Saturday, August 20, 2016

สิ่งที่ต้องรู้ก่อนการรักษาสิวด้วยวิธีธรรมชาติ

กระแสการรักษาสิวด้วยวิธีธรรมชาติบำบัด หรือ เน้นการใช้สมุนไพรรักษาสิวอยางเดียว โดยไม่ใช้ยายังมีกระแสอยู่มากในปัจจุบัน นุชาอยากแชร์ให้หลายคนที่สนใจแนวทางนี้ได้ทราบกันบ้างครับว่านุชาเคยใช้วิธีธรรมชาติบำบัดรักษาสิวมาแล้ว เมื่อ 3 ปีที่แล้ว ช่วงที่ทำการรักษาใช้เวลานาน เกือบ 2 ปี



ถามว่าการรักษาสิวด้วยแนวทางธรรมชาติไม่ใช้ยาเลยดีไหม ดีนะครับ แต่เราต้องอดทนและใจเย็นมาก และค่อนข้างต้องมีวินัย และต้องเอาตัวเองไปอยู่นสภาพแวดล้อมที่ดี ให้เอื้อต่อการรักษาได้มากที่สุด
ช่วงที่นุชาได้ทำคือตอนนั้นอยู่เชียงราย จึงทำให้การรักษาได้ผลดี เพราะไม่ค่อยได้เจอใคร ไม่ได้สนใจว่าใครจะทัก เพราะไม่ได้เจอใครอยู่แล้ว


สิ่งที่นุชาได้เคยทำช่วงการรักษาสิวแนวนี้คือ
1.เน้นทานผักผลไม้ งดเนื้อสัตว์ใหญ่ เช่น หมู เนื้อ
2. ดีท็อคสม่ำเสมอ เพราะแนวทางนี้จะชี้ไปว่าถ้ายิ่งขับสารพิษออกไปมากเท่าไหร่ยิ่งทำให้สิวหายได้ไว
3.ห้ามใช้ยาทาสิว เน้นการักษาด้วยผลิตภัณฑ์ออแกนิก หรือ เน้นสมุนไพร
4. การกิน การนอน การออกกำลังกายมีผล


หลังจากที่นุชาได้ทดลองทำและปฏิบัติ ตลอดระยะเวลา 2 ปี ได้ผลครับ สิวจะเห่อมามากในช่วงแรก หากใครใจไม่แข็งแรงพอจะทำให้จิตตกมาก สิวจะดีขึ้นนะระยะเวลา 6-8 เดือนขึ้นไป นุชาพบว่าเป็นแนวทางทีดีอย่างนึงถ้าเรามีรเวลามากพอที่จะทำครับ แต่ไม่ใช่คำตอบที่นุชาค้นหาที่ทำให้สิหายอย่างยืน


เพราะว่าหว่างระหว่างทางที่รักษาตามแนวทางนี้ นุชาพบว่า มันสุดโต่งเกินไป...
ด้วยวิถีชีวิตแบบคนเมือง การทานอาหารที่เน้นผัก และ งดเนื้อสัตว์นั้นยากมาก นุชาเลยผันตัวมาทานแบบคลีนฟู้ดแทน


ปรับการใช้ผลิตภัณฑ์ ยารักษา ตามอาการที่เป็น ไม่ล้างพิษด้วยวิธีการอดอาหาร ไม่สวนลำไส้อีกต่อไป ซึ่งสามารถช่วยย่นระยะเวลาในการรักษาสิวให้น้อยลง และคุมอาการในการที่สิวจะขึ้นใหม่ได้ดีกว่าการรักษาตามแนวทางธรรมชาติบำบัดครับ


สำหรับใครที่อยากรักษาตามแนวทางธรรมชาติ ต้องทบทวบตัวเอง ทั้งด้วยวิถชีวิต ความพร้อมทางด้านร่างกาย และสำคัญที่สุดคือจิตใจที่ต้อง Strong  อย่างมาก


นุชาอยากทิ้งท้ายไว้ว่า....


"ไม่ควรทำอะไรสุดโต่งมากเกินไป ควรเดินทางสายกลาง จะได้ผลที่ยั่งยืนยาวนาน"


ขอให้ทุกคนหน้าใสไร้สิว ทุกคนครับ

ครีมรักษาสิว วิธีรักษาสิว  ยารักษาสิว สิวสเตียรอยด์ สิวหายได้

No comments:

Post a Comment