Monday, July 27, 2015

มีเรื่องตลกเกี่ยวกับสิวจะเล่าให้ฟังครับ

วันนี้นอนเล่นโทรศัพท์อ่านบทความต่างๆ เกี่ยวกับสิว ผิวพรรณ การพัฒนาตัวเอง อย่างสนุกสนาน
อยู่ๆ พี่สาวนุชาก็ยื่นโทรศัพท์มาให้บอกว่า เฮ้ย! คนนี้สิวเยอะเหมือนกันนะดูรีวิวครีมที่เขาขายสิ ไม่น่าเชื่อว่าสิวจะหายไปได้จริง

"พี่สาวของนุชาทึ่งมาก" ว่าสิวของคนนั้นหายไปได้อย่างไร

แต่พี่สาวยังไม่ทราบที่มา


เมื่อนุชาขอดูรูปที่พี่สาวพูดถึง พอเจอรูปสภาพผิวหน้า ถึงกับตกใจ


"นี่มันคนที่เคยมาขอคำปรึกษาจากนุชานี่น่า" เขาไม่ได้หายจากการใช้ครีมนี้ และ เขาทานยาโรแอคคิวเทนในระหว่างการรักษา อยู่ๆ เขาก็หยุดทานยาไปเพระาพบว่าตับทำงานสูงมากกว่าปกติ หมอจึงให้เลิกทันที และ เขาใช้ผลิตภัณฑ์ประเภทยารักษามาโดยตลอด  แต่ทำไมอยู่ๆ มารีวิวครีมว่าตัวเองใช้จริงแล้วหาย

"น่าตกใจมาก" ที่คนๆ นึงจะเปลี่ยนไปได้ขนาดนี้  ตกใจไม่ใช่ที่สิวหาย แต่ตกใจที่หลอกลวงคนอื่น

คนที่มีความทุกกข์เพราะสิว โดนคนเคยเป็นสิวหลอกอีก แล้วจะเกิดอะไรขึ้นต่อไป ได้ตังเพราะขายครีมหน้าเด้งที่ตัวเองได้ไม่ได้ใช้แล้วยังไงต่อ คนอื่นใช้จะเป็นยังไง นุชาคิดภาพไม่ออกจริงๆ


สำหรับตัวนุชา นุชาค่อนข้างที่จะเอนตี้เรื่องพวกนี้ ทุกวันนี้มีคนมาปรึกษาสิวกับนุชา หลายร้อยคน เดือนนึงๆ นับได้เป็นพันกว่าคน มีทั้งคนที่ใช้ผลิตภัณฑ์ของนุชารักษา และ กลุ่มคนที่เลิกที่จะใช้ยา เวลามีคนถามว่าเคยใช้ตัวนั้นตัวนี้มั้ย ถ้าเราไม่เคยใช้เราก็บอกตรงๆไปเลยว่าไม่เคย  หรือ อาจจะอธิบายเหตุผลว่าทำไมถึงไม่เลือกที่จะใช้  อาจเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่จะช่วยตัดสินใจว่าควรจะใช้เพื่อให้ผิวตัวเองดีขึ้นหรือไม่


สังคมในยุคปัจจุบันถูกหล่อหลอมด้วยค่านิยมที่เปลี่ยนไป หลายคนเข้าใจว่าต้องสวยใสหน้าเนียนเด้ง ไม่มีจุดด่างดำบนใบหน้าแม้แต่จุดเดียว แต่อย่าลืมความเป็นจริง และความเป็นเราว่า ทุกคนมีพื้นฐานที่ต่างกันทั้งพันธุกรรม รูปแบบการกิน มันก็ต้องมีบ้างที่อาจจะมีจุดด่างดำ ฝ้า กระ เป็นไปตามธรรมชาติ

พอมาคิดๆ แล้ว หากคนบนโลกหน้าใสปิ้งกันทุกคน ไม่มีอะไรเป็นตัวของตัวเอง คงจะผิดแปลกน่าดูเหมือนกัน อย่าให้ความเชื่อของสังคมมาหล่อหลอมกลืนความเป็นตัวคุณ

"จงเป็นตัวเอง"


ด้วยรักเสมอ

นุชา
28/7/2558
กทม

No comments:

Post a Comment