Thursday, September 18, 2014

[ประสบการณ์] พูดคุยเรื่องสิว หยุดรบกวนผิวหน้าสิวดีขึ้นทันที

ได้มีโอกาสพูดคุยเกี่ยวกับปัญหาสิว ของพี่เกดอีกครั้ง หลังรักษาสิวกันมานานหลายปี
ตอนนี้พี่ีเกดอาการดีขึ้นแล้วครับ (สามารถดูจากรูปได้ครับ)


ประเด็นที่นุชา อย่างจะบอกเล่าในวันนี้ก็คือ นุชา และ พี่เกด ต่างรักษาสิว ในแนวทางที่คล้ายกัน แต่เราสองคนนั้นมีวิธีการแตกต่างกันออกไปเล็กน้อยครับ แต่ที่นุชาจะพูดในบทความนี้คือ เราทั้งสองคนระหว่างการรักษาสิว จะเลิกรบกวนผิวหน้า ทั้งหารขัดหน้า พอกหน้า หรือใช้ผลิตภัณฑ์ที่ผลัดเซลล์ผิวแบบรุนแรงครับ


ซึ่งจากการปฏิบัติทำให้นุชาพบว่า ระหว่างการรักษาสิวที่ผ่านมา 2 ปีที่แล้ว เป็นการรักษาสิวที่ผิดวิธีอย่งามาก เพราะเราไปรบกวนผิวของเรามากเกินไป ผิวจึงเกิดการเสียสมดุล และอ่อนแอในที่สุด เมื่อเลิกการรักษาแนวทางนั้นไป สิวจึงไม่หายและกลับมาเป็นวงจรแบบเดิมครับ


ดังนั้น หากระหว่างการรักษาสิว นุชาจะรบกวนผิวน้อยที่สุด และไม่ล้างหน้าบ่อยๆ 
แต่ล้างเพียง 2 ครั้ง ต่อวันเท่านั้น เพื่อให้หน้ามีความชุ่มชื่นอยู่ และไม่เสียสมดุลครับ


อีกสิ่งหนึ่งหลายคนคิดว่าเป็นสิวต้องใช้ครีมบำรุงจะได้หน้าใสๆ แต่ไม่เคยทราบเลยว่า ผิวของเราจะต้องการหรือไม่ ผิวของเราอักเสบอยู่มันไม่ควรที่จะเอาอะไรไปทาเลยด้วยซ้ำครับ 


ยกตัวอย่างง่ายๆ ให้เห็นภาพ ถ้าเราเกิดมีแผลที่หน้าท้อง แล้วเราเอาโลชั่นทาผิวกายไปทาตรงแผล แผลก็เกิดการติดเชื้อ และเกิดการอักเสบ และเกิดเป็นวงจรซ้ำซ้อน การรักษาสิวก็เช่นกันครับ ใจจริงไม่อยากให้บำรุงไปใช้ผลิตภัณฑ์ประเภทไวท์เทนนิ่งอะไรมากครับ เพราะมันไม่ได้ทำให้ผิวหน้าที่เป็นสิวดีขึ้นได้เลยครับ

นอกจากนุชาทดลองจนได้ผลแบบชัดเจนแล้ว ต้องขอบคุณพี่เกดที่มาอัพเดทให้นุชาทราบว่า การหยุดรบกวนผิว ทำให้ผิวดีขึ้นกว่าการทาครีมหลายๆ ตัวได้เช่นกันครับ









ไว้พบกันบทความหน้านะครับ
นุชา
18/9/2557

สิว, รวบกวนผิวหน้าสิว, สิวอักเสบ, การรักษาสิว, รักษาสิวด้วยตนเอง

No comments:

Post a Comment