Monday, March 10, 2014

REVIEW : แป้งสำหรับคนเป็นสิว

สวัสดีครับ วันนี้นุชาจะมานำเสนอ ITEM เด็ด คือแป้งที่คนเป็นสิวใช้ได้ และนุชาคิดว่าเหมาะกับสภาพผิวของนุชาด้วยครับ (นุชาสภาพผิวมัน) เนื่องจากสิวหายเกินกว่า 90% แล้วนุชาก็หาวิธีในการรักษาหลุมสิวและแผลสิวมาตลอด แต่ทั้งนี้เรายังรักษาไม่ได้ เราก็ต้องอาศัยวิธีที่ช่วยอำพรางไปก่อนครับ



วันนี้ก็เลยมานำเสนอ แป้งที่ช่วยอำพรางรอยสิวและลดความมันบนใบหน้า ซึ่งคนเป็นสิวผิวแพ้ง่ายใช้ได้ ซึ่งแป้งที่จะนำเสนอ ณ ที่นี้ ก็คือ ยี่ห้อ บิโอ นาตูแรว ซึ่งถูกผลิตโดยเครือของครีมกันแดด บานาน่าโบท นั่นเอง

 


คุณสมบัติ : ช่วยซึมซับความมันส่วนเกินได้อย่างหมดจด เพื่อผิวหน้าที่สะอาด สวยใส ไร้ความมัน เนื้อแป้งติดผิวหน้าได้เนียนนาน เป็นธรรมชาติ ไม่อุดตันรูขุมขน ช่วยลดปัญหาสิว ด้วยคุณค่าของแป้งเนื้อละมุน ได้มาตรฐาน USP ไม่ผสมน้ำหอมซึ่งเป็นสาเหตุของผิวแพ้ จึงอ่อนโยนแม้ผิวที่บอบบาง ใช้ได้ทุกวัน


รีวิวผลการใช้ :
แป้งมีสีอะไรบ้าง ? : เท่าที่นุชาหาเจอมีอยู่ 2 สีครับ มีสีเนื้อ กับสีชมพูเนื้อ ซึ่งสีเนื้อแป้งเมื่อใช้แล้วแทบจะไม่แตกต่างกันเท่าไหร่ เพียงแต่สีชมพูเนื้อจะทาแล้วหน้าขาวขึ้นมานิดหน่อยครับ เมื่อเกลี่ยแป้งแล้วเนียนดี ไม่เป็นคราบขาวด่างครับ ชอบมาก




ความคุมความมัน : 
นุชาว่าน่าจะช่วยได้เพียง 20% เท่านั้น เพราะระหว่างวันหน้ายังคงมันมากอยู่เหมือนเดิม 
ให้คะแนน 7/10

การอุดตัน : 
นุชาคิดว่าการล้างหน้าด้วยโฟม หรื เจลล้างหน้าคงไม่สามารถล้างออกได้หมดครับ นุชาจะใช้คลินซิ่งเช็ดออกก่อนตลอดจึงทำให้ไม่อุดตันเพิ่มครับ สิวไม่เพิ่มเวลาใช้ครับ
ให้คะแนน 8.5/10

ส่วนประกอบสำคัญ :
Ingredients TALC/ MICA / ALANTION / POLYDIMETHYLSILOXANE /CI77492 /MAGNESIUM ALUMINUM SILICATE / CI 77491 / CI 77499

หาซื้อได้ที่ไหน : นุชาหาซื้อได้ที่วัสสัน 

ข้อแนะนำ : 
  • ถึงแม้ผลิตภัณฑ์จะระบุว่าไม่ทำให้เกิดการอุดตัน แต่ก่อนล้างหน้าทุกครั้งควรเช็ดทำความสะอาดผิวหน้าด้วยคลินซิ่งมิ้ว หรือ คลินซิ่งเวอเทอร์เสมอ จะช่วยลดการอุดตันและสะอาดมากกว่า 
  • ในช่วงที่นุชาให้แป้งคือช่วงที่สิวหายไปเกินกว่า 80% แล้วจึงไม่ทำให้เกิดการอุดตัน แนะนำให้ใช้เฉพาะผิวหน้าที่รักษาสิวที่หายแล้วจะดีกว่าครับ หากเป็นหนักยังไม่ควรใช้เพราะจะทำให้อักเสบ และ เป็นสิวหนักกว่าเดิมครับ
XOXO็HAPPY NUCHA


No comments:

Post a Comment