Tuesday, June 3, 2014

เป็นสิวล้างหน้าด้วยน้ำอุ่น เป็นเรื่องที่ไม่ควรปฏิบัติ !



หลายๆ คน ที่เป็นสิวมักเผลอ และ คิดว่า การล้างหน้าด้วยน้ำอุ่น จะช่วยทำให้เปิดรูขุมขน และทำให้สิว หายไปไวขึ้น............ แต่ความจริงแล้วไม่จริงเลยครับ



ความจริงแล้ว หลายคนคงไม่ทราบว่า การล้างหน้าด้วยน้ำอุ่นนั้น ทำให้ผิวหน้าของเราแห้ง ถึงแม้จะเป็นการล้างหน้าด้วยน้ำเปล่าโดยไม่ใช้ผลิตภัณฑ์การล้างหน้าใดๆ ก็ตาม



น้ำอุ่นที่เราใช้ล้างหน้านั้น จะทำหน้าที่ชะล้าง น้ำมันที่คอยหล่อเลี้ยงผิวที่ทำให้ผิวเราเกิดความสมดุลนั้นจะถูกกำจัดออกไปจำนวนมาก หากผิวหน้าของเรา ไม่มีน้ำมันหล่อเลี้ยงผิว น้ำมันระหว่างเซลล์ที่ทำหน้าที่คอยปกป้องผิว ก็จะถูกชำระล้างออกไปง่ายขึ้น 



ดังนั้น แม้ว่า คนเป็นสิว หรือไม่เป็นสิวก็ตาม ก็ควรล้างหน้าด้วย ":น้ำธรรมดา"  น้ำธรรมดาในที่นี้หมายถึง น้ำอุณหภูมิปกติ ไม่ใช่น้ำอุ่น หรือ น้ำร้อนครับ 



ถ้าต้องการแช่ตัวในอ่างน้ำอุ่นๆ คุณควรแช่ตัวโดยไม่ต้องเช็ดเครื่องสำอางออก เครื่องสำอางที่เคลือบผิวคุณจะช่วยปกป้องผิวจากการสูญเสียน้ำมันจากน้ำอุ่น เมื่อแช่ตัวเสร็จจึงใช้คลีนเซอร์ล้างหน้า




หากคุณคิดว่าคุณเป็นคนผิวมัน คุณจะล้างหน้าด้วยน้ำอุ่นได้ จงระวัง! เมื่อผิวแห้งขึ้นน้ำมันจะยิ่งออกมาซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดสิวในคนส่วนใหญ่



ข้อดีของการล้างหน้าด้วยน้ำอุณหภูมิปกติ นอกจากจะทำให้ผิวของเราไม่อ่อนแอ แพ้ง่าย แล้วนั้น ยังจะช่วยลดอาการผิวแห้งได้ดีอีกด้วย อีกทั้งยังช่วยลดอาการอักเสบของผิว และสิว เนื่องจากผิวที่สูญเสียความชุ่มชื่นด้วยครับ




พญ.ฮิราตะ ประเทศญี่ปุ่น "ผู้สนับสนุนการล้างหน้าด้วยน้ำธรรมดา" ให้ความเห็นว่า :
“เพียงล้างหน้าด้วยน้ำธรรมดาสองสัปดาห์ต่อเนื่องกันสภาพผิวจะดีขึ้น บางคนไม่ต้องใช้ยาทาเลยนะคะ”




ขอขอบคุณข้อมูลเพิ่มเติมจาก :

 เคล็ดลับผิวใส สไตส์ญี่ปุ่น เขียนโดย มายะ ฟูจิตะ  ISBN 978-616-7244-06-8 




ติดตามพูดคุยในเพจของนุชาได้ที่นี่นะครับ
https://www.facebook.com/Diaryhome

หรือค้นหา : เรื่องสิว เรื่องบ้านๆ By Nucha

HAPPY NUCHA 
3 มิถุนายน 2557

No comments:

Post a Comment