Monday, November 4, 2013

ตรีผลา..ตำหรับยาสมุนไพรควบคุมสมดุลของร่างกาย


นุชาได้มีโอกาสได้ซื้อหนังสือ "เป็นสิวหายได้" เขียนโดย ดร.เริงฤทธิ์ สัปปพันธ์ ปริญญาเอกทางด้านสารธรมมชาติทางการแพทย์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ก่อนอื่นต้องขอบคุณ ดร.เริงฤทธิ์ มากๆ ที่ได้เขียนหนังสือเล่มนี้และ ช่วยรวบรวผลวิจัยการรักษาิสิว ด้วยสมุนไพร "ตรีผลา" ที่ว่าสามารถรักษาสิวเรื้อรังได้ และสามารถปรับสมดุลภายในร่างกายได้ด้วยครับ





เนื่องจากหนังสือมีลิขสิทธิ์ไม่ให้ถ่ายภาพและเผยแพร่ข้อมูลอะไรเลย นุชาได้อ่านเนื้อหาในหนังสือซักพัก จึงขอสรุปให้ท่านผู้อ่านได้เข้าใจและทราบถึงประโยชน์กันเลยนะครับ

จากเนื้อหาในหนังสือได้กล่าวถึงผลการวิจัยของสมุนไพรตรีผลา ตรีผลา : สมอไทย,สมอพิเภก,มะขามป้อม ผลไม้สามชนิดรวมกันเป็นยา โดยมีฤทธิ์เมื่อรวมกันแล้วจะสามารถต้านอนุมูลอิสระต้านการอักเสบอย่างได้ผล 

งานวิชัยในปี พ.ศ.2555 ได้ศึกษาพบว่า มะขามป้อม มีสาร Geraniin , Isocovilagin และมีวิตามินซีปริมาณสูงมากๆ และมีคุณสมบติในการต้านอนุมูลอิสระให้กับร่างกาย

และพบสารที่ไม่ละลายน้ำได้แก่ Ellagic acid, Ellagitannin เป็นสารที่ช่วยลดให้ผิวลดการสร้างไขมัน และลดการอาการหน้ามันได้เป็นอย่างดีและตรีผลายังช่วยในการปรับสมกดุลร่างกาย ช่วยระบายอ่อนๆ



สรุปฤทธิ์ของสมุนไพรในตรีผลา

มะขามป้ิอม : ต้านการอักเสบ ต้านอนุมูลอิสระ กระตุ้นภูมิคุ้มกัน
สมอไทย : ต้านอนุมูลอิสระ กระตุ้นภูมิคุ้มกัน
สมอภิเภก : ต้านอนุมูลอิสระ กระตุ้นภูมิคุ้มกัน

ผลวิจัยเพิ่มเติมสามารถศึกษาได้ที่ หนังสือ "เป็นสิวหายได้" เขียนโดย ดร.เริงฤทธิ์ สัปปพันธ์ ปริญญาเอกทางด้านสารธรมมชาติทางการแพทย์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ในปัจจุบันนี้ตรีผลา มีจำหน่ายหลากหลายรูปแบบทั้ง แบบน้ำ แบบแคปซูล ซึ่งผู้บริโภคสามารถหาซื้อได้ตามสะดวกควรเลือกชนิกหรือยี่ห้อที่ไว้วางใจได้นะครับ และตรีผลามีคุณสมบัติในการแก้ธาตุไฟกำเริบ และธาตุไฟกำเริบนี้ทำใฟ้เกิดสิว


คำแนะนำในการรับประทานตรีผลา
ใ้ห้ทานในช่วงเวลากลางวัน เพราะช่วงนี้จะทำให้โลหิตและดีเกิดความร้อน จะทำให้เกิดการดึงน้ำร่างกายมาเผาน้ำดีที่จะซึมออกมานอกตับ จึงทำให้รู้สึกกระหายน้ำมากยิ่งขึ้น แต่ไม่ควรทานน้ำ ตะไคร้ และ เครื่องดื่มแอลกอฮอร์ น้ำอัดลม


รีวิวจากนุชา นุชาได้ทดลองทานตรีผลามาหลายเดือน ช่วงแรกๆ ที่ทานตอนนั้นจะเป็นช่วงของการส่วนลำไส้ จึงทำให้เกิดสิวขึ้น น่าจะเป็นสิวจากการขับพิษ Toxin แต่ระยะเวลาผ่านประมาณ 1 เดือน สิวก็ยุบลง แต่ผลสังเกตุได้ชัดเจนเลยก็คือ ตรีผลาช่วยทำให้ระบบขับถ่ายเป็นปกติ และขับถ่ายเ็ป็นเวลาด้วยครับ

                         

ขอบคุณครับแล้วพบกันใหม่บทความหน้า...


------------------------------------------------------------------------------


XOXO
Happy Nucha


ติดตามความเคลื่อนไหวได้ีพูดคุยกันได้ที่
Line ID : Happy Nucha
E-mail : happynucha.shop@gmail.com
ติดตามบล็อกสุขภาพ : http://happyacne2you.blogspot.com