Wednesday, August 20, 2014

สายจากทางบ้าน

เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2557 นุชาได้พูดคุยกับ พี่โตน (นามสมมุติ) ซึ่งติดตามผลการรักษาของนุชาจากที่เดิม.... จนนุชามาเขียนบล็อคและศึกษาแนวทางการรักษาสิวของตนเองจนสำเร็จ

เมื่อวานนุชาได้คุยกับพี่โตนเรื่องการรักษาสิว ซึ่งพี่โตนได้รักษาสิวตามแนวทางธรรมชาติบำบัด แต่แนวทางที่ทำคือ พี่เขาได้เล่าว่า พี่โตนต้องงดอาหารต่างๆ เช่น เนื้อสัตว์ อาหารมัน อาหารรสจัด หรือ จะบอกได้เลยว่า แทบทานผักทุกมื้อแทนอาหารที่กล่าวมาข้างต้นครับ และจากที่น้ำหนักจาก 51 - 54 กิโลกรัมหลังจากที่รักษาสิวตามแบบที่กล่าวมา น้ำหนักของพี่โตนก็ลดลงเหลือเพียง 44 กิโลกรัม


แต่ประเด็นที่ได้พูดคุยกับนุชาคือ พี่โตนอยากทราบว่า ทำอย่างไรจะทำให้น้ำมันในร่างกายของพี่โตนสมดุล ซึ่งนุชาแนะนำไปว่า หากจะต้องการทำให้น้ำมันในร่างกายสมดุลพี่ต้องทานอาหารที่มีไขมัน และเริ่มกลับไปทานอาหารปกติเหมือนคนทั่วไปทานกัน


ซึ่งในทางปฏิบัติ ตามแนวทางที่พี่โตนรักษาสิวอยู่ได้ผลจริง สิวไม่ขึ้น และพี่โตนก็รู้สึกผิดมาตลอดเพราะต้องทานอาหารในแบบ ที่เขากำหนด หากทานนอกเหนือจากนี้ไปจะทำให้สิวขึ้น แต่ในเวลานี้ตอนนี้พี่โตนมีเวลาอยู่บ้าน มีเวลาว่างพี่โตนสามารถทำได้


แต่ในชีวิตจริงแล้ว หากเลิกทำตามแนวทางไป สิวพี่โตนอาจจะขึ้นมาได้ เพราะนุชา กล้าบอกเลยว่า ไม่มีใครที่จะสิวหายถาวรด้วยวิธีการอันนี้รวมถึงนุชาด้วย เช่นกัน


จากเมื่อก่อนนุชาน้ำหนัก 52 กิโลกรัมก่อนรักษาสิวเหมือนพี่โตน พอรักษาสิวตามแนวทางธรรมชาติบำบัด น้ำหนักกลับลดลงเหลือ 45 กิโลกรัม แต่ปัจจุบันได้เพิ่มขึ้นมา 3 กิโลเป็น 48 กิโลกรัมครับ หลายคนคงจะ จินตนาการออกได้นะครับว่า ผู้ชายที่มีสรีระแบบนี้คงไม่น่ามอง เพราะธรรมชาติของผู้ชายต้องมีร่างกายที่ดูแมน ตัวโต ดูหน้าเกรงขาม ปกป้องเพศตรงข้ามได้ครับ


และหากพี่โตตันสินใจจะเลิกและปรับการทานมาเป็นปกติ แต่ไม่ทำให้สิวขึ้นก็สามารถทำได้ครับ แต่ตอนแรกร่างกายอาจจะไม่ชินและรับไม่ได้ อาจจะเกิดเอฟเฟคเช่น อ๊วก เวียนหัว เมื่อได้รับอาหารแปลก ๆ เพราะร่างกายชินแต่การกินอาหารอ่อนๆ เท่านั้น


จากตอนนั้นจนถึงตอนนี้ ผ่านมา เกือบ 1 ปี ที่นุชาได้ทานอาหารแบบคนปกติ แต่มีหลายเมนูเหมือนกันที่ทานเยอะไม่ได้ ทานแล้วจะเวียนหัว ซึ่งต้องอาศัยให้ร่างกายปรับสมดุลและรับอาหารแบบคนทั่วไปได้ครับ

สิ่งที่สำคัญที่สุดที่นุชาได้บอกพี่โตนไป การทานอาหาร ทานได้หมดนะ แต่หากอันไหนที่รู้ว่าไม่มีประโยชน์ก็ทานน้อยๆ ทานลดลง จะทำให้เรามีความสุขกับการทาน และใช้ชีวิตแบบคนทั่วไป และทำให้สิวเราหายได้เช่นกัน อันนี้ขอยืนยัน

สุดท้ายนี้นุชาก็ได้บอกกับพี่โตนว่า สิ่งที่สำคัญที่สุดที่นุชาคิดว่าขาดไม่ได้ ไม่ว่าจะทานผัก หรือ คนทานผัก หากเราท้องผูกแล้ว เป็นปัจจัยที่ทำให้เกิดสิวได้มากๆ เลยครับ


หวังว่าบทความนี้พี่โตนจะมาแอบอ่าน และเป็นประโยชน์กับทุกๆ คนนะครับ
ขอให้ทุกคนหายจากสิว และดำรงค์อยู่อย่างมีความสุขในแบบของเราครับ

นุชา
21 สิงหาคม 2557



ฝากกดไลท์เพจรักษาสิว เรื่องสิว เรื่องบ้านๆ ด้วยนะครับ
https://www.facebook.com/Diaryhome

ติดตามบล็อกการรักษาสิว ของนุชา
http://happyacne2you.blogspot.com/

ดู VDO ทาง YOUTUBE เพื่อการรักษาสิวที่นี่ 
http://www.youtube.com/channel/UC6yq9nAdCU1wWu8d1WxRREw/videos





รักษาสิวด้วยตนเอง, รักษาสิว, สิวหาย, การทานอาหารสิว, สิวอาหาร, การทานอาหารสิว, รักษาสิวด้วยตนเอง, รักษาสิว, สิวหาย, การทานอาหารสิว, สิวอาหาร, การทานอาหารสิว, รักษาสิวด้วยตนเอง, รักษาสิว, สิวหาย, การทานอาหารสิว, สิวอาหาร, การทาน

No comments:

Post a Comment