Monday, November 3, 2014

[รีวิว] Sensitive Care Cream ครีมบำรุงผิวแพ้ง่าย และฟื้นฟูสภาพผิวจากสารเคมีอันตราย รักษาผิวติดสเตียรอยด์

สวัสดีครับเพื่อนๆ ที่รักษาสิวด้วยตนเองทุกคน วันนี้นุชาจะมานำเสนอผลิตภัณฑ์บำรุงผิว สำหรับผิวแพง่าย หรือ ผิวที่เพิ่งเลิกการใช้สารเคมีมาหมาดๆ แล้วเกิดอาการ เห่อบวมแดง และไม่ต้องการใช้สเตียรอยด์ในการรักษา อยู่ในวงจรนั้นอีกต่อไป ซึ่งตัวนี้เป็นคำตอบให้คุณครับ


จุดเริ่มต้นของผลิตภัณฑ์ตัวนี้คือ นุชาได้รู้จักพี่คนนึงที่มหาวิทยาลัยซึ่งมีความรู้เรื่องผลิตภัณฑ์และเวชสำอาง จึงได้แนะนำผลิตภัณฑ์ที่สามารถช่วยปัญหาในเรื่องข้างต้นได้ ผลิตภัณฑ์จะเป็นเวชสำอางเป็นโรงงานที่ผลิต ผลิตภัณฑ์ให้กับสถาบันผิวหนัง โรงพยาบาล โดยมีการคิดค้นสู๖รตามความต้องการของลูกค้าเป็นสำคัญ ซึ่งนุชาโชคดีมากที่ได้ใช้ตัว Sensitive Care Cream  ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ดีๆ ที่ปลอดภัยไร้ผลข้างเคียงหลังใช้ เสริมสร้างผิวให้สุขภาพดีแบบไร้สารเคมีกับเราไปตลอดได้ครับ



คุณสมบัติของ Sensitive Care Cream
ครีมบำรุงผิวแพ้ง่าย และฟื้นฟูสภาพผิว  ที่เกิดจากการใช้สารเคมีอันตราย เช่น ปรอท ไฮโดรควิโนน สเตียรอยด์

ตลอดจนผิวที่ลอกไหม้จากการทำเลเซอร์ หรือกรดรุนแรง ด้วยสารบำรุงที่เปี่ยมประสิทธิภาพจากธรรมชาตินานาชนิด ช่วยแก้ปัญหาผดผื่น อาการระคายเคือง-บวมแดง

ด้วยเนื้อครีมสูตรอ่อนโยนพิเศษ บางเบา ซึมเข้าผิวทันทีหลังใช้ ปราศจากน้ำหอม สารกันเสีย Paraben สัมผัสถึงความเปลี่ยนแปลงและความสมดุลของผิวหลังใช้ทันที สัมผัสถึงผิวกระจ่างใสดูสุขภาพดี


สำหรับนุชาแล้ว ผลิตภัณฑ์ตัวนี้เป็นผลิตภัณฑ์ที่ใช้ทดแทนการทายาแก้แพ้ ประเภท สเตียรอย หรือ ผิวที่มีอาการคันเนื่องจากการแพ้ครีม ซึ่งมีประสิทธิภาพที่ได้ผลดีมากๆ ครับ

Sensitive Care Cream จะช่วยลดอาการคันและการอักเสบของผิว สามารถใช้ได้แม้กระทั่งตอนเป็นสิว โดยไม่ทำให้เกิดการอุดตันเพิ่มครับ


ส่วนประกอบสำคัญ :

  • Alpha Bisabolol 
  • Rose Water
  • Witch Hazel
  • Potassium Azeloyl Diglycinate
  • Cucumber
  • Centella
  • Vitamin B3
  • Dipotassium glycryrrhizinate
  • Sodium Shale Oil Sulfonate




รีวิวจากนุชา
เป็นผลิตภัณฑ์ที่นุชาชอบมากๆ ตอนเริ่มใช้แค่ครั้งแรกเลย และมั่นใจว่าหากใช้ต่อเนื่องดีจะผลิตออกมาจำหน่ายให้ทุหคนใช้กัน แต่ผลกลับดีเกินคาด เพราะครีมเนื้อบางเบา จะบอกว่าเป็นในรูปแบบของอิมิชั่นก็ว่าได้ เพราะเวลาทาแล้วจะซึมลงผิวเร็วมาก ไม่เหมือนครีมทั่วไป และไม่มีความมัน และไม่ทำให้หน้ามันเพิ่มด้วย เมื่อครีมซึมเข้าผิวแล้วผิวหน้าจะมีความชุ่มชื่น และทำให้นุ่มขึ้นทันที

