Friday, August 15, 2014

I Have A Dream ฉันมีฝัน : รักษาสิวเดือนที่ 9

เย้........ !! การรักษาสิวของนุชา เข้าสู่เดือนที่ 9 แล้วนะครับ ไวมากนะครับ เดี๋ยวถ้าโทรศัพท์ซ่อมเสร็จ นุชาคงจะคลิปอัพเดทอาการและของที่ใช้อยู่เป้นวิดีโอในช่อง HAPPY NUCHA ทาง YOUTUBE ให้เพื่อนๆ พี่ๆ ได้ดูกันนะครับ

ตุลาคม 2556


15 สิงหาคม 2557

15 สิงหาคม 2557


เพื่อไม่ให้เสียเวลาแล้ว นุชาขอมาอัพเดทให้ทราบเลยนะครับว่า ตอนนี้นุชาคุมสิวตัวเองอยู่แล้วครับ สิวไม่ขึ้นแล้ว ดีใจมากเลยๆ แต่สิวที่กำลังรักษาและหาหนทางในการรักษา คือสิวเสี้ยนหัวแข็งๆ ที่จมูก บางครั้งเอามือสกิด หรือ ใช้แหนบถอน ออกมาเป็น แท่งๆ เลยครับ แปลกดีเหมือนกัน............





นุชาเอาภาพสิวมาให้ดูกันนะครับ ว่าส่วนมากสิวที่นุชาจะขึ้นในช่วงนี้จะเป้นสิวลักษณะเป็นเม็ดอุดตันแบบนี้ สิวทุกหัวจะไม่เกิดการอักเสบเลย แต่สิวจะแห้ง และหลุดออกมากับเส้นขน และสังเกตุได้อีก ว่า สิวจะไม่ขึ้นซ้ำที่เดิมอีกครับ

ช่วงเดือนสิงหาคม 2557 ที่ผ่านมา นุชาว่าเป็นเดือนที่ทำให้นุชาเครียดกับชีวิตมากที่สุดเลยครับ อาจเพราะ เกิดจากการเรียนที่เครียดมากๆ โดยเรียนวิชาที่ตนเองไม่ถนัดติดต่อกันนาน ไม่มีเว้นพัก เลยทำให้เครียดติดต่อกันยาว จนทำให้สิวอุดตันเม็ดเล็กๆ ขึ้นที่บริเวณคิ้วทั้งสอง เยอะพอสมควรครับ

แต่ตอนนี้ เริ่มอยู่ตัวเอง หันหน้ามาฟังธรรมมะ ปล่อยวาง ยอมรับผลที่ทำดีกว่า ไม่เครียดแล้วครับ เครียดแล้วส่งผลไม่ดี ทำให้เบื่ออาหาร กรดไหลย้อน ผิวหมองไปหมด ฮ่าๆ เลิกเครียดกันเถอะเนาะ


ผลิตภัณฑ์ที่ใช้ตอนนี้ 
    1.สบู่กรีเซอรีนที่นุชาทำเอง
    2. BPO ใช้ สลับกับตัวละลายสิวของนุชาครับ    
    3. เรตินเอ ใช้อาทิตย์ละ 1 ครั้ง หรือ 2 อาทิตย์ครั้งครับ เพื่อผลัดเซลล์และควบคุมการแบ่งเซลล์ให้เป็นระบบครับ
    4. กันแดด ถ้าออกไปส่งของ ออกไปเรียนครับ
    5. แป้งฝุ่น MMU และ ปิโอนาตูแรลครับ

อาหารเสริม ตอนนี้สารกัดเมล็ดองุ่นหมดไปแล้ว คาดว่าจะไม่ซื้อต่ออีก เพราะไม่ค่อยเห็นผลมากสำหรับนุชา เพราะผิวนุชาคงจะขาวมากที่สุดได้เท่านี้นครับ ยังคงทานฟักข้าวสกัด และวิตามินซี 500 mg. อยู่ประจำครับ ทานผักผลไม้เยอะหน่อยครับ ส่วนเนื้อสัตว์หรือ อาหารอะไรต่างๆ ก็ทานปกติไม่ส่งผลต่อสิวครับ

ฝากกดไลท์เพจรักษาสิว เรื่องสิว เรื่องบ้านๆ ด้วยนะครับ
https://www.facebook.com/Diaryhome

ติดตามบล็อกการรักษาสิว ของนุชา
http://happyacne2you.blogspot.com/

ดู VDO ทาง YOUTUBE เพื่อการรักษาสิวที่นี่
http://www.youtube.com/channel/UC6yq9nAdCU1wWu8d1WxRREw/videos

     
15 สิงหาคม 2557 
นุชา 
กรุงเทพ ฯ


No comments:

Post a Comment