Wednesday, October 22, 2014

เป็นสิว หน้ามัน มีวิธีแก้อย่างไร?

สวัสดีครับ วันนี้นุชาจะมาพูดคุยเกี่ยวกับประสบการณ์วิธีที่หลายคนสอบถามเข้ามาทางเพจ ทางไลน์ และทางตัวต่อตัว ว่า... นุชามีวิธีการรับมือ และมีวิธีการแก้ไขปัญหาอาการหน้ามันได้อย่างไร



สำหรับนุชาแล้วต้องบอกก่อนเลยนะครับว่า พื้นฐานโดยกำเนิดของตัวเองนั้น มีสภาพผิวที่ค่อนข้างมันมากกกกก ถึงแม้จะอากาศหนาวเย็นสักแค่ไหน ใบหน้าก็จะมันเอาไปทอดไข่ได้สบายเลยครับ
จำได้ว่าหน้ามันตั้งแต่อยู่ ป.5 ได้ครับ


จากประสบการณ์การรักษาาสิวของตัวเอง ตลอดระยะเวลา 5 ปี ที่ผ่านการรักษาสิวด้วยตนเองจนเกิดผลสำเร็จ นุชาพบว่า การรักษาอาการหน้ามันสามารถรักษาได้ดังนี้ครับ




ภาคภายใน :

1. การปรับพฤติกรรมการทานอาหาร
หลายคนคงทราบแล้วว่าไม่ควรทานอาหารที่มีไขมันสูง ผ่านการทอดด้วยน้ำมันจนอมน้ำมัน ขนมหวาน ช็อคโกแลต น้ำอัดลม ขนมกรุบกรอบ แล้วเปลี่ยนมาทานอาหารที่มีประโยชน์ ทำสดใหม่ เน้นทานผัก และผลไม้แทน ที่อ่านมาฟังไม่ผิดไม่ใช่คำถามที่ดาราตอบ นี่คือเรื่องจริงที่นุชาทดลองและปฏิบัติด้วยตนเอง ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาจะช่วยทำให้ใบหน้าของเราไม่มันมาก แต่ก็ยังมีความมันอยู่ หรืออยู่ในความสมดุลนั่นเองครับ

2. การพักผ่อน อันนี้สำคัญเหมือนกันนะ 
เพราะว่าหากเรานอนดึกเกิน 5 ทุ่ม ซึ่ง 5 ทุ่มเป็นต้นไปเป็นช่วงที่ร่างกายต้องการพักผ่อน และเป็นเวลาที่ฮอร์โมนของเราทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ หากเรานอนดึกติดต่อกันระยะเวลานาน ย่อมมีผลเสียต่อสุขภาพกาย จนแสดงออกมาทางผิวพรรณ บาคนนอกจากหน้ามันแล้ว ยังตามด้วยตาคล้ำ หน้าโทรมคล้ำ รู้แบบนี้แล้วรีบเข้านอนก่อน 5 ทุ่มจะเป็นเวลาที่ถูกต้องเหมาะควรที่สุดครับ

3. อารณ์ เป็นสิ่งที่สำคัญอีกอย่าง
เพราะส่งผลต่อระบบร่างกายทั้งหมด ยกตัวอย่างการที่เราเครียด แน่นอนครับว่าส่งผลต่อระบบกระเพาะอาหาร คนที่เครียดเยอะ คิดมาก คิดนั้นคิดนี่ตลอด คิดแบบไม่พัก กระเพราะทำงานหนัก จึงหลายเป็นโรคกระเพราะได้ เกี่ยวข้องกับการที่หน้ามันได้อย่างไรก็คือ เพราะว่าหากเรามีอารณ์ไม่ดีตลอดระบบการทำงานของร่างกายก็แปรปรวนทำงานไม่มีประสิทธิภาพเท่าที่ควรครับ เคยเห็นไหมครับคนที่มีอารมณ์ดีมักจะสุขภาพดีและผิวพรรณดี และคนอารมณ์ไม่ดี ขี้เหวี่ยงขี้วีนจะเป็นคนที่สุขภาพไม่ดี และผิวพรรณไม่สดใสครับ




ภาคภายนอก :

