Sunday, August 24, 2014

เรื่องเล่าใกล้ตัว มะเร็งลำไส้คร่าชีวิตเด็กมัธยม

สวัสดีครับ เมื่อวานนุชาได้ไปเรียนที่มหาลัย แล้วได้คุยกับเพื่อนๆ ที่มหาลัย ซึ่งน้องบิว มาสอย ซึ่งนุชาก็ได้ถามน้องไปว่า ทำไมถึงมาเรียนสาย น้องเขาเล่าว่า ที่มาสาย (มาเรียนตอนบ่าย) เพราะไปงานศพ รุ่นน้องมา ที่ป่วยเป็นโรคมะเร็งลำไส้เสียชีวิต ด้วยวัยไม่ถึง อายุ 20 ปี ด้วยซ้ำ หรือ กำลังเรียนอยู๋ในช่วงมัธยมปลาย

นา นุชา แนน ไม่ได้ถ่ายน้องบิวเลย ^^


ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าตกใจมาก ที่ด้วยวัยเท่านี้ก็สามารถเป็นโรคมะเร็งด้วย และเป็นคนใกล้ตัวของน้องด้วยครับ พวกเราก็ได้ช่วยกันแชร์ประสบการณ์พฤติกรรม หลาย คนที่คุยกันในกลุ่ม หรือเกลือบทั้งหมด ยกเว้นนุชา มีระบบการขับถ่ายที่ไม่ปกติ หรือ 3 วันถ่ายที หนักสุด ถ่ายอาทิตย์ละครั้ง คุณพร่ะะะะะะะะ.......


นี่อาจจะเป็นสาเหตุหลักใหญ่ๆ ที่ทำให้หลายคน เป็นโรคมะเร็งลำไส้กันนะครับ ปัจจัยสำคัญที่ทำให้เกิดโรคมะเร็งลำไส้ได้มากที่สุดเลยก็คือ การขับถ่าย หากเราไม่ขับถ่ายทุกวัน หรือนานๆ ถ่ายที สารพิษจะถูกสะสมในลำไส้ และ ของเสียเกิดการเน่าเสีย ทำให้เกิดการอักเสบ ติดเชื้อ เป็นต้นครับ


ซึ่งจากที่เราพูดคุยกัน น้องๆ ไม่ชอบที่จะทานผักผลไม้ หรือ อาหารที่มีกากใยกันเลย เข้าใจนะครับว่า ในสังคมเมือง อาหารที่รวดเร็วที่สุด อาจจะเป็นอาหารตามสั่ง ก๋วยเตี๋ยว ซึ่งอาหารพวกนี้มักจะอุดมไปด้วย คาร์โบไฮเดรต โปรตีน ส่วนไฟเบอร์ หรือ พืชผัก จะน้อยมากๆ ซึ่งกล่าวโดยรวมคือมีไฟเบอร์หรือกากใยน้อยครับ ซึ่งหากเราทานอาหารพวกนี้ไปเป็นประจำ ก็จะทำให้เกิดอาหารท้องผูก ไม่ขับถ่าย ซึ่งเป็นปัญหาเรื้อรังได้ครับ


สิ่งที่นุชาอยากแนะนำให้หลายๆ คน ทั้งคนเป็นสิว และไม่เป็นสิว ปรับระบบขับถ่ายของตนเองให้เป็นปกติ ซึ่งหากยังปรับไม่ได้ โอกาสที่จะเป็นมะเร็งลำไส้มีแน่ๆ ครับ

เมื่อก่อนนุชา ก็เป็นคนขับถ่ายไม่ค่อยจะออก หรือ เรียกว่าธาตุหนักมากๆ เหมือนกัน แต่ปัจจุบันก็กลับมาเป็นปกติ ทานตอนเช้า 6.00 น. ทุกวัน โดยไม่นาฬิกาปลุกเลยครับ มันมาจ่อที่ท่อเลยครับ 5555
ส่วนตอนเย็น ก็จะถ่ายก่อนอาบน้ำ นั่งฟังเพลงไปด้วย รอไปด้วย เป็นการปรับการขับถ่ายให้ออกทุกวันๆ วันละ 2 ครั้งครับ


ซึ่งวิธีการเรื่องปรับการขับถ่ายนุชาได้เคยเขียนไปแล้วนะครับ
สามารถอ่านเพิ่มเติมกันได้ที่นี่นะครับ
http://happyacne2you.blogspot.com/2014/01/blog-post_23.html

ส่วนผลิตภัณฑ์สมุนไพรที่กล่าวถึงในบทความที่แนะนำไป นุชาเลือกทานสมุนไพร ดีท็อกแคปซูล ก่อนนอนครั้งละ 3 แคปซูลเป็นเวลา 5 เดือน หลังจากนั้นก็ทานขมิ้นชันร่วมสลับด้วยครับ ซึ่งตอนนี้ผ่านมา 2 ปี นุชาไม่จำเป็นต้องทานดีท็อกแคปซูลเลย ก็จะมีทานบ้างอาทิตย์ละครั้งทานเพื่อล้างสารพิษที่ตกค้างในร่างกาย และปกติก็ทานขมิ้นชันอยู่แล้วเพราะ รักษากรดไหลย้อนที่กำลังกลับมาเป็นอีกรอบครับ



 25 สิงหาคมา 2557

 มะเร็งลำไส้ใหญ่, สิวการกับขับถ่าย, ท้องผูกสิว, ท้องผูกสิวขึ้น,

No comments:

Post a Comment