Thursday, August 7, 2014

บันทึก : รักษารอยสิวจากการดูแลสุขภาพภายใน

สวัสดีครับ ห่างหายไปนานไปเป็นเดือนที่นุชาไม่ได้มาอัพเดทบล็อคเลย หาโอกาสที่จะมาเปิดคอมนั้นยากเหลือเกินครับ เพราะส่วนมากจะใช้โทรศัพท์มือถือในการใช้อินเตอร์เน็ตมากกว่า กลายเป้นว่าการที่เราใช้โทรศัพท์ทำให้นุชาเอง "ขี้เกียจ" มากยิ่งขึ้น

จึงทำให้เห็นว่าบางที การใช้เทคโนโลยี แบบที่ไร้ประโยชน์ทำให้เราด้อยการพัฒนาได้เหมือนกันครับ ตอนนี้จึงลดการใช้ลงบ้างครับ มาขยันเขียนบล็อคแทนดีกว่าครับ

วันนี้นุชาจึงจะขอมาอัพเดท ว่าตอนนี้ใช้อะไรรักษารอยสิว หลุมสิวนะครับ ตอนนี้จากสภาพผิวของนุชา ถ้ามองไกลๆ ระยะ 3-5 เมตร จะมองไม่เห้นหลุมเลย หากว่าทา BB หรือ คลินซิเลอร์ เพื่อปกปิดรอยสิวแล้ว ก็จะมองไม่เห้นว่าเป็นสิวครับ แต่นุชาก็นานๆ ทาทีครับ เพราะอยู่แต่ที่บ้าน ไม่ได้ไปไหน เปลืองครีม และเปลืองคลินซิ่งครับ ถ้าออกไปส่งของ ออกไปเดินตลาด ไปมหาลัย ก็จะทาบ้างครับ



ถ้าประเมินสภาพผิวจากปัจจุบันแล้ว นุชาสังเกตุได้ว่า ตอนนี้สิวไม่ขึ้นแล้ว นานๆ จะขึ้นทีครับ
รอยสิวก็ยังคงจางลงเรื่อยๆ ครับ ส่วนตรงที่เป็นรอยเข้มๆ เกิดจากที่สิวหัวช้าง และสิวที่มีถุงซีสอยู่ใต้ผิว ดันตัวออกมา ทำให้เกิดแผล และรอยดำที่ใหญ่มหาศาล และหายยากมากๆ ครับ

สภาพผิวโดยรวมถือว่าโอครับ รูขุมขนเกิดการเรียงตัวที่สวยงาม จากแต่ก่อน เมื่อสังเกตุแล้ว จะชี้ไปคนละทิศละทาง และสังเกตุได้ว่า รูขุมขนกระชับขึ้น และ ความมันบนใบหน้า ลดลงได้อย่างชัดเจน

สิ่งที่นุชาใช้และทำตอนนี้คือ : 

           1. สารภาพตามตรง นุชาไม่ได้บำรุงผิวหน้าใดๆ ด้วยครีมบำรุง หรือ เจลอะไรครับ ขอลองพักสังเกตุความเปลี่ยนแปลงของผิวหน้าดูก่อน

           2.ใช้สบู่กรีเซอร์รีนที่นุชาทำ Hand Made เองครับ ผสมทุกอย่างเอง ปรุงให้เหมาะกับตามสภาพผิวที่เป็นอยู่ครับ หากใครสนใจลองซื้อสั่งให้นุชาทำให้ก็ได้นุชายินดีครับ แต่ต้องออเดอร์ล่วงหน้าเด้อ

          3.ยังใช้ครีมละลายสิวยังไม่มียี่ห้อนะเพราะกำลังทดลองใช้ เป็นสูตรที่ผู้ใช้ BPO ไม่ได้ ไว้จะมาอัพเดทนะครับ และ เรตินเอ แต่นานๆ ใช้ที เช่น อาทิตยละครั้ง สองอาทิตย์ครั้ง เพื่อป้องกันการเกิดสิว และกระตุ้นการสร้างคลอลาเจน

          4. กันแดดก็ไม่ค่อยได้ใช้เลยครับ


ส่วนการดูแลสุขภาพจากภายใน 

นุชาทานฟักข้าวสกัดเสริมเข้าไป ไม่รู้ว่าตอนนี้ผ่านมานานแค่ไหนแล้วที่ทาน ตั้งแต่เริ่มรักษาสิว จนสิวหายและดีขึ้นจนถึงตอนนี้ นุชาสังเกตุได้ว่า ที่นุชาสิวขึ้นน้อยอาจจะเพราะตัวฟักข้าวช่วยด้วย และช่วงที่เป็นสิวอักเสบมากๆ หากไม่มีฟักข้าวสกัดช่วยก็คงอักเสบเป็นสองสามเดือนแน่ๆ ครับ

การทานอาหารก็ทานเป็นปกติเหมือนคนทั่วไป ไม่ได้งด หรือ อดอะไรครับ อยากทานอะไรก็ทานไป แต่ร่างกายของนุชาจะเลือกทานแต่อาหารที่ตัวเองทานบ่อยๆ เช่นผัก ผลไม้ อาหาร คลีนๆ หากไปทานอาหารประเภทพิชซ่า จะเวียนหัว หรืออยากอ้วกเลย เพราะไม่ได้ทานมานานมาก คงต้องให้ร่างกายปรับไปอีกยาวๆ เลยครับ


เดี๋ยวมาต่อบล็อกใหม่นะครับ กับประสบการณ์ในการรักษาหลุมสิวครับ

ขอบคุณครับ

นุชา

8 สิงหาคม 2557

รอยสิว,รอยจากการกดสิว,รอยแดง,รอยดำ

No comments:

Post a Comment