Tuesday, December 10, 2013

ปัญหาจากสุขภาพปาก ทำให้เป็นสิวได้นะ?


เป็นอย่างไรกันบ้างครับ หลังจากที่นำเสนอบทความเกี่ยวกับสิวแพ้ิสิวขับพิษต่างๆ ไป ก่อนหน้านี่ หลายคนเข้ามาถามนุชาว่าครีมยี่ห้อนั้น ยี่ห้อนี้มีสารไหม นุชาไม่ขอตอบใครๆ ทางข้อความหรืออีเมลล์นะครับ แต่ขอให้พิจารณาข้อมูลจากผลิตภัณฑ์ความน่าเชื่อถือ หมายเลข อย. และผลหลังการหยุดใช้ครีมนั้นให้ดีก่อนจะตัดสินใจซื้อมาใช้ดีกว่าครับ

!!!! เข้าเรื่องดีกว่าครับ หลังจากเปิดคำถามไปในกลุ่มผู้รักษาสิวทำโพลสำรวจเรื่องความสัมพันธ์การขึ้นของสิว กับระบบอวัยวะภายในหลังจากสงสัยอยู่นานว่าสิวที่นุชาเป็นมันชอบขึ้นเฉพาะแก้มทั้งสองข้างนั้น รักษาอย่างไรมันก็ไม่หายขาด รักษาด้วยธรรมชาติบำบัดก็แล้ว ยาก็แล้วแต่หากละเลยไปเมื่อไหร่สิวมันก็โผล่มาทักทายอยู่ดี ด้วยความเชื่ออย่างหนึ่งที่นุชาเคยศึกษาและปฏิบัติมาเกี่ยวกับสิวที่เกิดจากระบบภายในพบว่า  เมื่อปัญหาจากสุขภาพช่องปากนั้นก็อาจจะเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดสิวเรื้อรังก็ได้

แต่.. ด้วยความสงสัย นุชาก็พยายามหาข้อมูลตลอดว่ามันเกี่ยวจริงๆ หรือไม่  จึงได้ส่งแบบสอบถามไปและได้ข้อสรุปดังนี้

จากสมาชิกผู้ืีที่เป็นสิว 267 คน ณ วันที่ 8 ธันวาคม 2556 
มี 33 คน ที่ได้เข้ามาตอบแบบสอบถามโดยสมัครใจ


  • ฟันผุ มีจำนวน 12 คน
  • เกิดอาการร้อนใน แผลในปาก 9 คน
  • ไม่มีปัญาหาสุขภาพช่องปาก 7 คน


  • มีปัญหากลิ่นปาก 4 คน



  • จัดฟัน 1 คน


สรุป

นุชาได้สอบถามเข้าไปในทางข้อความทาง Facebook ของหลายๆ ท่าน ซึ่งตอบตรงกันว่า เมื่อเกิดปัญหาสุขภาพช่องปากอาจจะมีบ้างที่สิวขึ้นบริเวณใบหน้าแต่ส่วนใหญ่จะขึ้นในบริเวณแก้มช่วงล้าง หรือ ทั่งทั้งแก้ม ดังนั้นเป็นไปได้ครับว่า นอกจากการรักาษาสิวจากภายนอกทาทาครีมผลิตภัณฑ์รักษาแล้วยังคงต้องรักษาสุขภาพภายในช่องปาก ซึ่งภายในช่องปากเป็นแหล่งสะสมเชื้อโรคอันดับ 1 ที่จะนำพาสารเคมีของเสียเข้าไปในสุขภาพ ในรูปแบบของสารพิษ TOXIN เชื้อแบคทีเรียตัวร้ายและอื่นๆ เข้าไปในร่างกายได้ 

หากใครเป็นสิวแล้วเกิดมีปัญหาสุขภาพช่องปากและมีปัญหาสิวเรื้อรัง สิวเป็นๆ หายๆ ไปเช็คและตรวจช่องปากของตัวเอง เผื่อสิวจะหายก็ได้ ฮี่ๆ

แล้วพบกันในบทความหน้านะครับ

XOXO
Happy Nucha

ติดตามความเคลื่อนไหวพูดคุยกันได้ที่
Line ID : Happy Nucha
E-mail : happynucha.shop@gmail.com
ติดตามบล็อกสุขภาพ : http://happyacne2you.blogspot.com

2 comments: