Wednesday, January 1, 2014

กลับเชียงรายปีสิ้นปี 2556 Going อ่างขาง

สวัสดีครับนุชาได้กลับไปบ้านที่เชียงรายเมื่อวันที่ 24 ธันวาคมที่ผ่านมา และกลับมาถึงกรุงเทพเมื่อวันที่ 1 มกราคม 2556 มาดูกันนะครับว่านุชากลับไปเชียงรายครั้งนี้่ไปทำอะไรบ้างครับ

เนื่องจากวันที่ 22-23 นุชาติดเรียนจึงไม่สามารถกลับบ้านพร้อมพี่นุชได้จึงทำให้ต้องนั่งรถทัวร์กลับไปเองที่เชียงราย นุชาเตรียมตัวเสร็จก็โบกรถแท็กซี่ ในโครงการที่อาศัยอยู่ บังเอิญ..มาก ที่คนขับรถอาศัยอยู่ใกล้่ๆ ตึกที่นุชาอยู่จึงทำให้การเดินทางไปขึ้นรถที่วิภาวดีราบรื่นมากครับ

เมื่อเวลาประมาณ 19.30 นุชาก็ได้ขึ้นไปนั่งรถทัวร์และรถก็ออก ตอนนั้นนุชากินยาแก้เมา เพราะรู้สึกเวียนหัวเมื่อได้กลิ่นแปลกๆ ของรถ ยาดมก็เอาไม่อยู่นะครับ เลยจัดไป 1 เม็ด จึงทำให้สลบไป และตื่นอีกทีเมื่อรถพักเบรคที่พิษณุโลกเวลาประมาณเที่ยงคืนนะครับ นุชาก็ลงจากรถและไปเข้าห้องน้ำและนำตัวอาหารไปแลกเครื่องดื่มผลไม้และกลับขึ้นรถ และก็นอนสลบต่อจนถึงเช้าเลย...

รุ่งเช้าอากาศบนรถทัวร์เย็นมากแล้วข้างนอกจะเย็นขนาดไหน นุชาตื่นได้เพราะเขาเปิดเพลงของตั๊กแตนชลดา เปิดดังมาก ไม่เกรงใจเลยนะ 555 ทำให้นุชาต้องตื่น พอดูเส้นทางแล้วก็อยู่ที่ อำเภอเชียงคำจังหวัดพะเยาะครับ นุชาจึงไม่นอนต่อเพราะว่าใกล้จะถึงบ้านแล้ว พอถึงที่อำเภอเทิงนุชาก็ลงจากรถเพื่อรอต่อรถเมย์ไปลงที่บ้าน ไม่มีใครมารับนะครับเพราะคุณพ่อกะคุณแม่และพี่นุชา ไปขายของ

วัดพระนาคแก้ว หน้าที่ว่าการอำเภอเทิง ในตอนเช้า

คนรอรถเมย์ที่หน้าอำเภอเทิงครับ

เวลาประมาณ 6.00 ของวันที่ 25/12/56 หมอกลงด้วย

เมื่อไปถึงบ้าน ซึ่งเพ่อนบ้านข้างๆ เสีย ป้าชื่อป้าลุ้ยเพิ่งเสียไปจึงทำให้บ้านของนุชาเป็นศูนย์รวมของผู้คนที่แวะมาทักทายบ้านข้างๆ และมาเที่ยวบ้านของนุชาด้วย และมื้อแรกของวันนั้น แม่นุชาได้ทำยำงวม เป็นพืชผักของชาวเหนือซึ่งมีฝักคล้ายๆกับเมล็ดกระถินซึ่งมีรถเปรี้ยวเมื่อเติมพริกเกลือหอมก็จะกลมกล่อมครับ และคุณพ่อกับย่างเนื้อหน้าบ้านกันเลย




จากนั้่นก็เริ่มโครงการทำความสะอาดบ้าน เพื่อเครียพื้นที่เพื่อทำการขนทรายมาเทพื้นบ้านครับ




เดี๋ยวมาต่อ.....


No comments:

Post a Comment