Monday, June 26, 2017

12 บทเรียน จะทำให้เรารักตัวเองมากขึ้น จากใจนุชา




12 บทเรียนครึ่งปีแรก ทำให้เราพัฒนาและ เรียนรู้ชีวิตให้ดีมากขึ้น นุชาเชื่อว่าสิ่งที่นุชาสรุปให้ทุกคนนี้ จะเป็นประโยชน์ไม่ทางใดก็ทางนึงครับ


1. รักคนที่เขารักเรา แคร์คนที่เขาแคร์เรา คนที่เขาไม่รักเรา เราไม่ได้มีหน้าที่ไปคุกเข่าอ้อนวอนเรียกร้องให้เขากลับมารักเรา เสียเวลา เพราะคนที่รักเรายังไงเขาก็รัก โฟกัสคนที่รักเราก็พอ
.
2. อย่าเสียเวลาอธิบายสิ่งที่คนอื่นไม่เข้าใจ
ช่วงหลังๆนี้ นุชาพยายามทำโปรเจคของตัวเองอยู่ตลอด ไม่ว่าจะเรียน การลงทุน และอีกหลายอย่าง การธิบายเรื่องของเราในสิ่งที่คนอื่นเห็นว่ามันเป็นไปไม่ได้มันเสียเวลามาก ทำให้นุชาพบว่าบางครั้งเราไม่จำเป็นต้องอธิบายในสิ่งที่เรากำลังทำ ให้เขาเข้าใจ
.
3. ชอบตัวเองให้ได้ รักตัวเองให้เป็น
ถ้าเรายังชอบตัวเองไม่ได้ ปฏิเสธสิ่งที่ดีที่มีอยู่ในตัวของเราเอง คนอื่นก็เห็นตรงตามนั้น มันก็จะไม่มีใครชอบเราไปด้วย เพราะขนาดเรายังเกลียดที่เราเป็นแบบนี้
.
4. อย่าสูญเสียเวลากับอินเตอร์เน็ตมากเกินไป หลายครอ้างว่า อยากทำโปรเจคใหม่ ออกกำลังกาย แต่ให้ข้ออ้างว่าไม่มีเวลา นุชาไม่เคยเชื่อเลยเพราะ หากเรามีเวลานั่งเล่น Facebook Line (ไม่นับเรื่องงาน) เรามีเวลาว่างมากพอเสมอ
.
5. จัดสรรเวลาให้ลงตัว แบ่งเวลาทำงาน เวลาเล่น เวลาพัฒนาตัวเอง แล้วเราจะพบว่า 1 วัน เวลามันสั้นมาก
.
6. ถอยห่างข่าวสารด้านลบละครน้ำเน่าบ้าง เราจะคิดและพัฒนาตัวเองได้ช้ามากหาก วนลูบกันการตบตี แย่งผัว มีเมียน้อย ข่มขืน ยกย่องนักโทษสาวว่าเป็นไอดอล อะไรที่เป็นด้านลบ ไม่สร้างสรรค์ มันไม่ได้จำเป็นต่อชีวิตเรา ถึงเราไม่ได้พยายามดู มันก็มีคนแชร์มาเต็มหน้าเฟส ให้คุณรู้อยู่ดี
.
7. ออกกำลังกาย และ ทานอาหารที่ดีให้กับร่างกายบ้าง สิ่งที่สำคัญที่สุดที่ทำให้เราสามารถดำเนินทุกสิ่งทุกอย่างได้ตามที่เราต้องการ ต้องมีพื้นฐานจากที่มีสุขภาพที่ดีเสียก่อน ใครยังไม่เคยทำประกันสุขภาพเลย ลองทำดูไว้ไม่เสียหายครับ
.
8. ทุกคนไม่ได้สนใจเรื่องของคุณหรอก เขาต่างสนใจแต่เรื่องของตัวเองเท่านั้น อย่าไปใส่ใจ หรือ พิสูจน์ทุกสิ่งทุกอย่างกับใครไปหมดทุกเรื่อง เริ่มจากการเคารพ การตัดสินใจของตัวเราเอง
.
9. ใจสำคัญที่สุด จะสู้ จะแพ้ จะถอย หรือ ลุยต่อ อยู่ที่ใจเราทั้งนั้น ดังนั้นคุณภาพของใจ จึงสอดคล้องกับภาพภายนอกของเรา รวมทั้งสิ่งแวดล้อมที่เป็นอยู่ มักบางบอกคุณภาพของใจเราเสมอ เหมือนที่พระพุทธเจ้าตรัสว่า “ใจเป็นใหญ่ ใจเป็นประธาน ทุกอย่างสำเร็จได้ด้วยใจ” แล้วทำไมใจถึงไม่สำคัญ ?
.
10. เงินเป็นสิ่งสำคัญ และ เป็นอุปกรณ์ที่จะช่วยให้คุณภาพชีวิตของเราดีขึ้นเสมอ เมื่อก่อนนุชาละเลยเรื่องการออมเงิน การลงทุนมาก ทำให้ระบบการเงินของตัวเองไม่ค่อยโอเคอย่างมาก อย่าไปฟังคำที่ใครบอกว่า คนรวยเป็นคนไม่ดี คนจนสิดี ไม่เกี่ยวกันเลย จนแล้วเมื่อพ่อแม่เราป่วย เราไม่สามารถหาเงินมารักษาได้ แบบนั้นไม่ถูกต้อง จัดระบบการเงินของเราให้ดี ดูแล อย่าใช้จ่ายในสิ่งที่ไม่จำเป็น
.
11. เลือกคบเพื่อน ไม่ให้เพื่อนเลือกคบเรา คนที่เราอยู่ด้วยบ่งบอกเสมอว่าระดับความคิด ความเจริญก้าวหน้าของเราในอนาคตของเราจะไปในทิศทางไหน นุชาเคยฟังเรื่องนึงที่บอกว่า เวลาคนที่เขาไปอยู่ในบ้านที่เป็นสลัมจะได้กลิ่นน้ำเน่าเหม็นมาก แต่พอผ่านไป 30 นาที พวกเขาเหล่านั้นจะไม่ได้กลิ่นนั้นอีกเลย เพราะชนิดกับกลิ่นของมัน ใครโอเคคบต่อ ใครไม่โอเคถอยห่างระดับ 5 กิโลเมตร เราจะตอบคำถามตัวเองได้สบายแน่นอนครับ ว่าอะไรคือสิ่งที่โอเค และ ไม่โอเค
.
12. คนที่เห็นค่าของเรา คือตัวของเราเอง ไม่ต้องพิสูจน์ตัวเองกับใคร
--------------------
.
LINE เป็นอีกช่องทางในการรับข้อความ
LINE ID : @happynucha (มี@ข้างหน้า)
หรือ คลิก :http://line.me/ti/p/@happynucha
ผลิตภัณฑ์ของนุชา www.oranuchaskin.com
.
--------------------
ครีมรักษาสิว วิธีรักษาสิว  ยารักษาสิว สิวสเตียรอยด์ สิวหายได้

No comments:

Post a Comment