Tuesday, November 12, 2013

น้องไ่ก่กู้หน้าแหก สิวเรื้อรังหายได้ รักษาได้ด้วยตนเอง By นุชา



สวัสดีครับ บทความนี้จะเป็นบทความเกี่ยวกับการอัพเดทการรักษาสิวของ น้องกุ๊กไก่ ที่นุชาได้ช่วยปรึกษาในการรักษาสิว โดยนุชาจะช่วยจัดผลิตภัณฑ์ในการรักษาสิวให้ฟรีจนกว่าสิวจะหายโดย นุชาไม่ได้มีอะไรคือยากช่วยจริงๆ เพราะว่าต้องการเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับการรักษาสิวให้กับน้องๆ ที่หมดทางใฝนการรักษาิสิว และต้องการหายจากสิวจริงๆ ซึ่งไม่มีส่วนใดๆ ต่อการจำหน่ายสินค้าของนุชานะครับ สำหรับการรักษาสิวของน้องไก่ก็ดีขึ้นเรื่อยๆ นุชาเลยถือโอกาสมาอัพเดทอาการสิวของน้องไก่ให้ทราบกันนะครับ เพื่อจะได้เป็นแนวทางในการรักษาสิวให้กับผู้ที่เป็นสิวต่อไปครับ



นุชาได้รู้จักน้องไก่จาก เพจ Happy Nucha Shop ของนุชาเอง เป็นเพจในการขายผลิตภัณฑ์รักษาสิวและความ ตอนนั้นได้ประกาศเพื่อหาผู้ที่ต้องการรักษาสิว แต่ขาดทุนทรัพหรือไม่สามารถหาหนทางในการรักษาิสิวให้หายขาดได้ ซึ่งผู้สมัครก็หลายคนเหมือนกันครับ แต่น้องไก่มีคุณสมบัติที่สามารถเข้าร่วมรักษาได้ มาชมกันนะครับว่า อาการสิวของน้องไก่ตามระยะเวลาต่างๆ เป็นอย่างไรบ้างนะครับมาชมกันเลยครับ


ประวัติการเป็นสิวที่น้องไก่ได้เขียนมา :

เริ่มเป็นตั้งแต่ มอ 2 ลักษณะเป็นสิวอักเสบตรงแก้ม กับหน้าผาก มันจะขึ้นเป็นเม็ดๆนะคะไม่ได้ติดกันเป็นแผง แต่มันก็มาบางช่วงค่ะ เดี๋ยวหายเดี๋ยวเป็น พออยู่มอหกมันก็ดีขึ้นค่ะไม่ค่อยเป็นแล้ว หน้าไม่มีสิวอาจจะมีบ้างนิดหน่อยแต่ไม่เยอะมากจนน่าเกลียดค่ะ แล้วพอช่วงปิดเทอมก็ไปทำงานที่โรงงานค่ะ ที่นั่นฝุ่นเยอะมากตอนก่อนที่จะออกมาจากโรงงานก็เริ่มเป็นสิวผด สิวอุดตันที่เป็นหัวดำๆอ่ะคะแล้วก็เลยไปบีบมัน ไปๆมาๆมันก็ลามไปทั้งหน้าเลยค่ะ หนูไม่เคยเป็นสิวแบบนี้มาก่อนเลยค่ะพี่  หนูไม่รู้ว่าอาจจะแพ้ฝุ่นที่โรงงานรึเปล่า ถ้านับที่เป็นสิวแบบนี้มาก็สองเดือนแล้วค่ะ
อดีตจะเป็นประมาณนี้อ่ะค่ะ

ภาพอดีต


ปัจจุบันที่เป็นสิว วันที่ 25 กรกฏาคม 2556 :





ประวัติการรักษา

ไม่เคยไปหาหมอค่ะ

รู้จักแนวทางการรักษาสิวของ Happy Nucha อย่างไร
เพื่อนแนะนำค่ะ

รู้จัก Happy Nucha (นุชา) จากช่องทางใดโปรดระบุ
Facebookค่ะ


.........................

นุชาได้อีเมลไปสอบน้องไก่เกี่ยวกับเรื่องระบภายใน และวิธีการรักษาสิวที่น้องไก่ใช้อยู่ซึ่งคำถามมีดังนี้นะครับ

1.นอนกี่โมง
ตอบ  ปกตินอนดึกมากค่ะเพราะทำการบ้าน แต่เพื่อนที่เค้าเคยคุยกับพี่นุชาบอกว่าให้นอนก่อนสี่ทุ่ม หนูลองนอนมาสองอาทิตย์แล้วค่ะจะมีปัญหาคือนอนไม่หลับกังวลว่าจะสี่ทุ่มแล้วหรือยัง ถ้าหลับแล้วตอนประมาณตีสอง ตีสามก็จะสะดุ้งตืนขึ้นมา เป็นแบบนี้ประจำเลยอ่ะค่ะพีนุชา เวลานอนมันเลยไม่ค่อยแน่นอนค่ะ

2.การขับถ่ายเป็นเวลาหรือไม่ เช้าไม่เกิน 8.00 เย็นไม่เกิน 20.00
ตอบ เป็นบางครั้งค่ะพี่นุชา ส่วนมากตอนเช้าก็ไม่เกินแปดโมงแต่ไม่ได้ถ่ายทุกวันนะคะ มีวันเว้นวันประมาณนี้อ่ะค่ะ ส่วนตอนเย็นส่วนมากจะถ่ายตอนเลยสองทุ่มไปแล้วค่ะ

3.มีปัญหาเกี่ยวกับระบบประจำเดือนหรือไม่
ตอบ มีแค่ประจำเดือนมาไม่สม่ำเสมอค่ะ แต่ก็มาทุกเดือน ส่วนอาการปวดท้องประจะเดือนหนูไม่มีปัญหาค่ะเพราะไม่เคยปวดเลย แล้วประจำเดือนก็มาน้อยมากค่ะอย่างมาก็สามสี่วันแล้วก็หยุดค่ะ

