Wednesday, November 26, 2014

อย่าวินิจฉัยโรคด้วยตนเอง ความจริงเมื่อพบว่าไม่ได้เป็นกรดไหลย้อน

เริ่มต้นโปรแกรมดูแลสุขภาพของตัวเองใหม่ ด้วยความเข้าใจผิดและความโง่ของตัวเอง ที่ไปวินิจฉัยโรคของตัวเองแบบผิดๆ และรักษาด้วยตนเอง แต่อาการไม่ดีขึ้น

จากที่นุชาได้เคยเขียนบทความไปแล้วที่บอกว่าเป็นกรดไหลย้อน ที่จะมีอาการเรอเปรี้ยวบ้าง ซึ่งมันไม่ได้เกิดบ่อยมันจะเกิดแค่ช่วงเครียดมากๆ เท่านั้น แต่อาการที่นุชาเป็นคือ ไม่ได้แสบร้อนหน้าอก หรือ แสบคอ แต่มีอาการมีเสมหะในลำคอตลอดเวลา


เมื่อไปตรวจที่ รพ. กรุงเทพ พบว่า... เกิดจากระบบทางเดินหายใจ หรือ จมูกของนุชามันอุดกั้น หมออธิบายง่ายๆ คือ เป็นดั้งหักใน ประกอบกับอากาศที่ กทม แย่มากๆ เลยทำให้เกิดภูมิแพ้ได้เช่นกัน เลยทำให้อาการที่เป็นไม่หายขาด เป็น มาต่อเนื่องหลายปีครับ



จนกว่าจะทราบสาเหตุ นุชาก็ปรับการกินของตัวเองไปเรื่อย ทานแต่อาหารอ่อนๆ งดอาหารนั้นนู้นนี่ ตอนแรกเพิ่มน้ำหนักของตัวเองกว่าจะเพิ่มมาเป็น 50 กิโลกรัม นี่ใช่เวลา 2 เดือนเลย แต่พอปรับการทานอาหารเท่านั้น ลดแบบหวบเหลือ 46.7 กิโลกรัม อย่างรวดเร็ว ฮ๋าาาาาาาาาาาๆ


เรื่องนี้ให้ข้อคิดว่าอย่าวินิฉัยโรคต่างๆ ด้วยตนเอง เพราะจะทำให้เสียเวลา เสียงเงิน และเสียสุขภาพ ควรไปตรวจกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญให้รู้แล้วรู้รอดกันไปเลยครับ

ตอนนี้นุชาก็กลับมาหมวดเพิ่มน้ำหนัก โดยปรับการกินให้มากขึ้น จากทานอาหารอ่อนตอนนี้ต้องทานหนักและเพิ่มการทานจากการทาน 3 มื้อ ปกติ ต้องเพิ่มเป็น 5 -6 มื้อ และมืมื้อย่อยต่างๆ และออกกำลังกายอย่งาน้อย 3 สัปดาห์ต่อครั้ง 

นุชาได้ไปอ่านหนังสือในซีเอ็ดมาเมื่อวาน เลยถ่ายข้อมูลที่น่าสนใจในหนังสือเกี่ยวกับการเพิ่มน้ำหนักแบบถูกหลักโภชนการ แนะนำโดยเทรนเนอร์ชาวเกาหลีมาดังนี้ครับ




กรดไหลย้อน, เพิ่มน้ำหนัก, อยากอ้วน, อาหารเพิ่มน้ำหนัก, รักษาสิว


สงวนลิขสิทธิ์บทความตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2539 http://happyacne2you.blogspot.com
Copyright (C)  http://happyacne2you.blogspot.com All rights reserved.

รูปภาพทุกภาพ รวมถึงบทความและเนื้อหาที่ปรากฎอยู่ในเว็บไซต์ http://happyacne2you.blogspot.com
เฉพาะรูปภาพในส่วนที่เกี่ยวข้อ หากผู้ใดละเมิด ไม่ว่าการลอกเลียน หรือนำส่วนหนึ่งส่วนใดของบทความนี้ไปใช้ โดยไม่ได้รับอนุญาติเป็นลายลักษณ์อักษร
จะถูกดำเนินคดี ตามที่กฏหมายบัญญัติไว้สูงสุด

No comments:

Post a Comment