนเองครับ 


คงอีกไม่นาน นุชาคงจะได้นำมาแบ่งปันเพื่อนๆ ให้ทดลองใช้กันดูนะครับ เดี๋ยวบล็อคหน้าจะมาอัพเดทว่าสิวที่ทิ้งรอยไว้ตรงจุดนี้จะดีขึ้นมากน้อยแค่ไหนนะครับ


นุชา
4 กันยายน 2557

รักษาสิวด้วยตนเอง,ผลิตภัณฑ์รักษาสิว,ยาละลายสิว,รักษาสิวด้วยธรรมชาติ

2 comments:

  1. พี่อายุมากแล้วแต่เป็นสิวมาตลอด ตอนวัยรุ่นก็หาแต่หมอรักษาสิว
    10กว่าปีที่ต้องทายากินยา หยุดรักษาหรือใช้ผลิตภัณฑ์อื่นก็สิวขึ้น
    หลังๆดื้อยา หมอให้กินยาตลอดหยุดยาก็ขึ้นเลยต้องหักดิบเลิกรักษา
    โห..แทบสารพัดสิว โดยเฉพาะสิวอักเสบเต็มหน้าไปหมด อายุเยอะรอยดำยิ่งชัด
    ไปทำงานทีทักกันตั้งแต่จอดรถยันขึ้นออฟฟิศ เป็นอีสุกอีใสเหรอ??
    เวลาที่ท้อ ร้องไห้ มาอ่านบล็อคหรือดูคลิปที่นุชาลงไว้ก็มีกำลังใจขึ้นมาเป็นกอง
    ...ขอบคุณนะคะ:-)

    ReplyDelete
    Replies
    1. ดีใจและเป็นกำลังใจให้พี่นะครับ นุชมองว่าการเป็นสิวมันก็เหตุการณ์หนุึ่งที่ทำให้เราได้เรียนรู่หลายๆ อย่างมากเลยครับ ทั้งความอดทน อดกลั้น เพื่อน กัลยนมิตรต่างๆ ทำให้เห็นคุณค่าของตัวเองและรักตัวเองเป็น เราจะสามาถมีความสุขในแบบนี้ ในแบบของเราเองได้ครับ นุชามั่นใจว่า เรารักตัวเองมากๆ เรามีความสุขแบบนี้ อย่างน้อยเราดีขึ้นในทันที คนอื่นรอบตัวดีขึ้นเพราะเรามีความสุข สิวก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไรเลยครับ

      นุชา

      Delete