4.ขณะนี้ใช้ผลิตภัณฑ์อะไรบำรุงผิวอยู่ ขอรายชื่อและขั้นตอนทั้งหมดทั้งผิวหน้าผิวกาย ตัวล้างหน้าด้วยครับ แป้งด้วยน้า
ตอบ

ผิวกาย ใช้หลายตัวค่ะ มี นีเวีย มิสทีน privamed gluta ซิสตร้า ใช้รวมๆผสมกันแล้วก็ทาประมาณนี้อ่ะค่ะทั้งกลางวันแล้วก็กลางคืนเลยค่ะ

ผิวหน้า ไม่ได้บำรุงอะไรเลยค่ะเพราะกลัวว่าสิวจะอักเสบยิ่งขึ้นถ้าโดนเนื้อครีม แต่ตอนนี้เพิ่งลองใช้ fascicare e creamดูอ่ะค่ะ เพื่อลบรอยดำจากสิว แต่ม่ได้ทาทั้งหน้านะคะทาแค่บริเวณตรงที่ไม่เป็นสิวอ่ะค่ะ
ตัวล้างหน้า ตอนนี้ใช้สบู่ขิงตราพีช แล้วก็สบู่เขาไฟที่ขายในเซเว่นอ่ะค่ะ ตัวสบู่ขิงเพื่อนบอกว่าใช้แล้วดี ราคาถูกเลยลองใช้ยังไม่ถึงอาทิตย์เลยค่ะพอล้างหน้าเสร็จหนูก็รอหน้าแห้งใช้โทนเนอร์ provamed acne cleae เช็ดหน้า เสร็จแล้วก็เช็ดด้วยคลินดาเอ็ม แล้วหนูก็ใช้แป้งน้ำ ac-fix astringent ทาหน้าค่ะ พอแป้งน้ำเริ่มแห้งๆหนูก็เอาครีมแต้มสิวของยันฮีที่ขายในเซเว่น99บาทอ่ะค่ะมาแต้มตรงที่สิวอักเสบหนักๆ  ประมาณนี้อ่ะค่ะ แป้ง ช่วงนี้หนูไม่ทาแป้งเลยค่ะ ทาแค่ครีมแต้มสิวยันฮีอ่ะคะพี่นุชา


------------

วันที่ 30 กรกฏาคม 2556 :

หลังจากที่น้องไก่ได้ตอบคำถามนุชามา นุชาก็ได้ช่วยวิเคราะห์และช่วยจัดผลิตภัณฑ์ไปให้น้องไก่ โดยจะมี ตัวไฟเบอร์สำหรับทาน ดีท็อก ครีมรักษาสิว สบู่ล้างหน้า โดยเน้นให้น้ิองรักษาสิวโดยปรับจากระบบภายในของตนเองตามระบบของ นาฬิกาชีวิต และจำกัดอาหารประเภทของทอด ของมัน ของหวาน เค็ม

------------
 

 ผลการรักษาสิวสัปหาด์ที่ 1 วันที่ 20 สิงหาคม 2556

น้องไก่ไม่ได้เขียนคำบรรยายมา นุชาจึงขอลงแค่รูปนะครับ 

ก่อนรักษากับนุชา 11 สิงหาคม 2556







ก่อนรักษากับนุชา 18 สิงหาคม 2556








ผลการรักษาสิวสัปหาด์ที่ 2 วันที่ 25 สิงหาคม 2556

คอมเม้นจากน้องไก่ :
พี่ นุชาคะ คือว่าสิวหนูมันก็ดีขึ้นมากเลยค่ะ ตอนนี้ก็เหลือแต่รอยๆที่บีบค่ะ ส่วนสิวอักเสบนานๆทีขึ้นค่ะแต่ไม่เยอะเหมือนเมื่อก่อน ขอบคุณพี่มากๆเลยนะคะที่ช่วยหนู^^
 









ผลการรักษาสิวสัปหาด์ที่ 3 วันที่ 2 กันยายน 2556


ผลิตภัณฑ์ที่ใช้
  1. สบู่สีส้ม
  2. ครีมทาสิว 
  3. ครีมว่านหางจระเข้ 
  4. น้ำเกลือ

ขั้นตอนการใช้ผลิตภัณฑ์
เช้า / เย็น :
เช้า ล้างหน้าด้วยสบู่แล้วเช็ดด้วยน้ำเกลือ จากนั้นก็ใช้ว่านหางจระเข้ทา ถ้าวันไหนเป็นสิวอักเสบขึ้นมาก็อาจใช้ยาแต้มสิวแต้มไว้ค่ะ
เย็น ล้างหน้าด้วยสบู่แล้วเช็ดด้วยน้ำเกลือ ใช้ว่านหางจระเข้ทาแล้วก็แต้มครีมทาสิวไว้ตรงที่เป็นสิวอักเสบและเป็นรอยจากสิวค่ะ

