Wednesday, May 20, 2015

เป็นสิวแล้วโชคร้ายที่สุด ไม่มีอะไรดีในชีวิตเลย

บ่ายวันนี้มี inbox จากน้องคนหนึ่ง ถามนุชาเข้ามาทางแฟนเพจความว่า....

"พี่นุชาคะเป็นสิวแล้วโชคร้ายที่สุด ไม่มีอะไรดีในชีวิตเลย หนูควรดำเนินชีวิตต่อไปอย่างไรดีคะ ท้อมากๆ เลยค่ะ "

นุชาให้คำตอบง่ายๆ สั้นๆ ก่อนนะครับว่า ถ้าชีวิตเราไม่มีอะไรดีเลย เราจะไม่สามารถมีชีวิตอยู่มาถึงวันนี้ได้หรอก แสดงว่าตลอดที่ผ่านมานั้นเรามีสิ่งดีๆ เกิดขึ้นในชีวิตตลอดครับ

เล่าเรื่องในอดีตช่วงที่สิวพี่เห่อมากๆ ไปที่ไหนใครก็ทัก ไปขึ้นรถ ไปซื้อของที่ตลาดนัด ไปมหาลัย ไม่มีใครไม่ทัก แต่พี่คิดในใจเสมอว่า ฉัน.. ต้องหาย และไม่มีสิทธิ์ที่จะไม่หาย และเมื่อหายแล้วพี่จะนำเรื่องต่างๆ ที่เกิดขึ้นมาแบ่งผันให้ผู้คนมีกำลังใจมีชีวิตที่มีความสุขเพราะการเป็นสิว "ให้ได้"


น้องคงไม่ทราบหรอกว่า ตลอดที่ผ่านมาช่วงชีวิตพี่ลำบากขนาดไหน ไม่มีใครส่งเรียนเพราะที่บ้านไม่มีเงิน อย่าคาดหวังที่จะมีเงินมารักษาสิวที่หน้าเลยครับ พี่ไม่เคยรักษาสิวที่คลินิก มีเงินมากสุดก็ซืื้อได้แค่ยาแต้มสิวหลอดละไม่ถึง 100 บาท


ช่วงปิดเทอม ต้องไปทำงาน เก็บเงินจ่ายค่าเทอม และ อีกส่วนหนึ่งก็เจียดมาซื้อครีม ซื้อยารักษาสิว แต่สิวก็ไม่หายและยิ่งหนักกว่าเดิมเมื่อไปใช้ครีมที่มีสาร ทุกข์ x10




ด้วยตอนนั้น ไม่มีเงินมากพอที่จะหาหมอ แถมค่าใช้จ่ายค่าเรียน ค่ารถค่าอาหารก็มากพอ พี่ก็ต้องหาวิธีอื่นคือต้องดูแลสุขภาพ ออกกำลังกาย และหาวิธีต่างๆ ที่ทำให้สิวหาย คิดดี ทำดีมาตลอด จนสิวของพี่หายได้ทุกวันนี้ และ เป้าหมายตอนนี้คือมีผลิตภัณฑ์สำหรับคนเป็นสิวรักษาสิวให้หายอย่างยั่งยืน และ กำลังทำไปได้ด้วยดีครับ


เห็นมั้ย.... ความทุกข์ของน้องเล็กน้อยมากๆ เมื่อเทียบกับพี่ แต่พี่คิดเสมอครับว่า

ทุกอย่างมีข้อดีของมัน ไม่ว่าจะเกิดสถานการณ์อะไรขึ้น เมื่อเราหันด้านที่ดีที่สุดออกมารับมือ เราจะพบกับทางออกที่ดี และช่วยผลักดันเราไปสู่สิ่งที่ดีกว่า

พี่ไม่ได้กำลังว่า ห้ามไม่ให้หนูเครียด เครียดได้นะ แต่ต้องรีบกำจัดความเครียด แทนที่ด้วยเรื่องดีๆ อย่างตอนเป็นสิว สิ่งที่พี่คิดคือ เป็นสิวแล้วยังไง มีแขนมีขา มีพ่อ มีแม่ มีคนที่รักและไม่เคยปฏิเสธเราอยู่มากมาย พี่เห็นถึงความสุขง่ายๆ ที่มีอยู่รอบตัวแค่นี้ เลยทำให้พี่ก้าวข้ามผ่านเหตุการณ์แย่ๆ ไปได้


เอาละวันนี้ สิ่งที่พี่จะแนะนำให้หนูดำเนินชีวิตต่อไปอย่างมีความสุขกับสิวที่มีคือ 

1.รักตัวเองให้ได้ ยอมรับสภาพของตัวเองให้ได้อย่าโอดครวญว่าทำไมต้องเป็นแบบนี้ เป้นแบบนั้น เพราะตอนนี้เรามีสิ่งที่ครบอยู่แล้ว สิวรักษาหายถ้าเข้าใจมัน เชื่อพี่ พี่หายแล้วจึงกล้าบอก

2.กลับไปรักพ่อแม่ให้มากๆ และทำหน้าที่ของตัวเองเต็มที่ หากเรียนอยู่ตั้งใจเรียนอย่างเต็มที่มุ่งมั่น ขยัน หากทำงานก็ตั้งใจทำงานเก็บเงิน ส่งให้พ่อแม่บ้าง ความกตัญญูทำให้เราเจริญยาวนานและมีความสุขทุกวัน

3.ยิ้ม ขอบคุณ กอด เป็นเทคนิคที่พี่ใช้ เมื่อเจอสถานการณ์ที่แย่ๆ

ขอให้เรายิ้มก่อนเลย เพราะเวลาเรายิ้ม
ร่างกายของเราจะหลั่งสารเคมีดีๆ ออกมา บางคนคิดว่าบ้าปะ มันแย่มากเลยนะ จะยิ้มได้ไง ช่วงแรกอาจฝืน แต่อย่างน้อยที่สุดเราควบคุณสถานการณ์ภายในใจเราได้


ขอบคุณ พูดขอบคุณๆ ทุกเรื่องกำลังจะส่งเราไปในจุดที่ดีที่สุดเสมอ

กอด กอดตัวเอง กอดพ่อแม่ พี่ น้อง หมาแมว ที่เรารัก แผ่ความรักออกไป เพราะโลกนี้ดำเนินไปด้วยความสั่นสะเทือน ความสั่นสะเทือนที่ดีงามทำให้เราดึงดูสิ่งที่ดีงาม (เป็นหลักการจิตใต้สำนึก ที่พี่พิสูจน์ว่าได้ผลจริง)



เอาละพี่หวังว่าพี่คงแนะนำแนวทางและกำลังใจไปได้ไม่ไม่ก็น้อย สุดท้ายนี้พี่ขอให้หนูมีความสุขกับตัวเอง รักษาสิวให้หายโดยเร็ว


ตามพี่มานะครับ
รักเสมอ/พี่นุชา
20/5/2558

http://www.oranuchaskin.com/

สิวกำลังใจ, แรงบันดาลใจรักษาสิว,

No comments:

Post a Comment