Friday, June 19, 2015

สิวตรงขมับ สิวตรวแนวกราม รักษาให้หายอย่างไร

สิวตรงขมับ และ ตรงแนวกราม จะเรียกได้ว่าเป็นสิวยอดฮิตมาก ในหมู่วัยรุ่นใสๆ วัยกะเตาะ และยังไม่พ้นวัยผู้ใหญ่ไอ้เจ้าสิวนี้ก็ไม่ยอมหายไปจากหน้าเสียที วันนี้นุชาจะมาดผยวิธีรักษาสิสที่ขึ้นในส่วนนี้ให้หลายๆ คนได้ทราบ และ นำปใช้ให้หลุดพ้นจากสิวซักทีกันนะครับ

ภาพลิขสิทธ์วาดโดยนุชา
ห้ามคัดลอกนำไปใช้ไม่ว่าส่วนใดส่วนหนึ่ง

สิวตรงกรามบ่งบอกถึงอะไร

จากภาพข้างต้น หลายคนน่าจะเป็นสิวตรงนี้กันเยอะ ส่วนตัวแล้วนุชาในอดีตก็เคยมีสิวตรงส่วนกรามค่อนข้างเยอะมาก นุชาพบว่า สิวกราม เกิดการการที่เราละเลยสุขภาพ คือ นอนดึกมาก ติดต่อกันเป็นเวลานาน ทำให้ระบบต่างๆ ในร่างกายของเราเสียไปทั้งหมด ไม่ส่าจะระบบขับถ่าย การกำจัดสารพิษต่างๆ รวมถึงอารมณ์ที่เหวี่ยงง่ายมาก

ผิวในบริเวณแนวกราม เมื่อเปรียบเทียบความหน๋าแน่นของผิวจะสังเกตุได้ว่า มีความหน๋ามากกว่าบริเวณส่วนอื่นๆ ของใบหน้า ดังนั้นรูปแบบของการผลัดเปลี่ยนเซลล์ผิวจะเป็นไปอย่างช้า และ รักษาค่อนข้างยาก จะใจร้อนไม่ได้เลย

บางคนจะมาแย้งกับนุชาว่า พี่นุชา.. หนูไม่ได้นอนดึกนะ แต่ทำไมมันถึงขึ้น เพราะมันมีอีกหนึ่งสาเหตุคือ ระบบขับถ่ายของเราไม่ดี ไม่ดีในที่นี้หมายถึง ขับถ่าย 2 วันครั้ง บางคน 4 วันครัั้ง ซึ่งมันผิดปกติที่คนทั่วไปเขาเป็นกันคือ จะต้องขับถ่าย เช้า - เย็น วันละ 2 รอบ พอระบบขับถ่ายของเราไม่ดีมันจะกล่าวรวมไปถึง ระบบการขับของเสียที่ของเสียออกไปไหนไม่ได้ ระบบไหลเวียนของเบือดก็ไม่ดี สังเกตุว่าสุขภาพผิว สุขภาพโดยรวมจะแย่ไปหมด หน้าตาซีด ปากเหม็น มีกลิ่นตัว มีกลิ่นสาบเหงื่อยครับ


วิธีการปรับและดูแลด้วยตัวเอง
1.ไม่นอนดึก ช้าสุดนุชาขอให้ไม่เกิน 5 ทุ่ม เวลาทองของการนอนคือ 3-4 ทุ่ม  อยากสวยต้องทำครับ
2.ปรับระบบขับถ่ายของตัวเองให้ขับถ่ายให้ได้ทุกวัน  วิธีการนุชาเคยเขียนไว้แล้วศึกษารายละเอียดได้ที่นี่นะครับ http://happyacne2you.blogspot.com/2014/06/acne-nature-holistic.html


วิธีการรักษาด้วยการใช้ยา
1. เบื้องต้นจะใช้ BPO 2.5 %  (Benzoyl peroxide) ทาบริเวณที่เป็นสิว ทิ้งไว้ 10-15 นาที หากหา 2.5 % ไม่ได้ใช้ 5% แทนได้ หากเกิดการอักเสบสามารถใช้ CM แต้มได้ครับ (ระยะหวังผลว่าดีขึ้น 2-3 เดือน)
2.หากทำตามที่กล่าวมาข้างต้นแล้วไม่ได้ผลเลย แนะนำใช้ tretinoin ความเข้มข้น 0.25% ทาก่อนนอนร่วมด้วยครับ


สิวตรงขมับบ่งบอกถึงอะไร
สิวขมับในส่วนนี้จะมีกระบวนการเกิดคล้ายๆ กับสิวตรงกรามและสัมพันธ์กับพฤติกรรมสุขภาพด้านลบของเราคือ การนอนดึก ซึ่งจะเกี่ยวของกับการทำงานของถุงน้ำดี และ ตับ ในร่างกายที่ไม่สามารถขับสารพิษออกไปในร่างกายได้ดี กระบวนการรักษาจะใช้วิธีเดียวกันกับสิวตรงแนวกรามครับ


เอาล่ะครับ หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์กับคนเป็นสิวทุกๆ คน ของให้รักษาสิวของตัวเองจนสำเร็จนะครับ
นุชาเป็นกำลังใจให้ครับ

มันง่ายเท่าที่คิดว่ามันง่าย... ทำดูครับ 


ติดตาม Facebook : http://www.facebook.com/Diaryhome


สิวกราม, สิวขมับ, สิวใต้คาง,สิวอุดตัน,สิวเรื้อรัง,นุชารักษาสิว


2 comments:

  1. ตอนนี้เห่อขึ้นมามากลเยค่ะไม่รู้จะทำยังไงดี
    เคยดูวิธีจากเว็บ https://www.kan-eng.com/

    ReplyDelete
  2. Your enthusiasm leads you beyond the limits. whilst you feel yourself enthusiastic that’s the time you can pass any restrict. you're searching out to get perfection through the usage of the functionality of exertions. study such motivational article and truely it'll permit you to recognize new data. ทําตาสองชั้น

    ReplyDelete