ความเปลี่ยนแปลงเกี่ยวสภาพผิวที่สังเกตได้ (สิวขึ้น สิวลด รอยสิว หน้าแห้ง ลอก ฯฯ)
ตอนนี้ไม่ค่อยมีสิวขึ้นแล้วค่ะนานๆทีจะมีอักเสบมาซักเม็ดสองเม็ด ลักษณะสิวที่เกิดก็ไม่มากเหมือนเมื่อก่อนคือถ้าสิวขึ้นก็ไม่ขึ้นแบบสิวซ้อนสิวแบบเมื่อก่อนค่ะ คือสิวเม็ดหนึ่งพอบีบออกมาก็ไม่หมดซักทีมีเม็ดใหม่อยู่ข้างใต้อีกประมาณนี้อ่ะค่ะ สิวอุดตันก็มีเม็ดเล็กๆค่ะไม่เยอะ มันลดลงไปเยอะมากๆเลยค่ะพี่นุชา ตอนนี้ก็เหลือแต่รอยสิวที่ยังสังเกตเห็นได้อยู่อ่ะค่ะ แต่ว่าหนูเป็นคนหน้ามันอ่ะค่ะตอนนี้ก็มันแต่ก็ไม่มันเยิ้มเหมือนเมื่อก่อนค่ะแล้วหน้าหนูก็ไม่ลอกแล้วอ่ะค่ะตอนช่วงแรกๆที่ใช้มันก็ลอกอยู่ค่ะแต่ตอนนี้หายลอกแล้วค่ะ มันดีขึ้นมากเลยค่ะเพราะแต่ก่อนหน้าหนูอักเสบมากและมันก็บวมขึ้นตอนนี้ก็เป็นปกติแล้วค่ะหายบวมแล้วค่ะ เพื่อนๆหนูก็ทักว่ามันดีขึ้นเยอะมากเลยค่ะพี่นุชา

ความเปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับสุขภาพที่สังเกตได้
ตอนนี้ก็ดูๆว่ายังปกติอ่ะค่ะไม่ค่อยมีอะไรเปลี่ยนเพราะว่าหนูไม่ค่อยได้นอนก่อน 4 ทุ่ม สักเท่าไหร่อ่ะค่ะ พี่นุชาเพราะว่างานหนูเยอะมากเลยค่ะ แต่ก็พยายามทำงานให้เสร็จแล้วก็รีบนอนอยู่ค่ะ หนูพยายามให้มันไม่เกินเที่ยงคืน แต่ถ้าวันไหนไม่มีเรียนหรือเรียนไม่เช้ามากหนูก็นอนตามที่พี่บอกเลยค่ะ

ความประทับใจอื่นๆ ที่รักษาตามแนวทาง

หนูชอบสบู่พี่มากเลยค่ะเพราะว่าตอนล้างหน้าแล้วรู้สึกว่ามันสะอาดจริงๆค่ะ รู้สึกหน้านุ่มๆ แล้วตัวยาทาสิวมันก็ใช้ดีค่ะแบบว่าหนูบีบสิวอักเสบแล้วเอาแต้มไว้ตอนเช้ามันก็ยุบและสมานผิวด้วยค่ะทำให้สิวตรงนั้นมันแห้งดีค่ะ ครีมแต้มสิวสมุนไพรก็ใช้แล้วหน้าแห้งดีค่ะตอนแต้มไปแล้วแสบมากๆค่ะแต่มันก็ดีขึ้นค่ะสิวแห้งดีค่ะ

ข้อเสนอแนะ
ตรงนี้ก็ไม่มีอะไรค่ะแต่ติดตรงที่ครีมที่พี่ให้ใช้หนูเห็นราคาแล้วมันก็แพงอยู่อ่ะค่ะหนูไม่อยากให้พี่เสียเยอะหนูก็ใช้แบบประหยัดๆเอาให้มากที่สุดเลยนะคะหนูเสียดายแทนพี่มากค่ะ





*******************

ผลการรักษาสิวสัปหาด์ที่ 4 วันที่ 10 กันยายน 2556

ผลิตภัณฑ์ที่ใช้
  1. สบู่สีส้ม 
  2. ครีมทาสิว
  3. ครีมว่านหางจระเข้
  4. น้ำเกลือ
  5. ไฟเบอร์
  6. ดีท็อกแคปซูล
  7. น้ำด่าง
ขั้นตอนการใช้ผลิตภัณฑ์
เช้า / เย็น :
เช้า ล้างหน้าด้วยสบู่แล้วเช็ดด้วยน้ำเกลือ จากนั้นก็ใช้ว่านหางจระเข้ทา อาจแต้มยาทาสิวของพี่เล็กน้อยที่ๆเป็นสิวอักเสบอยู่
เย็น ล้างหน้าด้วยสบู่แล้วเช็ดด้วยน้ำเกลือ ใช้ว่านหางจระเข้ทาแล้วก็แต้มครีมทาสิวไว้ตรงที่เป็นสิวอักเสบและเป็นรอยจากสิวค่ะ

ความเปลี่ยนแปลงเกี่ยวสภาพผิวที่สังเกตได้ (สิวขึ้น สิวลด รอยสิว หน้าแห้ง ลอก ฯฯ)
ไม่ค่อยมีสิวอักเสบขึ้นมาแล้วค่ะตอนนี้หน้าก็ดูเรียบๆยังเหลือแต่ที่ยังเป็นรอยสิวอยู่ค่ะ สิวก็ลดลงและยุบไปมากๆเลยค่ะทั้งที่เป็นอักเสบและอุดตัน แต่เวลาที่หนูใช้ยาทาสิวของพี่ทาแล้วหน้าหนูก็มันๆนิดหนึ่งนะคะแต่ก็ไม่ได้ทำให้สิวขึ้นนะคะ สิวตรงบริเวณหน้าผากก็ไม่ค่อยมีแล้วค่ะมีอุดตันเหลืออยู่นิดหน่อยค่ะแต่พอสักพักมันก็หลุดไปเองค่ะ แต่ตรงแก้มเป็นบริเวณที่เยอะหน่อยค่ะแต่ส่วนมากก็หายไปมากๆเลยค่ะ ไม่มีสิวอุดตันบริเวณนี้มีแต่สิวอักเสบที่นาน ๆ ทีมันจะขึ้นอ่ะค่ะ

ความเปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับสุขภาพที่สังเกตได้
ตั้งแต่ที่หนูกินไฟเบอร์กับดีท็อกที่พี่ให้หนูรู้สึกว่าการขับถ่ายของหนูดีขึ้นมากๆเลยค่ะ แบบว่าถ้าหนูกินดีท็อกแล้วพอกินข้าวเสร็จผ่านไปสักพักก็เข้าห้องน้ำเลยค่ะแล้วหนูก็ถ่ายออกมาไหลลื่นมากค่ะไม่เป็นก้อนแข็งเลยทำให้รู้สึกสบายก้นมากค่ะแต่ก็ไม่ได้ถ่ายเป็นน้ำนะคะมันก็เป็นก้อนนะคะเพียงแต่ว่ามันนิ่มมากค่ะ ส่วนตัวน้ำด่างหนูก็ผสมกินตามที่บอกไว้ตรงข้างขวดเลยค่ะหนูเป็นคนกินน้ำน้อยแต่ก็พยายามกินให้ได้ตามที่พี่บอกเลยนะคะ

ความประทับใจอื่นๆ ที่รักษาตามแนวทาง
ชอบตัวดีท็อกมากเลยค่ะเห็นผลเร็วมากค่ะ และก็ไฟเบอร์ที่พี่ให้มาก็ดีมากๆค่ะการขับถ่ายก็รู้สึกว่าเป็นปกติมากค่ะเข้าห้องน้ำทุกวันเลยค่ะ

ข้อเสนอแนะ
ก็ตัวไฟเบอร์ที่พี่ให้บางทีหนูก็ผสมกินแล้วมันก็ยังหิวอยู่อ่ะค่ะ

 




 
*******************

ผลการรักษาสิวสัปหาด์ที่ 5 วันที่ 15 กันยายน 2556

ผลิตภัณฑ์ที่ใช้ 
  1. สบู่สีส้ม 
  2. ครีมทาสิว
  3. ครีมว่านหางจระเข้
  4. น้ำเกลือ
  5. ไฟเบอร์
  6. ดีท็อกแคปซูล
  7. น้ำด่าง
ขั้นตอนการใช้ผลิตภัณฑ์
เช้า / เย็น :
เช้า ล้างหน้าด้วยสบู่แล้วเช็ดด้วยน้ำเกลือ จากนั้นก็ใช้ว่านหางจระเข้  แล้วก็จะทา
ยาทาสิวของพี่ที่เป็นสิวอักเสบ
เย็น ล้างหน้าด้วยสบู่แล้วเช็ดด้วยน้ำเกลือ ใช้ว่านหางจระเข้ทาแล้วก็แต้มครีมทาสิวไว้ตรงที่เป็นสิวอักเสบและตรงที่เป็นรอยสิวค่ะ

ความเปลี่ยนแปลงเกี่ยวสภาพผิวที่สังเกตได้ (สิวขึ้น สิวลด รอยสิว หน้าแห้ง ลอก ฯฯ)
ตอนนี้สิวอักเสบไม่ขึ้นแล้วค่ะแต่ถ้าวันไหนนอนดึกก็มีขึ้นนิดหนึ่งค่ะ หน้าหนูก็ปกติดีไม่มีอะไรเพิ่มขึ้นมาเลยค่ะ แต่ก็มีสิวอุดตันตรงบริเวณข้างๆไรผมลงมาถึงข้างแก้มนะคะแต่มันก็เล็กๆค่ะไม่ใหญ่มาก รอยสิวก็ดูจะจางลงนิดหนึ่งนะคะสังเกตตรงจมูกที่เป็นรอย เมื่อก่อนมันชัดมากแต่ตอนนี้ก็ไม่ชัดแล้วค่ะ สิวตรงหน้าผากไม่ขึ้นเลยค่ะตรงแก้มก็ไม่มีแล้วค่ะเหลือแต่รอย แล้วเวลาที่หนูล้างหน้าก็รู้สึกว่าหน้าหนูก็ดูผ่องขึ้นกว่าเมื่อก่อนมากๆเลยค่ะพี่นุชา
ความเปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับสุขภาพที่สังเกตได้
ก็ดีขึ้นค่ะเมื่อก่อนหนูมีพุงถ้ากินมากๆมันก็แขม่วไม่ได้ค่ะแต่ตอนนี้มันก็ลดลงไปแล้วค่ะอาจจะเป็นเพราะหนูอาจขับถ่ายบ่อย พอกินแล้วก็ถ่ายเลยในวันนั้นอ่ะค่ะหรือไม่ก็ตอนเช้าของวันถัดไป ไม่มีการเก็บสะสมไว้เป็นไขมัน แล้วเวลากินอะไรก็ไม่ค่อยอยากกนจุบจิบเหมือนเมื่อก่อนก็มีบ้างแต่ก็อยู่ในระดับที่ควบคุมได้ค่ะไม่ทานเยอะจนเกินไป

ความประทับใจอื่นๆ ที่รักษาตามแนวทาง
คงเป็นตัวน้ำด่างอ่ะค่ะเพราะว่าวันหนึ่งหนูต้องกินให้หมดตามที่ผสมไป มันเลยทำให้หนูกินน้ำเยอะกว่าเมื่อก่อน เวลาทำอะไรก็รู้สึกสดชื่นค่ะไม่เพลียค่ะ 


ข้อเสนอแนะ
ครีมที่พี่ให้ทุกตัวดีมากๆเลยนะคะต้องขอบคุณพี่มากจริงๆที่ให้หนูใช้นะคะ^^





