Monday, July 28, 2014

ข้อคิดจากสิว + ความเคลื่อนไหวของนุชา

สวัสดีครับเพื่อนๆ ที่เข้ามาติดตามอ่านบทความของนุชานะครับ ช่วงนี้ไม่ไก้อัพเดทบล็อคเลย มีเรียนตลอดเลยครับ ประกอบด้วยคอมพิวเตอร์ของนุชาเกิดอาการเจ้งครับ เลยไม่สามารถมาเขียนเล่าเป็นตัวหนังสือที่ยาวๆ ได้ครับ


วันนี้นุชาเลยอยากจะมาอัพเดทความเคลื่อนไหวว่ายังสบายดีครับ อาการสิวส่วนมากนุชาจะอัพเดทผ่านช่องทางยูทูปเป็นส่วนใหญ่ครับ สามารถติดตามได้ที่นี่นะครับ http://www.youtube.com/channel/UC6yq9nAdCU1wWu8d1WxRREw


ตอนนี้สิวก็มีขึ้นบ้างนะครับ มีขึ้นบ้างเม็ดสองเม็ด หากนอนน้อย เครียด และ ทานอาหารที่ไม่มีประโยชน์มากๆ แต่สามารถควบคุมได้ในระดับที่พึงพอใจครับ


รอยสิวก็ยังคงมีรอยดำซะส่วนใหญ่ครับ รอยแดงไม่ค่อยมีแล้ว นุชาไม่ได้ใช้ผลิตภัณฑ์อะไรรักษารอยเลยนะครับ ช่วงนี้ก็มีใช้แต่ เรตินเอ 0.025% และ เบนเซก 2.5 % ทาเพื่อควบคุมและป้องการกลับมาของสิวอยู่เสมอ


เรื่องหลุมสิว นุชาพยายามรวบรวมข้อมูลอยู่ครับว่า มีอะไรรักษาได้บ้าง ทั้งเลเซอร์ ครีม หรือาหารเสริม ตอนนี้ก็ใช้เรตินเอเพื่อรักษาหลุมอยู่ด้วยครับ ก็ตื้นมานิดนึงแต่ไม่มากเท่าไหร่ครับ ยังมองเห็นชัดเจนอยู่ว่าเป็นหลุมสิวครับ สรุปผิวหน้าของนุชาก็ยังไม่เรียบเนียน 100% นะครับ แต่โดยรวมก็ดูเป็นมนุษย์ปกติเสียทีครับ

ส่วนผลิตภัณฑ์อาหารเสริมที่นุชา ทานอยู่ก็จะมี ฟักข้าวสกัด ตัวนี้นุชาปลื้มมากๆ เลยครับ เพราะช่วยลดการอักเสบของผิว สิว และ ยังช่วยทำให้สิวไม่ขึ้นเพิ่มด้วยครับ เจ๋งดี เวลาออกแดดนานๆ ปกติผิวจะแดงและคล้ำเสียง่ายกว่าคนอื่น แต่ตอนนี้ ผิวกลับแข็งแรงขึ้นเยอะเลยครับ


เมื่อวานนุชาได้รับข้อความ ทางอินบล็อก มีน้องๆ มาปรึกษาสิว ทางแฟนเพจ มีคำถามมาในอินบล็อคน่าสนใจเลยขอตอบกันเลยที่นี่นะครับ อยากให้หลายๆคน ได้อ่านกันด้วยครับ

อยากถามว่า พี่นุชา ตอนเปนสิว โดนเพื่อนทักบ้างไม๊ค่ะ แล้วสร้างแรงบันดาลใจยังไง ให้กล้าออกไปพบเจอคนอื่นได้บ้างค่ะ ตอนนี้หนูโดนทักเยอะมากค่ะ?

นุชา :

โดนครับ พี่เฉยๆนะพี่ฟังธรรมะด้วยครับ เลยไม่ได้คิดต่อ พูดตรงนั้นก็จบตรงนั้นครับ ถ้าเราเก็บคำพูดมาคิด ก็เหมือนเราเก็บก้อนหินมาถือในมือ หากเราถือหินเราก็หนัก หากเราปล่อยเราก็ไม่หนักครับ พี่คิดแบบนี้

เวลาพี่หน้าเห่อมากๆ พี่ก็ยังคิดว่ามีคนเห่อ หรือหน้าแย่กว่าเราอีกเยอะครับ เช่น คน ขอทาน เด็กสลัม เขายังแย่กว่าเราอีก

เขาคงจะทุกข์กว่าเราน่าดูที่ต้องเป็นแบบนี้ เขาน่าสงสาร เราก็น่าสงสาร เราเลือกเกิดไม่ได้ แต่เราเลือกที่กำหนดตัวตนจริงๆ ของเราเองได้ครับ

หากคิดว่าหน้าตาสำคัญที่สุด มีใบหน้ามีสิวจะทำให้ไม่มีความสุขน้องก็ทุกข์แล้วครับ

หากลองค้นหาตัวตนของตัวเองจริงๆ  ตัวตนที่แท้จริงอาจจะไม่ใช่ใบหน้าก็ได้ครับ 

 เคยเห็นไหมครับ คนหน้าตาดีแต่นิสัยแย่ๆ เราก็มองเขาไม่ดี แต่พอเราเจอคนหน้าตาแย่ๆ แต่เป็นคนดี นิสัยดี เขากลับดูดีสำหรับเรา

น้องจะเลือกคบคนแบบไหนครับ สังคมภายนอกมองเราแบบนั้นเหมือนกันครับ 




28 / 7 / 2557
นุชา
กทม.



No comments:

Post a Comment