Monday, January 23, 2017

วิธีรักษาหน้าแพ้ครีม หน้าแพ้ง่าย หายได้แน่นอน

สวัสดีครับทุกคน หลังจากที่นุชาไม่ค่อยได้มาอัพเดทข้อมูล เกี่ยวกับสุขภาพและความงามเลย
วันนี้เลยได้มีโอกาสที่ดี ที่จะได้นำเรื่องราวที่เกิดขึ้นตลอดเดือนที่ผ่านมา ให้ทุกคนได้นำไปใช้และทราบกันนะครับ



เนื่องด้วยนุชาเป็นภูมิแพ้อากาศ คิดเอาเองว่าไรฝุ่น น่าจะมีส่วนสำคัญที่จะเป็นปัจจัยที่ทำให้เกิดภูมิแพ้ด้วย เพราะที่ห้องของนุชา มีฝุ่นค่อนข้างเยอะ แม้ว่าจะกวาด หรือทำความสะอาดมากมายเท่าไหร่ แปบๆ ฝุ่นก็มาอีกละ อยากย้ายไปที่ที่ไม่มีฝุ่น แต่คงทำไม่ได้ 5555
.
นุชาจึงไปหาซื้อสเปย์ฉีดไรฝุ่นมา ขอไม่บอกยี่ห้อนะครับ  หลังจากซื้อมาแล้ว นุชาก็เอามาถือที่นอน ฉีดผ้าม่าน แต่ด้วยความว่าสเปย์นี้เครมว่ามีส่วนผสมของสมุนไพรและน้ำมันหอมระเหยหลายชนิด เวลาฉีดกลิ่นจะออกแนวการบูร พิมเสนเต็มห้อง หลังฉีดทิ้งไว้ประมาณ 2-3 ชั่วโมง นุชาถึงเวลาที่นุชาจะนอนหลับ พอตื่นเช้ามา


นุชาพบว่าผื่นขึ้นเต็มหน้า ยิ่งกว่าแพ้ครีม ตอนนั้นแทบกรี้ด แต่พยายามยิ้ม และ รีบเอาที่นอนไม่ ซักทันที นุชาไม่ได้ใช้ผลิตภัณฑ์ตัวไหนใหม่เลย ต้องเป็นตัวสเปย์ตัวนี้แน่ๆ
.
วันถัดไป นุชาได้ไปหาคุณหมอ ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ย่านสีลม ซึ่งนุชาได้รักษาภูมิแพ้ที่นี่เป็นประจำ หลากจากเสร็จนุชาจึงไปหาคุณหมอผิวหนังต่อ หลังจากการสนทนาคุณหมอไม่ได้จ่ายยาอะไรให้
เพียงให้คำแนะนำเพิ่มเติม เพราะนุชาใช้ผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยน และ เหมาะกับผิวตอนนี้อยู่แล้วอาการจะดีขึ้นเองครับ
.
.
คุณหมอให้คำแนะนำ 5 ข้อหลักเกี่ยวกับการดูแลผิวและสุขภาพมาดังนี้ครับ
.
1.คนเป็นสิวต้องหลีกเลี่ยงและงดอาหารที่มีน้ำตาลสูง และ อาหารสำเร็จรูปต่างๆ เช่น ขนมหวาน เบเกอร์รี บิงชู บะหมี่สำเร็จรูปต่างๆ และรวมไปถึงอาหารสำเร็จในร้านสะดวกซื้อ เพราะมีสารปรุงแต่ง ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้ผิวเกิดการอักเสบเพิ่มมากขึ้น
.
.
ง่ายที่สุดควรทานอาหารไทยพื้นบ้านเรา คุณแม่ทำอะไรให้ทานก็กิน ส่วนถ้าตัวนุชาอยู่คอนโดก็ทานอาหารตามสั่ง หรือ สั่งอาหารคลีนมาทาน (อันนี้ทำบ่อยเพราะขี้เกลียด) หรือ ไม่รู้จะทานอะไรทานข้าวกับไข่เจียว หรือไข่ดาวจะดีกว่าทานอาหารสำเร็จรูป อร่อยแต่ไม่ส่งผลดีต่อสิว และ สุขภาพของเราในระยะยาว
.

