Monday, April 28, 2014

REVIEW : ปัถวี คุณค่าสมุนไพรไทยสู่ผิวเนียน

เรื่องผิว เรื่องสุขภาพ เป็นสิ่งที่นุชาไม่เคยหยุดค้นหาสิ่งใหม่ๆ และศึกษามาใช้กับตนเองครับ
วันนี้ นุชาจึงอยากจะมารีวิว สมุนไพรไทยต้นตำรับที่สืบทอดกันมายาวนานกว่า 40 ปี คือ "ปัถวี" นั่นเอง

เนื่องจากเป็นที่เล่าขนาดในเว็บไซต์โด่งดัง Pantip.com ที่บอกว่าสรรพคุณมันเจิดจรัสมาก เหมาะกับผู้ที่เป็น สิวผด ผดผื่นคัน และยังสามารถใช้ทาพอกผิวเพื่อความเนียนใส ซึ่งระบุไว้อย่างชัดเจน



ประวัติของปัถวี เริ่มต้นจาก ลุงซูม หรือ คุณสหพันธุ์ ชุมสาย ณ อยุธยา หนึ่งในผู้ร่วมสร้างสายการบิน นกแอร์ซึ่งตอนนี้ได้เสียชีวิตแล้วครับ ปัถวีเป็นสมุนไพรสูตรที่สืบทอดกันมายาวนาน จาก รุ่นปู่ ย่า ตา ยาย ตำหรับ ของคนในตะกูล ซึ่งจะไม่เปิดเผยเคล็บลับให้ใครทราบ เพราะจะมีส่วนผสมบางตัว ที่เป็นสมุนไพร ที่นำมาจาก ลาว หรือ พม่า นี่แหละครับ ประวัติโดยละเอียดลอง > คลิกอ่านดูที่นี่นะครับ


จากภาพ สติ๊กเกอร์จะไม่เหมือนกันนะครับ ด้านซ้ายเป็นรุ่นเก่า ด้านขวา เป็นรุ่นใหม่
ซึ่งสรรพคุณเป็นแบบเดียวกัน ไม่เปลี่ยนสูตรเพียงแต่เปลี่ยน สติ๊กเกอร์เฉยๆ ครับ


คำเครมจาก....
ปัถวี (ปัด-ถะ-หวี) 
มรดกแห่งตำนานสมุนไพร ภูมิปัญญาไทย อันล้ำค่าจากรุ่นสู่รุ่น ที่เกือบจะสูญหายไปกับกาลเวลา ทาแต้มปัถวีได้สารพัดประโยชน์ สูดดมได้หอมชื่นใจ สูตรสมบูรณ์ดั้งเดิมจามวิถีแห่งธรรมชาติ ที่ยังคงมนต์ตราไม่เสื่อมคลาย ทาบำรุงผิว ให้กระจ่างใส เย็นสดชื่น ใช้ปัถวีตราพัดโบก 

คุณสมบัติของปัถวี :
ทั่วไป ใช้ทาเพื่อลดอาการ ผด ผื่น คัน รอยยุงกัด แพ้แดด แพ้เงื่อ ลดอาการคัน ปวดแสบร้อนได้ดี 
สำหรับคุณสุภาพสตรี ใช้พอกหน้าหรือทาเพื่อบรรเทาสิวผด สิวอักเสบ สิวสิวอุดตัน สิวหนองได้ดี 
สำหรับเด็กทารกและเด็กเล็ก ใช้ทาเพื่อบรรเทาอาการผด ผื่น คัน จากการสวมใส่ผ้าอ้อมหรือจากรอยยุงกัดได้ดี 

ปัถวีเหมาะสำหรับทุกเพศ ทุกวัย ไม่มีอันตรายแต่อย่างใด (ยกเว้นในกรณีที่ผู้ใช้แพ้สมุนไพร) เพราะผลิตจากสมุนไพรธรรมชาติ

ส่วนผสมสำคัญ : Aqua Zingiber cassumunar Roxb., Curcuma longa L.,
Cinnamomoum camphora L., Menthol Fragrance

แปลเป็นไทย : ขมิ้น ไพล การบูร เมนทอล ว่านโบราณ และน้ำบริสุทธิ์ 

วิธีใช้ :เขย่าขวดก่อนใช้ ใช้ทาผิวหนังภายนอกเท่านั้น 

ขนาด 30 ml.  

ราคา 90 บาท 

แหล่งซื้อ : ร้านค้าสมุนไพร / อินเตอร์เน็ต


เนื้อผลิตภัณฑ์มีส่วนผสมของน้ำเป็นหลัก จึงเหลว และมีเศษตะกอนสมุนไพรปนด้วย น้ำจะค่อนข้างเหลืองมาก ถ้าทากลางวันออกนอกบ้านต้องมีคนทักว่าเป็นโรคดีซ่านแน่นอนครับ แนะนำให้ใช้ตอนอยู่บ้านจะดีกว่า เมื่อทาแล้วมีความเย็นมาก ความเย็นที่ได้จากเมนทอล และ มีกลิ่นหอมของขมิ้นชันและไพล นุชาชอบใช้แทน ยาดมและยาหม่อง กลิ่นมันหอมสุดๆ เลยหล่ะครับ คิดว่าหลายคนที่ชอบสมุนไพรกลิ้นนี้นี้ต้องปลื้มแน่นอนครับ