1. ใช้กระดาษซับมัน
ซับเพื่อลดความมันได้ เป็นการรักษาความมันที่ปลายเหตุ หากไม่ปรับพฤติกรรมและดูแลผิวหน้าก็จะมันตลอดและต้องคอยซับทั้งวันครับ

2.ทาแป้งฝุ่นเพื่อลดหน้ามัน
 เป็นการแก้ไขปัญหาได้อย่างรวดเร็วเร่งด่วน แต่ทว่าหากคุณมีผิวหน้าที่มีรูขุมขนกว้าง และมีสิวเยอะ แผลสิว การทำแป้ง และทำความสะอาดไม่ดีพอก็อาจเกิดการอุดตันจนกลายเป็นสิวอุดตันได้ในอนาคตเช่นกัน หากใช้วิธีนี้ในการรักษาหรือแก้ไขปัญหาหน้ามัน ควรล้างหน้าให้สะอาดครับ และแป้งที่ใช้ไม่ควรเป็นแป้งเด็กเพราะอาจก่อเกิดการอุดตันได้


3.งดใช้ผลิิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของน้ำมัน
ลเพราะจะทำให้ผิวของคุณมันมากขึ้นกว่าเดิม และก่อให้เกิดการอุดตันได้อีกด้วย


4.ใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของสารผลัดเซลล์ผิวบ้าง 
เพราะบางครั้งการที่เราหน้ามันมากๆ ส่วนใหญ่จากที่ให้คำปรึกษาสิวจากเพื่อนๆ ร้อยละ 90% ผิวเกิดการอุดตันง่ายมาก ดังนั้นควรจะผลัดเซลล์ผิวเพื่อลดการอุดตันของไขมันบนผิวที่บางครั้งทำความสะอาดไม่หมด ผลิตภัณ์ที่แนะนำคือ AHA BHA หรือ แนะนำตัวละลายสิวที่นุชาใช้อยู่คือตัวนี้ คลิ๊ก..... 


5.อย่าล้างหน้าบ่อยเกินวันละ 2 ครั้งต่อวันเพราะทำให้หน้ามันขึ้นกว่าเดิม
ด้วยพฤติกรรมดังกล่าว หลายคนเข้าใจผิดว่าการล้างหน้าบ่อยๆ จะทำให้สิวหาย ความมันลดลงได้ บางส่วนก็จริงี่ทความมันลดลง แต่หลายคนยังไม่ทราบว่าหากเราชะล้างผิวบ่อยๆ ต่อมไขมันบนผิวห้นาของเรานั้นที่ปกติทำงานเพื่อสร้างน้ำมันมาหล่อเลี้ยงเซลล์ผิว ให้เกิดความสมดุลอยู่ตลอด หากเกิดการรบกวนมากเกินไปป



สงวนลิขสิทธิ์ ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2539 http://happyacne2you.blogspot.com
Copyright (C)  http://happyacne2you.blogspot.com All rights reserved.

รูปภาพทุกภาพ รวมถึงบทความและเนื้อหาที่ปรากฎอยู่ในเว็บไซต์ http://happyacne2you.blogspot.com
เฉพาะรูปภาพในส่วนที่เกี่ยวข้อ หากผู้ใดละเมิด ไม่ว่าการลอกเลียน หรือนำส่วนหนึ่งส่วนใดของบทความนี้ไปใช้ โดยไม่ได้รับอนุญาติเป็นลายลักษณ์อักษร
จะถูกดำเนินคดี ตามที่กฏหมายบัญญัติไว้สูงสุด


-----

ขอแนะนำผลิตภัณฑ์รักษาสิวจากธรรมชาติที่นุชาใช้เห็นผลจริง

Oranucha Skin ผลิตภัณฑ์รักษาสิว จากคนที่เคยเป็นสิวเรื้อรัง รักษาจนหายด้วยตัวเอง

รายละเอียดคลิ๊ก http://oranuchaskin.lnwshop.com/


รักษาสิว, จิตใต้สำนึกสิว, อารมณ์สิว, สิว, สิวเรื้อรัง, สิวหายได้, 
นุชารักษาสิว, วิธีแก้หน้ามัน, สิวผิวมัน, สิวเรื้องรัง, หน้ามันสิว, แก้หน้ามัน, 

No comments:

Post a Comment