*******************

ผลการรักษาสิวสัปหาด์ที่ 6 วันที่ 24 กันยายน 2556

 ผลิตภัณฑ์ที่ใช้ 
  1. สบู่สีส้ม 
  2. ครีมทาสิว
  3. ครีมว่านหางจระเข้
  4. น้ำเกลือ
  5. ไฟเบอร์
  6. น้ำด่าง
ขั้นตอนการใช้ผลิตภัณฑ์
เช้า / เย็น :
เช้า ล้างหน้าด้วยสบู่แล้วเช็ดด้วยน้ำเกลือ จากนั้นก็ใช้ว่านหางจระเข้ทาหน้าที่เป็นรอยๆค่ะ
เย็น ล้างหน้าด้วยสบู่แล้วเช็ดด้วยน้ำเกลือ ใช้ว่านหางจระเข้ทาแล้วก็แต้มครีมทาสิวที่เป็นรอยสิวค่ะ

ความเปลี่ยนแปลงเกี่ยวสภาพผิวที่สังเกตได้ (สิวขึ้น สิวลด รอยสิว หน้าแห้ง ลอก ฯฯ)
ปํญหาสิวอักเสบก็ดีขึ้นค่ะ บริเวณอื่นก็ไม่ขึ้นแล้วค่ะแต่มันจะชอบขึ้นที่แก้มอ่ะค่ะ 2-3เม็ดแต่ก็เม็ดไม่ใหญ่มากค่ะ พอเห็นหัวมันหนูก็จัดการบีบมันและเอา
ยาทาสิวของพี่แต้มไว้อยู่ค่ะ ส่วนที่อื่นก็เป็นเรื่องรอยสิวค่ะยังมีปัญหาอยู่ แต่ก็เริ่มจางลงนิดหนึ่งในบางบริเวณค่ะ ส่วนที่แก้มยังไม่มีอะไรเปลี่ยนมากค่ะ รอยก็ยังพอสังเกตได้อยู่ค่ะ ตอนนี้ก็มีสิวเม็ดเล็กขึ้นประปรายอยู่บ้างค่ะเอามือลูบๆก็สัมผัสได้ค่ะ ช่วงระหว่างวันหน้าหนูก็มีมันๆค่ะตรงจมูกก็ซับเอาค่ะ

ความเปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับสุขภาพที่สังเกตได้
การขับถ่ายจะบ่อยมากๆเลยค่ะ แบบเวลากินข้าวปุ๊บก็รู้สึกว่าเริ่มปวดท้องขึ้นมาและบางครั้งก็ไม่ไหวต้องเข้าห้องน้ำเลยค่ะ ก็รู้สึกดีค่ะไม่อึดอัดท้อง สบายท้องมากค่ะ การขับถ่ายก็ไม่เป็นก้อนแข็งค่ะ ไหลลื่นมากเลยค่ะ

ความประทับใจอื่นๆ ที่รักษาตามแนวทาง
ไฟเบอร์อ่ะค่ะ แบบว่าตอนดึกๆรู้สึกหิวก็ชงกินพออิ่มท้อง แล้วตื่นเช้ามาก็ถ่ายเลยค่ะ 

ข้อเสนอแนะ
ตัวดีท็อกอ่ะค่ะ แบบว่าเห็นผลเร็วมากค่ะกินก่อนอาหาร พอกินอาหารเสร็จก็ปวดท้องเลยค่ะ มนก็ดีนะคะทำให้รู้สึกสบายท้องดีค่ะ ไม่อึดอัดท้องเลยค่ะ 







*******************

ผลการรักษาสิวสัปหาด์ที่ 7 วันที่ 30 กันยายน 2556

ผลิตภัณฑ์ที่ใช้
  1. สบู่สีส้ม 
  2. ครีมทาสิว 
  3. ครีมว่านหางจระเข้
  4. น้ำเกลือ
  5. น้ำด่าง
ขั้นตอนการใช้ผลิตภัณฑ์
เช้า / เย็น :
เช้า ล้างหน้าด้วยสบู่แล้วเช็ดด้วยน้ำเกลือ จากนั้นก็ใช้ว่านหางจระเข้ทาหน้าค่ะ
เย็น ล้างหน้าด้วยสบู่แล้วเช็ดด้วยน้ำเกลือ ใช้ว่านหางจระเข้ทาแล้วก็แต้มครีมทาสิวที่เป็นรอยสิวค่ะ

ความเปลี่ยนแปลงเกี่ยวสภาพผิวที่สังเกตได้ (สิวขึ้น สิวลด รอยสิว หน้าแห้ง ลอก ฯฯ) 
ตอนนี้ก็ไม่ค่อยมีสิวขึ้นมาแล้วค่ะ แต่ถ้าคลำๆดูมันก็จะมีเป็นเม็ดเล็กๆอยู่ใต้ชั้นผิวหนังอ่ะค่ะ แต่ก็ไม่ได้ผุดออกมาหมดนะคะ นานๆทีถึงจะปูดออกมาแต่ก็เม็ดเล็กค่ะไม่ใหญ่มาก และสิวอุดตันเม็ดเล็กที่หนูเคยบอกว่ามันอยู่ตามไรผม ข้างแก้มไรอย่างนี้อ่ะค่ะมันก็ไม่มีแล้วค่ะหายแล้วแต่จะมาเป็นตรงบริเวณปากอ่ะค่ะ เรื่องสิวอักเสบหมดห่วงไปเลยค่ะเพราะว่ามันไม่ขึ้นแล้ว ช่วงนี้หน้าหนูก็ไม่มันเยิ้มแล้วค่ะ แต่ที่สังเกตได้ก็มีแต่รอยที่เหลือตรงแก้มอ่ะค่ะ แต่มันก็ไม่ได้เข้มเหมือนตอนแรกๆนะคะก็มีดูจางไปบ้าง พอไปเรียนเพื่อนๆที่เคยเห็นหนูแต่ก่อนก็ทักว่าเออหน้าหนูก็ดีขึ้นนะ เหลือแต่รอยแล้วนี่ อะไรประมาณนี้อ่ะค่ะพี่นุชา*-*

ความเปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับสุขภาพที่สังเกตได้
สุขภาพก็ปกติเรื่อยๆค่ะ ปากหนูก็ไม่แตกค่ะ ร้อนในก็ไม่ค่อยมีแล้วค่ะ เพราะแต่ก่อนหนูปากแห้งอ่ะค่ะ

ความประทับใจอื่นๆ ที่รักษาตามแนวทาง

ก็ดีค่ะการรักษามันก็ค่อยเป็นค่อยไป การที่หายจากการเป็นสิวอักเสบเร็วขนาดนี้ก็รู้สึกดีมากค่ะ*-*

ข้อเสนอแนะ
ตอนนี้ตัวดีท็อกไม่มีแล้วค่ะ การขับถ่ายก็ไม่บ่อยเหมือนตอนที่มีค่ะ แต่ก็มาปกติค่ะไม่เห็นผลเร็วเหมือนตัวดีท็อก คือตอนที่หนูกินดีท็อกมันมารวดเร็วมากเลยค่ะ เพื่อนก็เอือมหนูมากเพราะเข้าห้องน้ำตลอด5555







*******************

ผลการรักษาสิวสัปหาด์ที่ 8 วันที่ 30 กันยายน 2556

ผลิตภัณฑ์ที่ใช้
  1. สบู่ 
  2. ครีมทาสิว
  3. ครีมว่านหางจระเข้
  4. น้ำเกลือ
  5. น้ำด่าง
  6. ไฟเบอร์
ขั้นตอนการใช้ผลิตภัณฑ์
เช้า / เย็น :
เช้า ล้างหน้าด้วยสบู่แล้วเช็ดด้วยน้ำเกลือ จากนั้นก็ใช้ว่านหางจระเข้ทาหน้าค่ะ
เย็น ล้างหน้าด้วยสบู่แล้วเช็ดด้วยน้ำเกลือ ใช้ว่านหางจระเข้ทาแล้วก็แต้มทาสิวที่เป็นรอยสิวค่ะ

ความเปลี่ยนแปลงเกี่ยวสภาพผิวที่สังเกตได้ (สิวขึ้น สิวลด รอยสิว หน้าแห้ง ลอก ฯฯ)

อาทิตย์ที่ผ่านมาหนูไม่มีสิวอักเสบขึ้นเลยค่ะ ยังคงมีแต่รอยจากสิวที่เป็นปัญหาใหญ่ในขณะนี้ค่ะ จับดูหน้าก็เรียบๆค่ะไม่มีเม็ดสิวอย่างที่เคยเป็น แต่มันก็เหมือนมีอะไรอยู่ใต้ผิวเหมือนกันนะคะ อาจเป็นสิวที่อาจจะกำลังขึ้นมาหรือเปล่าหนูก็ไม่แน่ใจ แต่สภาพภายนอกไม่มีแล้วค่ะ รอยตรงแก้มก็อยู่ในระดับกลางๆค่ะก็ยังมีรอยดำรอยแดงบ้างแต่ก็ไม่ค่อยเด่นชัดมากเท่าไหร่ค่ะ ความมันบนใบหน้าก็มีบ้างนิดหน่อยค่ะแต่ก็ไม่เป็นปัญหามากเท่าไหร่ สิวตรงหน้าผากก็ไม่มีแล้วค่ะรอยตรงนี้ก็ไม่ค่อยเยอะเท่าที่แก้มค่ะพี่นุชา+_+

ความเปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับสุขภาพที่สังเกตได้สุขภาพหนูตอนนี้ก็ปกติค่ะ ไม่ค่อยมีอะไรเปลี่ยนแปลงมากค่ะ อยู่ในเกณฑ์ที่น่าพอใจอยู่ค่ะ เพราะการขับถ่ายก็เป็นปกติดี ไม่ท้องผูกเลยค่ะ


ความประทับใจอื่นๆ ที่รักษาตามแนวทาง 

รู้สึกดีมากค่ะที่ตอนนี้หน้าหนูใกล้จะหายเป็นปกติแล้ว เหลือแค่รอยจากสิวเท่านั้นเอง รักษาแบบภายในสู่ภายนอกด้วยยิ่งดีเข้าไปใหญ่เลยค่ะ เพราะร่างกายจะได้ดีทั้งระบบไปเลยค่ะ

ข้อเสนอแนะ

หนูเพิ่งลองเอาไฟเบอร์ผสมกับนมเปรี้ยวอ่ะค่ะ กินง่ายมากขึ้นค่ะ เพราะก่อนหน้านั้นผสมน้ำเปล่ากินอยู่ตั้งนานแน่ะค่ะ  เพิ่งรู้ว่าผสมแล้วก็อร่อยดีเหมือนกันค่ะพี่นุชา^^  








*******************

ผลการรักษาสิวสัปหาด์ที่ 9 วันที่ 13 ตุลาคม 2556

ผลิตภัณฑ์ที่ใช้
  1. สบู่ 
  2. ครีมว่านหางจระเข้
  3. น้ำเกลือ
  4. น้ำด่าง
ขั้นตอนการใช้ผลิตภัณฑ์
เช้า / เย็น :
เช้า : ล้างหน้าด้วยสบู่ เช็ดด้วยน้ำเกลือแล้วทาเจลว่านหางจระเข้ค่ะ
เย็น : ล้างหน้าด้วยสบู่ เช็ดน้ำเกลือ ทาเจลว่านหางจระเข้ค่ะ

ความเปลี่ยนแปลงเกี่ยวสภาพผิวที่สังเกตได้ (สิวขึ้น สิวลด รอยสิว หน้าแห้ง ลอก ฯฯ)

