Saturday, January 9, 2016

ประสบการณ์สิวจากสเตียรอยด์

หนูขอเล่าประสบการณ์ ของการเป็นสิวแพ้สเตรรอยหน่อยนะคะ(ไม่รู้ว่าเขียนถูกมั้ย)
หนูเป็นคนนึงที่ใบหน้าไม่เคยมีสิวเลย ถึงมีก้จะเป็นสิวช่วงที่ประจำเดือนมาแล้วก็หาย หน้าใสมาก

เพราะแต่ก่อนใช้ครีมจำพวก กานิเย่ พอนด์ แล้วพอหนูขึ้นม.ปลาย ก้เห็นเพื่อนหน้าขาว หน้าใส ทั้งๆที่ตัวเองก้ไม่ได้มีปันหาเกี่ยวกับสิวอยู่แล้ว ก้เห็นเพื่อนหน้าขาวกว่าโน๊ะ..


เลยอยากขาวเหมือนเพื่อน ไม่พอใจในสิ่งที่มีอยู่ ก้เลยไปสั่งครีมในเน็ตมาใช้ (ขอไม่เอ่ยชื่อผลิตภัณฑ์นะคะ) ตอนแรกใช้ หน้าหนูขาวขึ้นเร็วมาก ขาวมากภายในเวลาสั้นๆแค่สามวันเองค่ะ


หนูพอใจในผลลัพธ์ของครีมมาก จนหนูใช้มาเรื่อยๆเกือบจะสามเดือน แล้วผลมันก้เปลี่ยนไป หน้าหนูจากที่ขาวๆ ใสๆ. ก้เริ่มมีสิวอุดตัน รอยแดงๆเป็นสิวเริ่มทีละตุ่ม สองตุ่ม หนูก้บีบมัน บีบจนช้ำ


จนเลือดออก แล้วมันก้ขึ้นที่ใหม่ ย้ายไปเรื่อยๆจนเต็มใบหน้า จากหน้าใสๆ ไม่เคยมีสิว ตอนนี้สิวก้เกือบจะเต็มใบหน้า ทั้งสิวหัวหนอง สิวอุดตัน สิวอักเสบ มาเต็มเลยค่ะ. ยอมรับว่าท้อมาก. อายมาก


ไปไหนมาไหนหนูก้ใส่แต่ผ้าปิดปาก เพื่อนก้ทัก คนในครอบครัวก้ทัก หนูอายมากเลย ที่ต้องอยู่ในสภาพแบบนี้ หน้าหนูไม่มีที่จะมองเลย. เพื่อนก้ล้ออีกว่า"หน้าปลวก" ท้อจริงๆค่ะ

พยายามรักษา เอาผงวิเศษมาพอกหน้า เอามะละกอสุกมาพอก ก้ไม่ช่วย ครีมหนูก้หยุดใช้ แต่ยิ่งหยุดมันยิ่งขึ้นเยอะกว่าเดิม. ไปหาหมอก้ไม่กล้า กลัวหน้าเป็นหลุมสิว หน้าพังกว่าเดิม


จนหนูได้เปิดดูคลิปที่พี่นุชารักษาสิวด้วยตัวเอง หนูเลยไปซื้อ ตามที่พี่นุชาพูดในคลิป ตอนนี้หนูใช้เบนแซค 2.5%  แล้วก้ ดีฟฟีลีน เจล แล้วหนูก้ใช้เจลว่านหางจระเข้อีกตัวนึง เพราะหน้าหนูจะลอก แล้วก็แห้ง แต่ไม่แพ้นะคะ. ผลลัพธ์ที่ได้ก้คุ้มกับราคามากเลยค่ะ


หนูใช้มาจะสองอาทิตแล้ว สภาพหน้าตอนนี้ก็ดีขึ้นระดับนึงค่ะ. สิวจากที่มันขึ้นทุกวันวันละเม็ด วันละตุ่ม มันก้ขึ้นเหมือนเดิมแต่หัวสิวมันก้โผล่ขึ้นมาด้วย มันก้ยังดีกว่าเดิมที่บางตุ่มมันฝังใน. เป็นสีดำๆ ตอนนีิสภาพหน้าก้ดีขึ้นกว่าเดิมเยอะเลย หนูฝากเตือนพวกเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ด้วยนะคะ


ถ้าครีมที่เราใช้อยู่แล้วมันไม่ได้ทำให้เกิดสิว หรือว่าทำให้หน้าพัง ก้ไม่ต้องไปเปลี่ยนรึว่าใช้ตามกระแสอะไรเลยนะคะ.  พอใช้แล้วหน้าพังมันไม่คุ้มเลยนะ ถึงจะใช้ของแพงราคาเป็นพัน.


ถ้าสภาพหน้าเรามันต้านกับครีม. หรือว่าในตัวครีมมีส่วนผสมที่อันตราย ครีมหน้าขาวที่เห็นผลเร็ว น่ากลัวนะคะ. มันอาจจะมีสารสเตรรอย สารปรอท. ถ้าจะใช้อะไรก้เลือกให้ดีๆ ให้เหมาะกับสภาพผิวหน้าด้วยนะคะ แล้วสุดท้ายนี่หนูขอบคุนพี่นุชามากๆเลยนะคะที่ทำคลิปดีๆ.


เป็นประโยชน์กับคนที่เป็นสิว แล้วก้แนะนำสิ่งดีๆ. ในการรักษาสิว ขอบคุนพี่มากๆเลยนะคะ 
ถ้าสิวหนูหายเมื่อไหร่ จะเอารุปมาฝากนะคะ


ขอบคุนที่ให้หนูได้เล่า. แชร์ประสบการณ์ ของหนูนะคะ

No comments:

Post a Comment