นอกจากนี้ นุชาได้ทดลองใช้ก่อนมาจำหน่ายประมาณ 1 เดือน พบว่าทำให้ผิวหน้าของนุชาแข็งแรงขึ้น จากที่แพ้เหงื่อยตัวเองแล้วมันจะขึ้นเม็ดอุดตัน และอักเสบ แต่หลังจากใช้ผลิตภัณฑ์ตัวนี้อาการดังกล่าวกลับหายไป

ในส่วนของการรักษาสิวเนื่องจากสเตียรอยด์ผลิตภัณฑ์ตัวนี้จะเป็นตัวที่ตอบโจทย์มากๆ สำหรับคนที่เพิ่งหยุดใช้ครีม หรือ หน้าพังหรือสิวประทุ และเกิดอาการคันมาแล้ว ก็สามารถเริ่มใช้ได้เลยครับ เพราะผลิตภัณฑ์ตัวนี้สามารถใช้ทนแทนการทายาแก้อักเสบในรูปของสเตียรอย เพื่อลดอาการระคายเคือง บวมแดง และอาการอักเสบอย่างได้ผลครับ











Alpha Bisabolol 


สารสังเคราะห์ สามารถสกัดได้จากดอก คาโมมายล์ สายพันธุ์เยอรมัน (German Chamomile) ช่วยลำเลียง active ingredients ในเครื่องสำอางค์ลงสู่ผิวหนัง (transdermal) และมีประสิทธิภาพในการลดการระคายเคือง การอักเสบ การแพ้ และมีฤทธิ์ต่อต้านแบคทีเรีย


Rose Water


สารสกัดดอกกุหลาบ มีคุณสมบัติเป็น anti septic และ anti bacteria และยังสามารถป้องกันการเกิดริ้วรอย อีกทั้งยังป้องกันการระคายเคืองผิวได้อีกด้วย จึงนิยมนำมาใช้ในผลิตภัณฑ์ ทั้งในกลุ่ม Toner และ Moisturizer ในการฟื้นบำรุงเซลล์ผิวที่เสียให้คืนสู่ความสมบูรณ์แข็งแรง

สารสกัดจากกลีบกุหลาบ (Rose Crysta) มีสารสำคัญ คือ Eugeniin และ Rose Polyphenol
Eugeniin แก้ปัญหาผดร้อน ผื่นแดงแพ้ระคายเคืองจากสารเคมี ช่วยเสริมสร้างภูมิต้านทานให้กับผิว

Rose Polyphenol
ยับยั้งเอมไซม์ไฮยาลูโรนิเดส (Hyaluroidase) ที่ทำลายไฮยาลูโลนิกแอซิค ในผิวชั้นลึก จึงเสมือนเป็นเกาะปกป้องให้ถูกทำลายน้อยลง ช่วยยึดอายุและปรับโครงสร้าง ให้ผิวแข็งแรง เต่งตึง แน่นฟิตกระชับ อุ้มน้ำ ไม่ยุบตัว หย่อนคล้อยไปตามวัยคงสภาพผิวแรกรุ่น อ่อนเยาว์ ลดการผลิตเม็ดสีเมลานิน ที่ทำให้ผิวคล้ำเสีย หม่นหมอง รอยกระ และรอยดำจากสิว ผิวจึงขาวใสขึ้นทั้งผิวหน้าและผิวกาย ลดการอักเสบของผิวที่ไหม้ บวม ร้อนแดง จากรังสียูวีในแสงแดด

Witch Hazel




สารสกัดชนิดบริสุทธิ์เข้มข้น อุดมไปด้วย สารแทนนิน ซึ่งมีคุณสมบัติทำให้เซลล์ผิวมีการผลัดตัวดีขึ้น เป็น antioxidant บำรุงผิวเด้งสวยผิวเรียบเนียน กระชับ ช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะต่างๆช่วยกระชับรูขุมขนปรับให้รูขุมขนค่อยๆตื้นขึ้น อย่างมีประสิทธิภาพ และช่วยสมานผิว 