หน้ายังมีความมันอยู่บ้างค่ะ  เลยทำให้ไม่ค่อยหน้าลอกเท่าไร่ค่ะ สิวที่ขึ้นก็มีเป็นหัวหนองตามบริเวณต่างๆ เช่น ไรผมตรงหน้าผาก แก้ม บริเวณคางแต่ก็ไม่มากค่ะ  ตรงจมูกก็มีสิวเสี้ยนเยอะค่ะหนูก็บีบมันบ้างค่ะแต่มันก็ยังเยอะอยู่ดี เลยปล่อยไว้ ไม่ไปยุ่งกับมันมากค่ะ บางอันมันก็เป็นเม็ดเล็กๆ คล้ายๆเป็นเม็ดผดอยู่ตามหน้าอ่ะค่ะ บางทีเอามือลูบๆไปมันก็หัวหลุดออกมาเลยก็มีค่ะ สิวหัวหนองที่เป็นก็ไม่ใหญ่มากจนเกินไปค่ะ  รอยสิวก็ปกติค่ะ บางอันก็จางค่ะ แต่อันที่เป็นหนักก็ยังเป็นรอยอยู่ค่ะ

ความเปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับสุขภาพที่สังเกตได้

การขับถ่ายก็ปกติดีค่ะ อาจจะไม่มาทุกวัน แต่ก็อยู่ในช่วง2-3วันก็มาค่ะ  หนูก็พยายามกินน้ำที่ผสมน้ำด่างเยอะๆค่ะ เพื่อจะได้ช่วยล้างของเสียไปในตัวด้วยค่ะ




*******************

ผลการรักษาสิวสัปหาด์ที่ 10 วันที่ 20 ตุลาคม 2556

ผลิตภัณฑ์ที่ใช้
1.สบู่
2.ครีมว่านหางจระเข้
3.น้ำเกลือ
4.น้ำด่าง

ขั้นตอนการใช้ผลิตภัณฑ์
เช้า / เย็น :
เช้า : ล้างหน้าด้วยสบู่ เช็ดด้วยน้ำเกลือแล้วทาเจลว่านหางจระเข้ค่ะ
เย็น : ล้างหน้าด้วยสบู่ เช็ดน้ำเกลือ ทาเจลว่านหางจระเข้ค่ะ

ความเปลี่ยนแปลงเกี่ยวสภาพผิวที่สังเกตได้ (สิวขึ้น สิวลด รอยสิว หน้าแห้ง ลอก ฯฯ) 

สิวก็ขึ้นบ้างค่ะเหมือนเดิมคือ เป็นสิวหัวหนองตามแก้ม บางทีสิวอักเสบก็ขึ้นมาเม็ดสองเม็ดค่ะ สิวผดก็ยังมีอยู่ค่ะ มันจะมีเยอะกว่าเพื่อนเลยค่ะเป็นเม็ดเล็กๆอยู่ใต้ผิวอ่ะค่ะ  หน้ามันค่ะแต่ว่ามันก็ลอกตรงคางกับปาก ที่จมูกก็ลอกค่ะ แต่มันก็ไม่ได้ลอกเยอะค่ะ เป็นๆหายๆค่ะ บางวันก็ลอกบางวันก็ไม่ลอกประมาณนี้ค่ะ รอยสิวก็ปกติค่ะไม่ได้มีอะไรเปลี่ยนแปลงมาก เรื่อยๆค่ะ ลักษณะของสิวที่เป็นอยูก็ไม่ได้เม็ดใหญ่มากจนน่าเกลียดนะคะ มันก็ยังพอมีบ้างแต่ไม่เยอะค่ะ

ความเปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับสุขภาพที่สังเกตได้

สุขภาพไค่อยมีอะไรเปลี่ยนแปลงมากค่ะ

 




*******************

ผลการรักษาสิวสัปหาด์ที่ 11 วันที่ 27 ตุลาคม 2556

ผลิตภัณฑ์ที่ใช้ 
  1. สบู่ 
  2. ครีมว่านหางจระเข้
  3. น้ำเกลือ
  4. น้ำด่าง
ขั้นตอนการใช้ผลิตภัณฑ์
เช้า / เย็น :
เช้า : ล้างหน้าด้วยสบู่ เช็ดด้วยน้ำเกลือแล้วทาเจลว่านหางจระเข้ค่ะ
เย็น : ล้างหน้าด้วยสบู่ เช็ดน้ำเกลือ ทาเจลว่านหางจระเข้ค่ะ

ความเปลี่ยนแปลงเกี่ยวสภาพผิวที่สังเกตได้ (สิวขึ้น สิวลด รอยสิว หน้าแห้ง ลอก ฯฯ)

สิวที่ขึ้นก็ลดลงไปบ้างแล้วค่ะ  เริ่มจะขึ้นน้อยลงแล้วค่ะ ตรงหน้าผากเป็นบริเวณที่ไม่ค่อยมีสิวหัวหนองหรือผดเท่าไหร่ค่ะ ที่แก้มที่หัวหนองเม็ดสองเม็ดค่ะ ส่วนมากจะเป็นเม็ดผด หรือนูนแดงๆซะมากกว่าค่ะ หน้าก็มีอาการมันบ้างค่ะแต่ไม่ถึงกันมันจนเยิ้ม  คางกับตรงขอบๆจมูกของหนูก็ลอกอ่ะค่ะ ที่จมูกก็ยังเห็นสิวเสี้ยนอยู่ค่ะ แต่หนูก็ไม่ได้บีบมันนะคะ รอยสิวก็พอจะดูดีขึ้นมาหน่อยค่ะ สีก็ไม่เด่นชัดมากเริ่มจะพอกลืนๆกับผิวหน้าหนูไปแล้วล่ะค่ะพี่นุชา สังเกตเห็นก็ยังมีสิวหัวดำอยู่บ้างค่ะ แต่หนูก็จะพยายามไม่ไปยุ่ง หรือบีบกับมันมากค่ะ

ความเปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับสุขภาพที่สังเกตได้

สุขภาพตอนนี้ปกติค่ะ ทั้งเรื่องการขับถ่าย และการเข้านอน  ก็เหลือแต่ประจำเดือนที่ยังงไม่มาค่ะ










