Thursday, October 22, 2015

ทำไมสิวไม่ยอมหาย

ตอบคำถาม ที่มีคนถามนุชาเข้ากันมาเยอะ ทำไมสิวของตัวเองไม่ยอมหาย ดีขึ้นแล้วเป็นอีก เห็นคนอื่นหายแล้วอยากหายบ้าง เราควรทำอย่างไร

1. ถามตัวเองจริงๆ ว่าอยากสิวหายหรือไม่ ถ้าใช่ต้องเริ่มดูแลตัวเองรักตัวเอง คนที่เขาหายเขาทุ่มเทลงทุน ไม่มีใครหายจากการไม่ดูแลตัวเองไม่รักตัวเอง

2. ทำตามคำแนะนำ ทุกวันนี้นุชาตอบคำถามเยอะมากทุกเคสตั้งใจพิมพ์ ถึงแม้จะเป็นข้อความที่นุชาตอบสั้นๆ แต่มันส่งผลยาวนาน ทำให้ผิวของเราดีขึ้นจริง

3. อย่าใช้ตามคนที่ไม่รู้จริง พังมาเยอะ พอหน้าดีแล้วเผลอใจไปใช้ครีมเถื่อน ยาผิดประเภทจากคนไม่รู้จริง กลับมารักษาใช้เวลานานกว่าเดิมมาก 

4. ไม่เชื่อฟัง ไม่ยอมอ่าน แนะนำไปยาวยืดกลับไม่อ่านทั้งที่ข้อมูลที่ให้ไปจำเป็นมาก ควรรู้ กลับมาถามซ้ำก็ได้คำตอบเดิม เสียใจทั้งคนพิมพ์ คนรับรู้สึกแย่ไปด้วย

5. เขาบอกว่าอย่างนั้นดี จะถามกลับเสมอว่าเขาคือใครอย่าเชื่อข้อมูลในอินเตอร์เน็ตมากเกินไปบางบทความ เขียนมาเพื่อแปะขายโฆษณาไม่ได้ให้ความรู้จริง คนใช้ตามหน้าพัง ควรปรึกษาหรืออ่านจากคนที่เขาทำจริง

พวกเรามักดื้อกับตัวเองมาก ไม่ได้ตั้งใจจริงเท่าไหร่เลยสิวไม่หาย

 นุชาเป็นคนช่วยโค้ช ช่วยบอกทางเท่านั้นว่าเราควรจะทำอย่างไรที่เหลือเราต้องช่วยตัวเอง. พยายามสังเกตตัวเองเสมอ คนทำจริงเขาได้จริง เขาหายจากสิวจริงๆครับ

นุชาเป็นกำลังใจให้นะครับ
รักเสมอ

#นุชารักษาสิว

No comments:

Post a Comment