ทำให้ผิวหนังเรียบเนียนมากขึ้น ลดสีผิวหมองคล้ำ และทำให้เซลล์ผิวแข็งแรง ช่วยลดการสร้างน้ำมันใต้ผิวหนัง ขจัดคราบมันส่วนเกินให้กับผิว มีฤทธิ์ฆ่าเชื้อแบคทีเรียอ่อนๆ จึงช่วยลดการเกิดสิวได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังช่วยกระตุ้นการสร้าง Elastin และ Collagen ใต้ผิวหนัง ทำให้ผิวกระชับ เต่งตึงกระชับขึ้น บำรุงผิวไม่ให้ผิวแห้งกร้าน เพิ่มความแข็งแรงให้กับผิว ทำให้ผิวเรียบเนียนและ ชุ่มชื่น


Potassium Azeloyl Diglycinate

Azelaic Acid ชนิดละลายน้ำได้ (Potassium Azeloyl Diglycinate) ให้ผิวขาวใส รักษาฝ้า รอยดำ ลดความมันบนผิว ควบคุมการสร้างน้ำมันของรูขุมขน ลดสิวอุดตัน


Cucumber



มีสารซิสติน (cystin) และ เมธิโอนิน (methionin) ทำให้ผิวหนังมีความยืดหยุ่นจึงทำให้ผิวกระชับ ไม่แห้งเหี่ยวก่อนวัย และมีเอนไซม์ อีเรพซิน (Erepsin) ซึ่งมีสมบัติช่วยย่อยโปรตีนได้ โดยขจัดเซลล์ผิวหนังที่หมดอายุให้หลุดลอกออกไปเร็วขึ้น ลบรอยเหี่ยวย่น ลบรอยแผลเป็น แก้สิว ลดความมันบนผิวหน้าได้เป็นอย่างดี และยังช่วยให้ผิวหนังอ่อนนุ่ม ช่วยรักษาความชุ่มชื้นไว้ใต้ผิวหนัง

Centella


ไตรเตอพีนอยด์ (triterpenoids) (อะซิเอติโคซัยด์) บราโมซัยด์ บรามิโนซัยด์ มาดิแคสโซซัยด์ (ซึ่งเป็นไกลโคซัยด์ที่มีฤทธิ์ต้านการอักเสบ) กรดมาดิแคสซิค ไธอะมิน (วิตามินบี 1) ไรโบฟลาวิน (วิตามินบี 2) ไพริดอกซิน (วิตามินบี 6) วิตามินเค แอสพาเรตกลูตาเมต ซีริน ทรีโอนีน อะลานีน ไลซีน ฮีสทีดิน แมกนีเซียม แคลเซียม โซเดียม สารสำคัญที่ได้จากใบบัวบกมีฤทธิ์ในการสมานแผล ทำให้แผลหายเร็ว มีฤทธิ์ในการฆ่าเชื้อแบคทีเรีย ฆ่าเชื้อราและลดอาการอักเสบ



Vitamin B3




คุณสมบัติของ Niacinamide ที่มีการศึกษาและทดลอง

Niacinamide

เพิ่มความชุ่มชื้นแก่ผิว ในผิวหนังกำพร้าชั้น stratum corneum มี fatty acid และ ceramide เป็นโครงสร้างสำคัญ ทำหน้าที่ปกป้องผิวและเก็บกักน้ำทำให้ผิวเนียนนุ่มชุุ่มชื่น จากการทดลองพบว่า Niacinamide สามารถเพิ่มความชุ่มชื้นและความแข็งแรงให้ผิวหนังได้โดย
- เพิ่มการสังเคราะห์ keratin และ involucrin กับ filaggrin ซึ่งเป็น barrier layer protein ในผิวชั้นหนังกำพร้า
- เพิ่มการสร้าง free fatty acid และ ceramide

- ลดการสูญเสียน้ำออกผิวหนัง (Transepidermal water loss)

- การชลอริ้วรอย เมื่อผิวเกิดริ้วรอยและเริ่มสูญเสียความยืดหยุ่น เป็นการเปลี่ยนแปลงที่ชัดเจนที่บอกถึงความเสื่อมชราของผิวหนัง สาเหตุหลักๆมาจากการสร้าง collagen และ elastin ใน fibroblast น้อยลงเรื่อยๆ วิธีชลอริ้วรอยที่แนะนำกันมากก็คือ กระตุ้นการสร้าง fibroblast และป้องกันไม่ให้โครงสร้างเส้นใย collagen ถูกทำลาย Niacinamide เป็นสารหนึ่งที่พบว่าสามารถช่วยเพิ่ม fibroblast และ collagen จึงเป็นสารที่ใช้ช่วยชลอริ้วรอยในผิวหนัง