2. หลีกเลี่ยงการใช้ผลิตภัณฑ์แปลกใหม่อยู่เสมอ หลายคนเป็นนักลอง ชอบลองของ ลองนั่นนี่ คุณหมอย้ำมากๆ หากเราสิวหาย ผิวดีแล้ว ไม่ควรเปลี่ยนผลิตภัณฑ์บ่อย คุณหมอยกตัวอย่างเช่น การเปลี่ยนแชมพู หรือ ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวกาย น้ำยาซักผ้า น้ำยาปรับผ้านุ่ม หากใช้อะไรที่มันดีอยู่แล้ว ก็ไม่ควรเปลี่ยนบ่อยให้ใช้แบบเดิมต่อไป หากเปลี่ยนตัวใดตัวนึง เราจะทราบได้เร็วมากเลยว่า เราเป็นสิวจากอะไรกันแน่
.
.
3. ไม่นอนดึกเกิน 5 ทุ่ม หลายคนทราบกฏตายตัวของการรักษาสิวอยู่แล้ว หรือ บางคนยังไม่ทราบ ว่าการนอนมีผลอย่างมากที่จะทำให้ระบบฮอร์โมนในร่างกายของเราแปรปรวนไปในทิศทางดีหรือแย่ การไม่นอนดึก และ การพักผ่อนอย่างเพียงพอย่อมเป็นปัจจัยสำคัญที่ทุกคนต้องทำ ถ้าอยากหายจากสิวอย่างถาวรนะครับ คุณหมอแนะนำ นุชาให้นอนประมาณ 4 ทุ่ม ช้าสุดไม่เกิน 5 ทุ่มครับ
.
.
4.หากเป็นภูมิแพ้ หรือ แพ้ไรฝุ่น ภูมิแพ้ผิวหนังการเลือกใช้เครื่องซักผ้าเป็นสิ่งสำคัญ เพราะในปัจจุบันเครื่องซักผ้ามีทั้งปั่นแยกถัง แบบปั่นน้ำ และ ปั่นแห้ง ปั่นแบบฝาบน และ ที่คุณหมอแนะนำให้หลายคนใช้คือฝาล่างที่มีระบบทำความร้อนที่จะสามารถอบผ้าของเราให้ร้อน และสามารถฆ่าไรฝุ่นให้ตายไปได้ด้วย นุชายังแอบเสียดายเลยเพราะเพิ่งซื้อเครื่องซักผ้าฝาบนมาใหม่ขนาด 12 กิโลกรัม กะจะเอาไว้ซักผ้าห่ม จะไปขายต่อให้ใครละทีนี้ 55555
.
.

5.อย่าซนไปแกะเกาผิวหน้าขณะเป็นสิว นุชาเข้าใจว่าความคันไม่เคยปราณีใคร 555 เพราะช่วงที่นุชาผิวอักเสบผิวของนุชา มันก็คันยิบๆ ตลอดเวลา ดังนั้นการอดทนต่อสิ่งนี้ เมื่อผ่านไปคุ้มแน่นอน เพราะผิวเราจะไม่ติดเชื้อเพิ่ม และ ไม่ทำห้เกิดการลุกลามของสิว และ ไม่เกิดหลุมสิวครับ
.

6.เลือกทานอาหารที่มีจุลินทรีย์ชนิดดีให้กับร่างกาย และ ส่งเสริมทำให้เชื้อจุลินทรีย์ทำงานและเติบโตได้อย่างดี จุลินทรีย์ในลำไส้ ส่งเสริมภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย แต่คนส่วนใหญ่เพิกเฉยต่อการรับตัวจุลินทรีย์เข้าไป ซึ่งสำคัญมากๆ นุชาแนะนำอย่างน้อยที่สุดทานโยเกิร์ตวันละ 1 ถ้วยกำลังดีครับ จะได้ไม่ต้องซื้อแบบแคปซูลอะไรมาทาน


.

นุชาหวังว่าบทความนี้ จะเป็นประโยชน์กับคนเป็นสิวมากๆครับ เพราะเป็นสิ่งสำคัญมากที่คนเป็นสิวต้องทราบ จะทำให้สิวของเราหายได้เร็วขึ้น แต่ทุกอย่างล้วนอยู่ที่เราครับ
.
.
.
มีคนเคยบอกกับนุชาว่า
“เราไม่สามารถเปลี่ยนคนที่ไม่อยากเปลี่ยนแปลงตัวเองได้ เขาต้องเปลี่ยนเองถึงจะเปลี่ยนได้”
วันนี้เราอยากเปลี่ยนแปลงตัวเอง แล้วหรือยังครับ
.
.
ด้วยรักจากใจ

นุชา HAPPY NUCHA


.
Line เป็นช่องทางในการรับข่าวสาร
line : @mdt6242v (มี @ข้างหน้า)
ผลิตภัณฑ์รักษาสิวที่ดีที่สุดจากนุชา

No comments:

Post a Comment