Tuesday, December 22, 2015

ประสบการณ์สิ่งที่ได้รับจากการเรียนเข็มทิศชีวิต โดยครูอ้อย

สวัสดีครับเพื่อนๆ พี่ๆ ทุกท่านครับ หลังจากที่นุชาได้เข้าเรียนคลาสเข็มทิศเศรษฐีใจบุญเมื่อวันที่ 8-9 สิงหาคม 2558 ที่ผ่านมา และเนื่องด้วยเหตุการณ์ในชีวิตที่มีปัญหาด้านความรัก คือ เราดีกับเขามากๆ ชัดเจนกับเขา แต่คนที่เรารักไม่ชัดเจนและทำร้ายจิตใจของนุชมาตลอด ด้วยหลายๆเหตุการณ์ทำให้นุชาตัดใจจบไม่ได้ซักทีและมีอาการหนักขึ้นทุกวันนุชาจึงทำให้ตัดสินใจลงเรียนทันทีครับ

ตอนนี้นุชาอายุครบ 22 ปี พอดีครับ ก่อนหน้าที่นุชาจะเข้ามาเรียนได้เกิดปาฏิหาริย์หลายอย่างมากๆครับ เพราะนุชาได้ทำตามคำสอนและหลักการของครูอ้อยมาตลอด 1 ปี เต็ม ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในทุกๆด้านของชีวิตจริงๆ ครับ

นุชาขอเล่าเหตุก่อนหน้าที่นุชารู้จักเข็มทิศมีเหตุการณ์ต่างๆ เกิดขึ้นมากมายในชีวิตครับสาหัสมากเลยทีเดียว



1. นุชาเป็นเด็กต่างจังหวัดพอเรียนจบ ปวช. ก็เข้ามาเรียนที่ กทม โดยทำงานไปด้วยและนำเงินที่ทำงานนั้นไปจ่ายคาเทอมและค่าใช้จ่ายต่างๆ ในแต่ละวัน (นุชาเรียนที่ ม.รามคำแหง) ช่วงแรกทำงานที่โรงงานถุงเท้าที่สระบุรีได้เงินวันละ 100 บาท เพราะตอนนั้นเพิ่งจบ ปวช ใหม่เขาให้เรทเท่านี้ครับ ทำอยู่ประมาณ 3 เดือน แล้วก็ต้องออกมาแพราะเปิดมหาลัยเปิดเรียนครับ ระหว่างที่นุชาเรียนนั้นนุชาก็รับจ้างออกแบบลายถุงเท้าให้โรงงานด้วย วันละ 10 ลาย ได้ 100 บาท แต่ทำไม่นานก็เกิดเหตุการณ์คือเขาเลิกจ้างเพราะทำงานส่งเขาล่าช้าเพราะนุชาต้องไปเรียนจึงทำให้ขาดรายได้ไปครับ


2. หลังจากที่ได้เลิกทำงานกับโรงงานถุงเท้าแล้ว ช่วงนั้นนุชาเป็นสิวด้วยจึงทำให้เกิดการร่วมงานกับเจ้าของผลิตภัณฑ์รักษาสิว จนสิวมีอาการดีขึ้น และได้เป็นตัวแทนจำหน่ายจนมีรายได้ประมาณ 1 หมื่นบาทต่อเดือน แต่แล้วทำมาได้ประมาณ 6 เดือน ก็เกิดเหตุการณ์บางอย่างซึ่งนุชาหน้าพังเนื่องจากการใช้ครีมด้วย ซึ่งทำให้เจ้าของยกเลิกให้นุชาจำหน่ายของเขาเพราะนุชาบอกความจริงกับลูกค้าว่าใช้แล้วเป็นแบบนี้ จนเกิดเหตุการณ์ที่นุชาโดนโจมตีว่าใส่ร้ายเขา จนเขาขู่ว่าจะฟ้องร้อง และไปขู่พ่อกับแม่ที่บ้านว่าให้นุชาหยุดไม่งั้นจะจัดการ ตอนนั้นนุชาไม่รู้จะทำอย่างไรจึงนิ่งและเงียบไว้เหตุการณ์จึงยุติลง


3. หลังจากที่ไม่ได้ขายของและไม่มีรายได้จากการขายครีม นุชาก็พยายามหาหนทางที่จะเอาของมาขายช่วงนั้นเพื่อให้มีรายไดก่อน นุชาได้นำสมุนไพร อาหารเสริมต่างๆ มาขายจำได้ว่าช่วงตลอดระยะเวลาเกือบหนึ่งปี นุชามีรายได้จากการขายของเหล่านี้ประมาณ เดือนละ 2-3 พันบาทครับ และระหว่างนั้นนุชาก็เขียนบล็อก และทำ Youtube บันทึกประสบการณ์รักษาสิวของตัวเองไปด้วยจนสิวของตัวเองหายแล้วดีขึ้นมากๆ จึงทำให้นุชาเป็นที่รู้จักและเป็นแรงบันดาลใจสำหรับคนเป็นสิวครับ

สิ่งที่เปลี่ยนแปลงหลังจากที่นุชาได้นำคำสอนและหลักการของครูอ้อยมาใช้ และจากการที่เข้าเรียนเข็มทิศชีวิต

- ทำให้นุชากล้าตัดสินใจ และกำหนดเป้าหมายในการลงมือสร้างผลิตภัณฑ์รักษาสิวของตนเองจนสำเร็จ ทุกข้อที่นุชาเขียนในเป้าหมายเป็นจริงทุกอย่างครับ 

( ผลิตภัณฑ์ของนุชาครับ www.oranuchaskin.com )

- สามารถชำระหนี้ให้พ่อกับแม่ได้ ตอนนี้ครอบครัวของนุชาไม่มีหนี้สินแล้วครับ
- นุชาได้กลับไปรักพ่อแม่ และพี่สาวมากกว่าเดิมครับ ไม่บ่นไม่ว่าพ่อกับแม่แล้วครับ
- มีลูกค้ามาขอบคุณนุชาทุกวัน ทำให้นุชามีความสุขมากๆ ในการทำงานในแต่ละวันครับ
- นุชาใจเย็นขึ้น และรู้สึกว่าตัวเองโชคดีสุดที่เกิดมา เพราะทราบว่าตอนที่คลายปมที่รู้สึกว่าตัวเองว่าเป็นที่รักของพ่อแม่มาตลอด ตอนนี้นุชาจะไม่ยอมเลยที่จะไม่ให้ใครมาทำร้ายเราอีกต่อไปครับ จนตอนนี้ลืมเรื่องเกี่ยวกับคนที่เรารักมาทำร้ายเราไปแล้วครับ
- นุชาได้เพื่อนที่น่ารักมากๆ จากห้องเรียนเข็มทิศหลายคนมากๆ เหมือนเราสนิทกันมาก่อนด้วยน่ารักมากๆ ครับ

นุชารักครูอ้อยมากๆ ครับที่ทำให้ชีวิตของนุชาดีขึ้นในทุกทางกราบขอบคุณครูครับ
ขอบคุณเพื่อนๆ พี่ๆ ทุกคนด้วยครับ
ขอบคุณครับ


เข็มทิศชีวิต,นุชา Happy Nucha


นุชา

No comments:

Post a Comment