Monday, February 3, 2014

I Have A Dream ฉันมีฝัน : เปลี่ยนหน้าสิวเป็นผิวใสด้วยตนเอง 3-2-2557 [ตั้งใจจะไปทำเลเซอร์รักษารอยสิว]

เปิดดูรูปเก่าๆ เมื่อปีที่แล้ว เนื่องจากการใข้ผลิตภัณฑ์ยี่ห้อนึง ตอนนั้นชอบมากใช้ดีสิวยุบไว ผิวหน้าแลดูกระจ่างใสมากๆ จากวันนั้นถึงวันนี้ ทำให้คิดถึงใบหน้าเก่าๆ และเรียนรู้อะไรหลายๆ อย่างเกี่ยวกับการดูแลผิวหน้า วงจรการตลาดของคนขายครีมรักษาสิว ครีมหน้าใสในปัจจุบัน ไม่เป็นไรพังไปแล้วพังไป จะกู้หน้าใหม่ให้ดู อิอิ
 
(รูปเก่าปี ต้น พ.ศ 2556 หน้าใสด้วยสารเคมี)

วันนี้วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2557 นุชามีความตั้งใจมากที่จะไปรักษารอยแดงจากสิวที่คลินิกแห่งหนึ่ง ย่านรังสิต ซึ่งอุสาห์ศึกษามาเป็นเดือน ส่วนตัวนั้นหลุมสิวไม่ค่อยจะซีเรียสเท่าไหร่ เพราะตอนนี้ยังไงงบประมาณของตัวเองก็มีไม่ถึงที่จะจ่ายอยู่แล้วฮ่าๆ เลยตั้งใจว่า เอาว่ะ หลุมก็ได้ รอยแดงกะรอยดำไม่มีก็พอ ตั้งใจตื่นเช้ามาทำความสะอาดบ้านไปส่งของ แล้วนั่งรถเมย์สาย 39 สีส้ม ป้ายตลาดยิ่งเจริญ สะพานใหม่  

เมื่อข้ามสะพานลอยเดินไปถึงที่คลินิก ไม่มีพนักงานเปิดประตู ภาพที่เห็นมีพนักงาน ผู้้หญิงคนนึงกำลังเม้ามอยกับเพื่อนสาวทางโทรศัพท์ สีหน้าของพี่พนักงานค่อนข้างตกใจนุชาเมื่อผลักประตู นุชาก็สอบถามไปว่าตอนนี้มีโปรโมชั่นพิเศษอะไรบ้าง ราคาที่แจ้งผ่านเว็บยังมีอยู่ไหม ซึ่งคำตอบที่ได้สรุปคือ สาขานี้ยังไม่มีเครื่องเลเซอร์ชนิดนีี้ และตอนที่ไปคุณหมอไม่อยู่ ดีนะๆ  ที่คลินิกอยู่ที่รังสิต ถ้าอยู่แถวรามน่าจะหัวเสียกว่านี้ พี่พนักงานไม่มีการเชียร์คลอสใดๆ พี่เขาบอกว่าเดี๋ยวต้องรอให้คุณหมอมาวิเคราห์ผิวจะดีกว่าเพราะน่าจะตรงจุดมากกว่า นุชาคิดในใจว่านี่แหละสิ่งที่เราต้องการ คือความจริง สุดท้ายเขาจะให้กรอกประวัติเอาไว้แต่นุชาปฏิเสธว่าขอเอไว้ครั้งหน้าเมื่อพร้อมแล้วกัน

สรุป แผนการที่จะตั้งใจไปทำเลเซอร์ครั้งนี้ก้ไม่สำเร็จ  ไม่ได้ตังนุชาซะแล้ว 555555555
ดีละที่ยังไม่ได้ทำ คือถ้ารออีกหน่อยรอยคงจะหายไปเองนะครับ


อัพเดทสภาพผิวของตัวเองซะหน่อยว่าดีขึ้นบ้างรึยัง






 จากสภาพผิวโดยรวมแล้วเมื่อเปรียบเทียบกับช่วงสองสามเดือนก่อนนี้ ตอนนี้นุชาพอใจในผิวของตัวเองมากขึ้น แต่ก็ส่องกระจกอยู่บ่อยๆ ย้ำคิดย้ำทำ เครียดซินโดรมรึเปล่าเนี๊ยช้านนน 555

รอยแดงดูลดลงอย่างเห็นได้ชัด เพราะนุชาเริ่มทดลองใช้วิตามีซีเอามาทาเพื่อบำรุงผิวหน้า เป็นเกรดคุณภาพดีหน่อย ขอทดลองซักระยะแล้วจะเอามาบอกต่อนะครับ ส่วนหลุมสิวไม่ต้องพูดถึงเยอะนะ ถ่ายออกมาไม่ชัด อย่าให้ได้มีกล้องชัดๆนะ แล้วจะสยอง แต่ไม่เป็นไรทำใจได้นะครับ หลุมไม่เท่าไหร่ เอารอยไว้ก่อนตามงบ


ผลิตภัณฑ์ที่ใช้อยู่ปัจจุบันนี้
  1. สบู่ล้างหน้าของตัวเอง นุชาทำเองใช้เองครับ เป็นสบู่ก้อนกรีเซอรีนสูตรก็ผสมตามสภาพผิว หน้าร้อนก็ผสมขมิ้นถั่วเขียวน้ำผึ้ง หน้าหนาวช่วงผิวแตกก็น้ำผึ่งป่า มีอีกเยอะแยะมากมาย ถ้าสนใจก็ติดต่อมาได้ตอนนี้ก็ขายเฉพาะคนรู้จัไม่ได้เป็นธุรกิจอะไรครับ เท่าทุนก้อนละ 99 บาท 120 กรัม
  2. กรดวิตามินเอ 0.025% เนื่องจากตอนนั้นไปใช้ความเข้มข้น 0.05% ซึ่งทำให้หน้านุชาลอกกระจายและเกิดอาการไวต่อสงแดดมาก หมดหลอดไปจึงไม่ได้ไปซื้อมาใช้ต่อ ค้นพบแล้วว่าความเข้มข้นนี่น่าจะเหมาะกับผิวตัวเองจริงๆ ครับ
  3. BPO 2.5%
  4. กันแดด spectraban SPF 30
  5. คลินซิ่งโทนเนอร์ Bioderma ขวดสีชมพู
  6. ฟักข้าวสกัด ทานด้วยขายด้วยครับ ตัวนี้ทานดีมากช่วยเรื่องรอยแดงและลดการอักเสบของผิว มีเพื่อนๆ หลายคนซื้อไปติดใจเหมายกโหลมาแล้วครับ ไม่ทำร้ายตับ ไม่ตกค้าง ทานได้แม้เด็กและสตรีมีครรภ์ครับ
  7. วิตามินซีทรีตเม้น
  8. เจลว่านหางจระเข้
  9. กำลังทำลองเซรั่มสำหรับผิวที่ผ่านการใช้สารสเตียรอยซึ่งนุชาสั่งผลิตเอง ถ้าเวิร์คน่าจะทำออกมาจำหน่ายให้คนที่ติดสารเคมีได้ใช้กันในราคาย่อมเยาว์ครับ
 XO,XO

No comments:

Post a Comment