Saturday, November 5, 2016

5 ข้อต้องรู้ สำหรับคนออกกำลังกายช่วงรักษาสิว

ถ้าไม่อ่านก่อนรักษาสิวหายช้าแน่นอนนนนนนนนนน !!!

หลังจากที่นุชาได้เข้าฟิตเนสเพื่อออกำลังกาย ตอนนี้ผ่านมาจะครบ 1 เดือนแล้ว
ทำให้รู้อะไรเกี่ยวกับความอดทนมาก เพราะมันฝืนใจช่วงที่ยกน้ำหนักในช่วงแรก
และสิวจะมาพร้อมกับในช่วงที่เราละเลย และไม่ได้ใส่ใจกับผิวหน้า มาดูเฉลยสำหรับคนที่รักการออกกำลังกายกัน

รู้ไว้เพื่อป้องกันสิว หรือ กำลังรักษาสิว สิวจะได้หายเร็วขึ้นนะครับ




1.หลังจากออกกำลังกายควรอาบน้ำล้างหน้าอย่าปล่อยให้นาน
อย่าปล่อยตัวเองไว้นาน เพราะเหงื่อ และ สิ่งสกปรกต่างๆ ในขณะที่ออกกำลังกาย จะอุดตันผิวของเรา ทำให้ผิวอักเสบ และกลายเป็นสิวในที่สุด นุชาทดลองกับตัวเองใอสัปดาห์ก่อนกำลังการเสร็จตั้งแต่เช้า คิดว่าผิวตัวเอง Strong แล้ว สิวไม่ขึ้นแน่นอน แต่ผ่านไป 5 ชม. นั่งเล่นคอม ทำงานนั่นนี่ ไม่ได้สนใจ ผ่านไปล้างหน้าตื่นเช้ามาสิวโผล่เป็นทั้งอุดตัน และ อักเสบ เป็นสิ่งทำให้นุชารู้เลยว่า ต้องไปล้างหน้า อาบน้ำหหลังออกกำลังกายทันที
.

2. อย่าทารองพื้น ครีมบำรุง แป้งฝุ่น กันแดดก่อนไปออกกำลังกาย
เพราะสิ่งเหล่านี้จะทำให้เกิดการอุดตันของผิว  ทำให้เกิดสิวอุดตัน และการอักเสบของผิวได้ ควรไปออกกำลังแบบที่หน้าสดนั่นแหละ ยังมีคนสงสัยว่าแล้วถ้าไปออกกำลังการแบบที่ต้องเจอแสง เจอมลภาวะไม่ทาอะไรเลยหน้าเราจะยิ่งแย่ไปกันหมดรึเปล่า นุชาแนะนำใช้กันแดดสูตรเจล หรือ สูตรน้ำได้ครับ ตอนนี้ในท้องตลาดมีมากมายให้เลือกครับ หากใครยังหาตัวที่ถูกใจไม่เจอ แนะนำกันแดดตัวนี้นะครับ  Oranucha Aqua Rich Jelly UV SPF60 PA+++
.

3. ทานน้ำเปล่าให้มากเข้าไว้
การดื่มน้ำในปริมาณมากที่เพียงพอมีประโยชน์ต่อเซลล์ทุกเซลล์ในร่างกาย เพราะในร่างกายทุกส่วนมีส่วนประกอบของน้ำจำนวนมาก หากได้รับน้ำไม่เพียงพอ จะส่งผลทำให้ระบบการกำจัดสารพิษต่างๆ ทำงานไม่ดีเท่าที่ควร จะทำให้ผิวพรรณไม่สดใส และ เกิดสิวได้
.

4. อย่าเน้นกินโปรตีนมากเกินไป ทานอย่างอื่นด้วย
หลายคนที่กำลังเล่นเวทจริงจัง ละเลยการทานอาหารที่สมดุล กินแต่ไข่ต้ม อกไก่ต้ม กินวนไป แต่มันไม่ใช่คำตอบที่ดีกับสุขภาพของเรา ซึ่งมันส่งผลต่อผิวพรรณของเราด้วย นุชาแนะนำทานอาหารให้หลากหลาย ทานคาร์โบไฮเดรต โปรตีน ธัยพืช นม ผักผลไม้ให้เพียงพอต่อความร่างกายต่อวันด้วยครับ
.

5. ออกกำลังกายแล้วต้องพักให้พอ
นอนอย่างน้อย 7 -9 ชั่วโมงจะดีต่อคนที่ออกกำลังกายเพื่อเสริมสร้างกล้ามเนื้อ และ ดีต่อการรักษาสิวด้วยครับ การนอนที่นุชาแนะคือไม่ควร 5 ทุ่ม จะทำให้ตับไม่ทำงานหนัก และทำให้ฮอร์โมนในร่างกายของเราสมดุล แค่ปรับการนอนชีวิตก็เปลี่ยนนะครับ
.

5 ข้อที่เล่าให้ฟังนั้นล้วนเกิดจากประสบการณ์ของนุชาที่พบระหว่างการออกกำลังกาย มีทั้งสิวขึ้น และจนหาวิธีป้องกันและรับมือกับสิวได้ จะว่าไปเป็นสิวนี่สนุกดีนะครับมีอะไรให้ทำเลยฮ่าๆ



LINE เป็นอีกช่องทางในการรับข้อความ
แอด LINE มาได้เลยที่ ID : @mdt6242v
หรือ คลิก :http://line.me/ti/p/@mdt6242v



No comments:

Post a Comment