Wednesday, September 30, 2015

วิธีการดูแลรักษา แผลสิว หรือ รอยดำจากการกดสิวอย่างไร ?

สวัสดีครับเพื่อนๆ พี่ๆ ทุกคนที่ติดตามนุชากันมานานในการรักษาสิว
หรือเพิ่งมาเปิดเจอบทความนี้เป็นบทความแรก มีน้องๆ หลายคนที่เข้ามาสอบถามนุชามากันเป็นจำนวนมากว่ามี "วิธีการดูแลรักษา แผลสิว หรือ รอยดำจากการกดสิวอย่างไร"

วันนี้นุชาก็จะมารวบรวมวิธีการดูแล และวิธีการหลีกเลี่ยงการเกิดรอยดำ และที่สำคัญหลุมสิวจะทำอย่างไรไม่ทำให้เกิด และไม่ทำให้เพิ่มขึ้นกว่าเดิมอย่างไร...

ประเด็นสำคัญที่นุชาจะพูดในวันนี้คือ

1. เอาตามความจริงแล้ว นุชาไม่อยากให้ทุกคนกดสิวเองครับ !
สาเหตุเพราะว่า เวลาที่เรากดเอง เรากดสิวผิดประเภท และกดแรงมากเกินไปจะทำให้เซลล์รอบข้างที่มันไม่ได้เป็นสิวเกิดการบวมช้ำ และสามารถอักเสบจนติดเชื้อได้ และอาจมีอาการรุนแรงมากยิ่งขึ้น

แต่ถ้าหากให้แพทย์ผิวหนังที่มีความเชี่ยวชาญในการกดสิวกดด้วยตนเอง จะช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดหลุมสิวและแผลเป็นหรือรอยสิวที่ยากต่อการรักษาได้ครับ



2. ทายารักษาสิว หรือ ผลิตภัณฑ์รักษาสิวที่นุชาแนะนำสิวก็สามารถหายได้โดยไม่ต้องกดสิว
เป็นเรื่องน่ามหัสจรรย์มากของร่างกายมนุษย์ครับ ที่ร่างกายจะสามารถซ่อมแซมตัวเอง และนุชาพบและพิสูจน์ด้วยตนเองหลังการทำเลเซอร์รักษาหลุมสิวครั้งก่อนไป คุณหมอบอกว่าการที่เราปล่อยให้สะเก็ดหลุดช้าที่สุด หรือ การที่เราไม่ได้ไปยุ่งอะไรกับแผล มันเป็นกระบวนการสร้างเนื้อเยื่อใหม่และคลอลาเจนใต้ผิวจะทำงานได้ดีสุดๆ ในเรื่องของการช่วยการเติมเต็มหลุมสิว

นุชาหยิบยกประเด็นนี้มาพูดถึงหลังการกดบีบสิวของเราก็เหมือนกัน บางคนชอบแกะสิว เมื่อเนื้อเยื่อของเราไม่ถูกซ่อมแซมได้อย่างเท่าที่ควรก็จะทำให้เกิดหลุมสิวที่รักษายากมาก และ มีค่าใช้จ่ายแพงกว่าการรักษาสิวอีกครับ ฉะนั้นตั้งแต่ตอนนี้เป็นต้นไป นุชาขอให้ทุกคาหากกดบีบสิว หรือ ปล่อยให้มันหายเอง ก็อย่าไปพยายามบีบแกะแผลสิวที่เป็นครับ จะได้ไม่เป็นหลุมสิวเหมือนนุชา ซึ่งรักษาค่อนข้างยากและมีค่าใช้จ่ายที่สูงมากครับ ฮ่าาา ๆๆ (นุชาเป็นห่วงมากครับ)


3. ไม่ทำรุนแรงกับผิวหลังสิวหายแล้ว
มีหลายคนเลยชอบ สรรหา (ขอใช้คำนี้) อยากลองอะไรใหม่ๆ เมื่อสิวของตัวเองดีขึ้น ด้วยท่าทีแบบนี้มีหลายคนหรือร้อยละ 90 กลับมารักษาสิวใหม่อีกครั้ง บางคนเอาหอมแดง เอากระเทียม เอาอะไรนั่นนี่มาพอกหน้าตลอดมันทำให้ผิวของเรายิ่งแย่ไปกว่าเดิมแน่นอน นุชาจะแนะนำใช้ผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยนก่อนและเหมาะกับสภาพผิวตอนนั้นจะดีที่สุดครับ


วันนี้พอแค่นี้ก่อนเดี๋ยวนุชาคิดออกเดี๋ยวมาต่อนะครับ

รักเสมอ
นุชา

ผลิตภัณฑ์รักษาสิวของนุชาคลิก www.oranuchaskin.com


No comments:

Post a Comment