*******************

ผลการรักษาสิวสัปหาด์ที่ 12 วันที่ 4 พฤศจิกายน 2556

เนื่องจากกลับบ้านต่างจังหวัดอินเตอร์เน็ตไม่สเถียรเลยไม่ได้อัะโหลดภาพค่าาาาา

ผลิตภัณฑ์ที่ใช้
  1. สบู่ 
  2. ครีมว่านหางจระเข้
  3. น้ำเกลือ
  4. ดีท็อกแคปซูล
  5. แคปซูลย่านาง
  6. ครีมทาสิว
ขั้นตอนการใช้ผลิตภัณฑ์
เช้า / เย็น :
เช้า : ล้างหน้าด้วยสบู่ เช็ดด้วยน้ำเกลือแล้วทาเจลว่านหางจระเข้ค่ะ
เย็น : ล้างหน้าด้วยสบู่ เช็ดน้ำเกลือ ทาเจลว่านหางจระเข้ แต้มครีมทาสิวบริเวณที่มีสิวขึ้นและที่เป็นรอยค่ะ

ความเปลี่ยนแปลงเกี่ยวสภาพผิวที่สังเกตได้ (สิวขึ้น สิวลด รอยสิว หน้าแห้ง ลอก ฯฯ)

สังเกตุในภาพรวมก็ไม่ค่อยมีสิวขึ้นแล้วค่ะ หน้าก็พอเกลี้ยงๆลงไปบ้าง ในระหว่างสัปดาห์นี้ก็อาจจะมีสิวอุดตันขึ้นบ้างค่ะ 1-2เม็ด จับหน้าดูก็พอมีสิวที่เป็นเม็ดเล็กอยู่ใต้ผิวหนังค่ะตั่นก็ไม่ได้ผุดขึ้นมานะคะ สิวที่ขึ้นก้จะมักขึ้นตรงโหนกแก้มกับคางค่ะ มีสิวอุดตันหัวดำตรงหัวคิ้วค่ะ นอกนั้นก็ไม่มีอะไรค่ะ ส่วนรอยก็ดีขึ้นค่ะไม่เห็นชัดมากเหมือนเมื่อก่อน หน้ามันบ้างค่ะเป็นบางวัน แล้วตรงจมูกกับคางช่วงวันจันทร์ถึงประมาณวันพุธก็ลอกเยอะค่ะ พอมาช่วงหลังๆก็เริ่มไม่ลอกจนตอนนี้เป็นปกติแล้วค่ะ ตอนนี้ก็มีรุ่นพี่ที่เรียนเค้าก็ทักค่ะว่าหน้าหนูดีขึ้นนะสิวไม่ค่อยเยอะแล้ว ก็รู้สึกดีใจมากๆเลยค่ะที่คนอื่นก็เห็นความเปลี่ยนแปลงของหนู


*******************

ผลการรักษาสิวสัปหาด์ที่ 13 วันที่ 10 พฤศจิกายน 2556

ผลิตภัณฑ์ที่ใช้ 
  1. สบู่ 
  2. ครีมว่านหางจระเข้
  3. น้ำเกลือ
  4. ดีท็อกแคปซูล
  5. แคปซูลย่านาง
  6. ครีมทาสิว
ขั้นตอนการใช้ผลิตภัณฑ์ 
เช้า : ล้างหน้าด้วยสบู่ เช็ดด้วยน้ำเกลือแล้วทาเจลว่านหางจระเข้ค่ะ
เย็น : ล้างหน้าด้วยสบู่ เช็ดน้ำเกลือ ทาเจลว่านหางจระเข้ แล้วทา
ยาทาสิวของพี่ค่ะ

ความเปลี่ยนแปลงเกี่ยวสภาพผิวที่สังเกตได้ (สิวขึ้น สิวลด รอยสิว หน้าแห้ง ลอก ฯฯ) 

ตอนนี้ก็มีแค่สิวอุดตันบ้างนิดหน่อยค่ะ แต่ไม่ใช่เม็ดใหญ่มากค่ะ บริเวณที่เป็นสิวแบบนี้ก็จะอยู่ตรงกรามมากกว่าจุดอื่นค่ะ ที่ลงไปตรงคอด้วยนะคะบางทีแต่ตอนนี้ก็ไม่มีแล้วค่ะ ที่อื่นก็ไม่เป็นมากเท่าไหร่ค่ะ รอยจากสิวบางรอยก็จางลงไปบ้างแต่ที่เป็นรอยใหญ่ก็ยังพอสังเกตุได้อยู่ค่ะ รอยแดงรอยดำจากสิวก็ไม่ค่อยเห็นชัดแล้วค่ะ  อาทิตย์นี้หน้าไม่ลอก ไม่มันเลยค่ะ  โดยรวมสภาพผิวหน้าก็โอเคขึ้นมากเลยค่ะ ตรงหน้าผากนี่สิวไม่ขึ้นเลยค่ะมีแค่สิวอุดตันที่เป็นหัวดำอยู่แค่เม็ดเดียวตรงหัวคิ้วอ่ะค่ะ

ความเปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับสุขภาพที่สังเกตได้
สุขภาพตอนนี้ก็ปกติดีค่ะ ร้อนในก็ไม่เป็นแล้วล่ะค่ะ ส่วนปากก็หายแตกแล้วค่ะ
 


จบการบันทึกการอัพเดทสภาพผิวหน้าของน้องไก่


XOXO
Happy Nucha


ติดตามความเคลื่อนไหวได้ีพูดคุยกันได้ที่
Line ID : Happy Nucha
E-mail : happynucha.shop@gmail.com
ติดตามบล็อกสุขภาพ : http://happyacne2you.blogspot.com