- การทำให้ผิวขาว มีสีผิวสม่ำเสมอ แสงแดดเป็นสาเหตุหลักอันหนึ่งที่ทำให้เกิดการสร้างเม็ดสีในผิวหนังมากกว่าปกติ (hyperpigmentation) โดย melanocyte จะผลิต melanosome ซึ่งมี melanin อยู่ภายใน แล้วปล่อยเข้าไปใน keratinocyte ที่อยู่รอบๆ จากนั้น keratinocyte จะเคลื่อนขึ้นไปสู่ผิวชั้นบนของหนังกำพร้า ทำให้ผิวมีสีเข้มกว่าปกติหรือเป็นฝ้า กระ รอยด่างดำ สีผิวไม่สม่ำเสมอ

ในการศึกษาพบว่า Niacinamide เข้าไปยับยั้งการส่งถ่าย melanosome ไปยัง keratinocyte ทำให้ keratinocyte ที่เคลื่อนสู่ผิวชั้นบนของหนังกำพร้าไม่มีเม็ดสีที่มากผิดปกติ ผิวจึงดูขาว กระจ่างใส มีสีผิวสม่ำเสมอ

- การรักษาสิว การใช้สารฆ่าเชื้อในการรักษาสิว โดยทั่วไปอาจทำให้เกิดการระคายเคืองหรือแบคทีเรียเกิดการดื้อยาได้ จากการศึกษาของ Shalita colleagues แสดงให้เห็นว่า Niacinamide 4% มีประสิทธิภาพในการรักษาสิวเช่นเดียวกับการใช้ยา Clindamycin 1% และให้ประสิทธิภาพที่ดีกว่าด้วย
- See more at: http://www.acnethai.com/easyblog/469-u0e1bu0e23u0e30u0e42u0e22u0e0au0e19u0e4cu0e02u0e2du0e07-vitamin-b3-u0e01u0e31u0e1au0e1cu0e34u0e27u0e1eu0e23u0e23u0e13#sthash.GYD12Pbp.dpuf


Dipotassium glycryrrhizinate





ชะเอมเทศ มีสมบัติดูดรังสียูวี มีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระ และฆ่าเชื้อแบคทีเรีย, เปราะหอม ช่วยขับพิษจากผิว ทำให้เลือดลมดี ผิวพรรณสดใสเปล่งปลั่ง, ฝาง บำรุงผิวพรรณให้สดใสเปล่งปลั่ง รักษาอาการอักเสบของสิว

สารสกัดจากชะเอมเทศ (licorice extract)ป็นสารสกัดของรากชะเอมเทศ ซึ่งมีชื่อวิทยาศาสตร์ว่า Glycyrrhiza glabra L. ชะเอมเทศมีสรรพคุณทางยา  เช่น  แก้ไอ  ขับเสมหะ  แก้ปวดท้อง รักษาแผลในกระเพาะอาหาร  สงบประสาท  ต้านอักเสบ  และใช้แต่งรสหวานในตำรับยาแผนโบราณ เป็นต้น สารสำคัญในรากชะเอมเทศ  ได้แก่  triterpenes, saponins  และ  flavonoids ต่อมาได้มีการค้นพบว่าสารสกัดชะเอมเทศในหลอดทดลองและสัตว์ทดลองมีฤทธิ์ยับยั้งเอนไซม์ tyrosinase จึงอาจช่วยให้มนุษย์มีผิวขาวขึ้นได้

Sodium Shale Oil Sulfonate

Sodium Shale Oil Sulfonate สามารถช่วยบรรเทาอาการอักเสบของผิวหนังได้เมื่อเปรียบเทียบกับ 0.5% Hydrocortisone (สารที่ใช้ในการรักษาการอักเสบแต่มีผลข้างเคียง ต่อสมดุลของฮอร์โมานในร่าง กาย)


"Bisabolol (German Chamomile Extract)"[ออนไลน์] http://www.myskinrecipes.com , 30 ตุลาคม 2557
"สารสกัด ดอกกุหลาบ (Rose Water)" http://www.progressive-skin.com/[ออนไลน์]  , 30 ตุลาคม 2557
"Centella asiatica Extract สารสกัดจากใบบัวบก" http://www.progressive-skin.com/[ออนไลน์]  , 3 พฤศจิกายน 2557





สนใจสั่งซื้่อผลิตภัณฑ์คลิกที่นี่ http://oranuchaskin.lnwshop.com/


ขอบคุณครับ
นุชา


ครีมรักษาสิว, ครีมรักษาสเตียรอยด์, ครีมแก้แพ้, ครีมแก้แพ้ครีม

No comments:

Post a Comment