ขวดแก้ว เล็กกะทัดรัด สำหรับนุชาคิดว่าค่อนข้างน้อยไปครับ เพราะนุชาใช้เปลือง ใช้ไม่ถึง สามอาทิตย์ก็หมดแล้วครับ ต้องซื้อตุนไว้ 2-3 ขวด เลยทีเดียว



เปิดออกมา จ๊ะเอ๋ ... มีฝากันหก รองอีกชั้นด้วยนะ


รีวิวผลการใช้จากนุชา

ผิวหน้า 0/10 ไม่มีคะแนน : เนื่องจากนุชานุชาไม่สามารถใช้เมลทอลได้ เพราะนุชาใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของ กรดวิตามินอยู่ ซึ่งจะไม่สามารถใช้ร่วมกันได้ครับ แต่นุชาทดลองกับผิวบริเวณหน้าผากไม่มีอาการแพ้นะครับ แต่ไม่กล้าทาทั่วหน้าเพราะไม่ได้มีปัญหาสิวอักเสบมากเท่าไหร่ครับ ยังคงใช้ที่แต้มสิว และ แผ่นดูดสิวแทนครับ สำหรับการรักษาสิวที่หน้าจึงไม่มีการรีวิวผลการใช้ครับ แต่....

ผิวกาย 9.5/10 : นุชานำปัถวีมาใช้กับผิวกายครับ และได้ผลดีมาก ปลิ้มมาก เพราะช่วงนี้หน้าร้อน นุชามักจะมีอาการคัน และ มีผื่นแดงอยู่เสมอ นุชาซื้อขวดแรกและหลับกลับไปทาด้วยที่เชียงราย ทดลองให้คุณแม่ และพี่สาวของนุชาทาด้วย เนื่องจากโดนขนตัวบุ้งจนทำให้เกิดการคัน และเกิดผื่นแดง เมื่อปัถวีไปความเย็นจะช่วยลดอาการคัน เมื่อผ่านไป 1 คืน รอยแดง และผื่นเหล่านั้นก็ยุบครับ

สำหรับ นุชา ทดลองจริงจังใช้ขวดที่ 2 นี่แหละ ซึ่งผลผลลัพธ์ในด้านหารลดอาการคัน ผื่นแดง ก็เป็นไปตามที่ พี่สาว และ คุณแม่ ของนุชา บอกครับ 1 คืนเท่านั้น อาการเหล่านี้ทุเลาลงไปมากครับ


อาการผื่นคัน และ มี ตุ่มแดง ขึ้น เนื่องจาก แสงแดด และอากาศที่ร้อน


นุชาจึงทา ปัถวี ลงไปทันที โอ๊.... เย็นสดชื่น.....
.
.
.
.


ผ่านไป 1 คืน
หลังจากผ่านไป 1 คืน อาการเหล่านั้นทุเลาลงไปมากครับ จนเกือบมาเป็นปกติ



ทาต่อเนื่องไป 2 - 3 วัน ผิวก็กลับมาสู่สภาพเดิมครับ


นอกจาก นุชาจะใช้ ปัถวี ใช้เพื่อลดอาการผดผื่นทางผิวหนัง แล้ว นุชา ยังใช้ ทาผิวในช่วงตอนกลางคืนด้วยครับ เพราะนุชาไม่ชาทาครีมบำรุงผิวเลยในช่วงกลางคืนเพราะเหนียวตัว และกลางวันก็ใช้แต่ครีมกันแดด ที่มีค่า SPF50 PA+++ ขึ้นไป เท่านั้น ผลปรากฏว่าผิวเนียนดีแฮ๊ะ แต่ความขาวไม่ช่วยนะ นุชคงสีผิวขาวได้เท่านั้นแล้วครับ คงเป้นตัวเลือกที่ดีสำหรับการทาเพื่อบำรุง และ พอกผิว 2 in 1 ถ้าใครไม่แพ้ เมนทอลก็สามารถใช้ทาพอกหน้าก่อนนอนได้ด้วย อ้อ พี่สาวของนุชาใช้พอกหน้าด้วยนะ แต่นางดิเรื่องนึงคือ มันเย็นเกินไป จนแสบตา ต้องทาห่างๆ บริเวณรอบดวงตาด้วยนะครับ ลองทดสอบกันดู เผื่อผิวจะสวยเนียนใส แบบธรรมชาติบ้างก็ได้ครับ

ย้ำนะครับ..... นุชาไม่ได้ใช้ปัถวีกับใบหน้า และไม่ได้ใช้เพื่อรักษาสิว และไม่ได้สิวหายจาก ปัถวี ใช้แต่ผิวกายเท่านั้น เข้าใจตรงกันนะครับ 

หลังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์กับผู้ที่กำลังอยากลองใช้ผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติกันนะครับ
ฝากติดตามกดไลท์พูดคุยกันได้ที่เพจ https://www.facebook.com/Diaryhome

HAPPYNUCHA BLOGGER
XO , XO
รักทุกคน <3
ขอบคุณครับ



สมุนไพรรักษาสิว, ปัถวีรักษาสิว, สมุนไพรปัถวี, ปัถวี

No comments:

Post a Comment