Tuesday, March 11, 2014

I Have A Dream ฉันมีฝัน : เปลี่ยนหน้าสิวเป็นผิวใสด้วยตนเอง 12-3-2557

เข้ามาอัพเดทสภาพผิวหน้าและสุขภาพของตัวเองซักหน่อย หลังจากที่สอบปลายภาคก็ไม่ได้เข้ามาเขียนและทิ้งช่วงยาวเลยครับ

ช่วงอาทิตย์ก่อนนุชาไม่ค่อยได้ทานน้ำผัก ผลไม้ เน้นทานแต่เนื้อสัตว์ จนสังเกตุได้ว่าร่างกายของตัวเองรู้สึกผิดปกติกว่าแต่ก่อนเพราะว่า ระบบขับถ่ายเริ่มรวน ขับถ่ายไม่เป็นเวลา และเกิดสิวอักเสบขึ้นบ่อยหรืออาจจะเกี่ยวข้องกับความเครียดที่นุชาอ่านหนังสือสอบก็ได้ครับ จนทำให้เมื่อสอบเสร็จก็เริ่มกลับมาทานน้ำผักผลไม้ น้ำบีทรูท น้ำผักใบเขียว น้ำมะเขือเทศ ปั่นทาน อัดกระหน่ำ อย่างน้อยวันละ 2 แก้ว จากนั้นผิวที่หมองคล้ำ และระบบขับถ่ายที่รวนก็เริ่มเข้าสู่สภาพปกติครับ



ตื่นเช้ามาไม่ทำอะไร ล้างหน้าแปรงฟัน ปั่นน้ำผัดื่มทุกเช้า ปริมาณก็ 500 ml. ครับ จุ๊กคอเลย 55555



สภาพผิวหน้าตรงถ้าดูจะเหมือนไม่มีปัญหาอะไรมากมากยนัก แต่ลองสังเกตุดีๆ รอยแดงพรึม เกิดจากสิวอักเสบขึ้นครับ


จุดที่นุชาวงกลมไว้คือ รอยสิวที่เกิดจากการกดสิวอุดตัน ซึ่งสิวเม็ดนี้นะใช้ยาทาอะไรก็แล้ว เป็นเดือนสองเดือน ไม่ยอมออกเลย วันนี้เลยลองกดออก พอกดออกมาก้อนใหญ่และแข็งมากๆ เลยเชื่อสนิทใจเลยว่าจะใช้ยาละลายอย่างไรมันคงไม่ออกหากเราไม่ไปกดครับ



Hello แก้ม ซ้าย-ขวา กันหน่อย ทำไมถ่ายถ่ายออกมา ดูนวลจัง แต่ความจริงรอยมีเยอะนะ รอยแดงและแผลสิว แต่มันก็ดีกว่า 3-4 เดือนก่อนมากๆ ถ้าลองย้อนไปเปิดดูบันทึกรักษาสิว คุณจะต้องร้อง OMG มันหายลงไปอย่างน่าอัศจรรย์ใจ


ถ่ายใกล้ๆ ให้ดูกันครับ อันนี้เพิ่งล้างหน้าเสร็จใหม่ๆ


ที่วงกลมไม่ใช่อะไร คือสิวอักเสบนั่นเอง มันเกิดจากสิวอุดตันเก่าผุดออกมาครับ
 ไม่ได้เกิดใหม่แต่อย่างใด


สิวบริเวณกรามนี่หายยากสุดๆ ใช้เวลานานมากที่สุดมากกว่าสิวใดๆ ที่เคยรักษา เพราะผิวหนังส่วนนี้
หน๋ากว่าส่วนอื่นๆ จึงทำให้การดูแลรักษาต้องเป็นไปอย่างพิถีพิถัน ทั้งการล้างหน้า สคับ และการทาครีมบำรุงและรักษาสิวครับครับ ส่วนนี้ยังคงมีส่วนอุดตันที่เป็น ไตๆ อยู่ใต้ผิว 5-6 เม็ด แต่ไม่ใหญ่มากแล้ว กำลังรอวันประทุนั่นเอง รีบๆ ออกมาเถอะนุชาจะทนไม่ไหวแล้ว T__T


วันนี้นุชาก็คงต้องจบการนำเสนอบทความเพียงเท่านี้ก่อน หากเพื่อนๆ สงัสยที่ต้องการสอบถามปัญหาสิวใดๆ เชิญสอบถามได้ที่เพจเลยครับ ขอบคุณครับ

XOXO
HAPPY NUCHA

acne, กู้หน้าแหก,รักษาสิวด้วยตนเอง , ธรรมชาติรักษาสิว, บันทึกรักษาสิว,

No comments:

Post a Comment