Thursday, November 21, 2013

บ้านนอกเข้ากรุง : ย้านคณะมาเยอะนะ

สวัสดีครับนุชายอมรับเลยว่าตัวเองนั้นเป็นเด็กบ้านนอกจริงๆ เพราะไม่เคยไปเที่ยวที่ไหนเลย อยู่แต่ที่บ้าน บ้านของนุชาอยู่จังหวัดเชียงรายครับ นุชานั้นเรียนโรงเรียนรัฐบาลมาตั้งแต่ อนุบาลยันจบมัธยมตอนต้น แล้วจึงได้ไปเรียนต่อระดับบ ปวช (เทียบเท่ามัธยมปลายแต่เป็นสายอาชีพ) ที่ตัวอำเภอครับ ถือว่าเส้นทางชีวิตของตัวเองไม่ได้สวยงามมากไปกว่าใครๆ เลย

เมื่อเรียนจบระดับชั้น ปวช. แล้ว นุชาตัดสินใจเข้ามาเรียนที่ กทม. เพราะำี่พี่สาวของนุชาเอง ก็มาเรียนที่นี่ นุชาคิดว่าน่าจะเป็นโอกาสที่ดีที่จะทำให้นุชา สามารถพัฒนาศักยภาพของตนเองและพบปะกับสิ่งแวดล้อมใหม่ๆ ได้  ช่วงแรกที่เขามาเรียน กทม. จะเป็นช่วงเดือนมิถุนายน 55 ปีที่แล้ว ซึ่งตอนนั้นสนใจสมัครเรียน สาขาวิทยาการคอมพิวเตอร์ มาก... เพราะนุชาจบ สาขา คอมพิวเตอร์ธุรกิจมา คิดว่าการมาเรียนต่อสาขานี้น่าจะเหมาะกับความสามารถและความถนัดของตัวเอง แต่เมื่อเข้าไปนั่งเรียนได้ประมาณ  1 อาทิตย์ ก็พบว่า ไม่ใช่หนทางของตัวเองแน่นอน เพราะ สาขาที่สมัครไปนั้น เป็นหลักสูตรในคณะวิทยาศาสตร์ สิ่งที่นุชาจะต้องพบเจอคือ การเรียนวิชาคณิตศาสตร์ประมาณ 10 กว่าตัว ซึ่ง นุชาไม่ชอบและไม่สามารถเข้าใจอะไรได้เลย การเรียนสาขานี้จึงล้มเลิกไป....

เมื่อปิดภาคการเรียนที่ 1 ปี 55 นุชาได้ทำการย้ายตัวเองไปเรียน คณะวิทยาศาตร์ดังเดิมแต่เรียน สาขามาเป็นเทคโนโยยีสารสนเทศ คิดว่าตัวเองจะเรียนได้ แต่นั่งเรียนไป 2 อาทิตย์ คุณพระ!!! ไม่ใช่สิ่งที่ชอบและถนัดเรียน ภายในอาทิตย์เดียวกันนั้นเองจึงได้โอนตัวเองไปเรียน คณะบริหารธุกิจ สาขาการจัดการทั่วไป สรุปว่านี่คือสาขาที่ตรงกับตัวเองแล้วสินะ..... แต่ไม่จบเพียงเท่านี้ พอนุชาได้ย้ายมาเรียนสาขานี้ในภาคปกติ ด้วยฐานะที่ไม่มีเงินมากพอ แต่ได้เก็บเงินในช่วงปิดเทอมที่ได้ไปทำงานในโรงงานนั้นตัดสินในนำเงินส่วนนึงมาติวกับติวเตอร์ หน้ามหาลัย พอจบภาคการศึกษานี้นุชาก็ได้สอบและรอจนผลสอบออกมา ปรากฏออกมา เกรดไม่ค่อยสวยงามแถมตกเป็นแถม เีรียน 8 วิชา ผ่าน 4 วิชา หืมมมม.. ความหวังของนุชาก็เริ่มริบหรี่แล้วสิ

ช่วงปิดภาคเรียนที่ 2 ปี 55 นั้นเอง นุชาได้มีโอกาสมาทำงานกับพี่คนนึงโดยนำของมา โดยนุชาต้องมาหาลูกค้าเองและรับออเดอร์ส่งของเองทั้งหมด ทำงานมาประมาณ 6 เดือน ก็เริ่มมีเงินเก็บบ้างแล้ว ช่วงนั้นุชาก็เริ่มรู้จักเพื่อนๆ ที่ไปติวกัน เขาเสนอแนะนุชาว่าเรามาเรียนภาคพิเศษดีไหม นุชาก็ได้ศึกษาข้อมูลและจึงได้ย้ายมาเรียนภาคพิเศษ จบตรงนี้พอ... อ่านมาจนถึงตอนนี้หลายคนคงจะ มึน งง ว่า เรียนอะไรมาเยอะแยะว่ะ

นุชาจึงสรุปนุชาเรียนอะไรมาบ้าง ?
  • เทอมที่ 1 ปี 2555 เรียน สาขาวิทยาการคอมพิวเตอร์ ซิ่ว.... >>>>
  • เทอมที่ 2 ปี 2555  เรียน สาขาเทคโนโลยีสาระสนเทศ ย้ายคณะ .... >>>>
  • เทอมที่ 2 ปี 2555 หลังย้ายคณะมา เรียน สาขาการจัดการทั่วไป >>> ลาออกจากภาคปกติ
  • เทอมที่ 3 ปี 2556 เสียเวลา 1 ปี ไม่ได้อะไรเลย จบลงโดยการเรียน สาขาการจัดการทั่วไป ภาคพิเศษ

No comments:

Post a Comment