Friday, January 10, 2014

กินอย่างไรให้ไกลสิว กินอย่างไรให้ผิวสวย "Clean Food"

สวัสดีครับ วันนี้นุชาจะมานำเสนอบทความบทความเกี่ยวกับการทานอาหารที่คนเป็นสิวควรที่จะหาย หรือผู้ที่สนใจการดูแลรักษาสิวตามแนวธรรมชาติ รักษาสุขภาพแบบไม่พึ่งการใช้สารเคมีนะครับ

หลังจากที่มีกระแสเรียกร้องมามากจากในแฟนเพจ และข้อความในอินบล็อก ถามกันเข้ามาว่า ในแต่ละวันของนุชานั้น ทานอาหารอะไรบ้าง ทานอะไรทำให้ผิวใสขาวสุขภาพดีแบบนี้ (เพื่อนๆ ที่ใกล้ชิดยังแอบถามเลย) ไม่มีอะไรมากครับเพียงให้่ความสำคัญกับการ "กิน" เท่านั้นเอง

วันนี้การกินที่นุชาจะมาพูดถึงคือการกินแบบ "Clean Food" หมายถึงการเลือกรับประทานอาหารที่ผ่านการแปรรูปน้อยที่สุด ไม่ใส่สารกันเสีย ไม่มีการแต่งกลิ่น ไม่มีการแต่งสี ซึ่งแทบจะบอกได้เลยว่ามาจากธรรมชาติแล้วเอามาทานเลย ซึ่งแน่นอนว่าอาหารที่เราได้จากธรรมชาติไม่ผ่านการแปรรูปมามากมาย จะมีประโยชน์กับร่างกายของเรามากมายมหาศาลเมื่อเทียบกับอาหารแปรรูป ขนมกรุบกรอบ น้ำอัดลม ลูกอม ล้วนมีผลเสียต่างกันโดยสิ้นเชิงครับ

เพื่อให้เกิดความเข้าใจง่ายขึ้น นุชาจึงได้ค้นคว้าเกี่ยวกับการทานอาหารแบบ  "Clean Food" ซึ่งมีบทความที่น่าสนใจและมีภาพประกอบไว้แล้วทำได้สวยงามและอ่านแบบสรุปเข้าใจง่ายมากครับมีเนื้อหาดังนี้ครับ


ปีระมิดอาหารสไตล์ clean food 
  1. ผักเป็นหลัก เลือกชนิดปลอดสารพิษหรือปลูกในท้องถิ่นที่มีความหลากหลาย ผักชนิดที่ไม่มีแป้งทานได้ไม่จำกัด 
  2. เนื้อสัตว์ไขมันต่ำ เช่น ปลา ไก่ ไข่ มองหาชนิดที่เลี้ยงตามธรรมชาติ 3.ไขมันที่ดี เลือกน้ำมันที่มีประโยชน์และความสมดุลย์ของกรดไขมัน เช่น น้ำมันมะกอก อโวคาโด ถ้าใช้เนยใช้ชนิดเนยแท้ เนยถั่ว เมล็ด flax 
  3. ผลไม้และถั่ว เป็นแหล่งวิตามินและเกลือแร่ เลือกให้หลากหลาย มาจากแหล่งในท้องถิ่น หรือปลอดสารพิษ
  4. หมวดแป้ง เลือกรับประทานจากพืชหัว หรือธัญพืชที่มีกากใยเป็นหลัก 6. จำนวนน้อยที่สุดคือขนม มองหาขนมที่ไม่เป็นโทษต่อร่างกายมากเกินไปและพอมีประโยชน์บ้าง เช่น dark choccolate ชนิด 60%ขึ้นไป

จากบทความข้างต้นจะทำให้เข้าใจสัดส่วนการทานอาหารได้อย่างชัดเจนครับ ซึ่งการทานอาหารสไตส์ Clean Food ซึ่งมีผลต่อการรักษาสิวมากครับ เพราะการทานแนวนี้จะไปช่วยในส่วนของการดีท็อกสารพิษที่ตกค้างในร่างกาย ทำให้ระบบภายในของเราสะอาดขึ้น ส่งผลให้ทำให้ระบบไหลเวียนของเลือด ลำไส้ ตับ และัอวัยวะต่างๆ ทำงานได้อย่างเต็มที่ครับ

หลังจากนุชารักษาสิว ซึ่งถือได้ว่าประสบผลสำเร็จมาก คือสิวลดลงไปมากกว่า 90% แต่ยังไม่หายขาด เพียงแค่การปรับอาหารและการดูแลผิวหน้าสไตส์ของตนเอง หลายคนติดตามและยิงคำถามว่าในแต่ละวันนุชาทานอะไรไปบ้าง



ในแต่ละวันนุชาทานอะไร ขอยกตัวอย่างซัก 1 วันดีกว่านะครับว่านุชาทานอะไรบ้างนะครับ :
  • 7.00 ตื่นนอน ดื่มน้ำเปล่า 1 แก้ว
  • 7.30 ปั่นน้ำผักแบบมีกาก 2-3 แก้ว ดูสูตรได้ที่นี
  • 8.00 ต้มจืดเต้าหู้ , ปลาดอลลี่ผักรวมมิตรด้วยน้ำมันมะกอก ข้าวขาว หรือ ข้าวกล้อง (2ทัพพี) ตามอารมณ์ อิอิ , ถั่วลิสงต้ม , มันเผา
  • 9.00 แอปเปิ้ลประมาณ ครึ่งลูก
  • 12.00 ส้มตำไทย ปลาดุกย่าง ข้าวกล้อง ผักลวก แตงกวาสด
  • 14.00 น้ำนมข้าวกล้องงอก
  • 15.00 แอปเปิ้ลครึ่งลูก
  • 18.00 ปั่นน้ำผักแบบมีกาก 2-3 แก้ว ดูสูตรได้ที่นี
  • 20.00 ข้าวต้มปลา หรือ สลัดผักจานโต ถั่วแดงหลวงต้ม

  • สูตรการทานคำนวณดังนี้ครับ 

ซึ่งนุชาจะทานแบบนี้มานานมาก อาหารส่วนมากจะเน้นทานผักและผลไม้ข้าวกล้อง เนื้อปลาเป็นส่วนใหญ่ หากเป็นอาหารผัดก็จะใช้น้ำมันมะกอก หรือ น้ำมันรำข้าว แทนการใช้น้ำมันปล์ามครับ อีกเรื่องที่สำคัญไม่ควรทานอาหารที่มีโซเดียมสูงๆ จะทำให้สิวเกิดการอักเสบและทำให้ตับและไตทำงานหนักได้ เห้นตอนนี้มีน้ำปลาและซอสทำสูตรโซเดียวต่ำออกมาขายกันแล้วลองซื้อมาใช้แทนของเดิมนะครับ จุดเริ่มต้นเล็กๆ อาจเปลี่ยนสุขภาพคุณก็ได้ครับ

มาดูความเปลี่ยนแปลงเล็กๆ น้อยๆ กันว่าการทานอาหารแบบ "Clean Food" ประกอบการพักผ่อนให้เพียงพอมีผลต่อผิวหน้าเพียงใดครับ

ต้นเดือนกันยายน 2556

ต้นเดือนตุลาคม 2556

ต้นเดือนพฤศจิกายน 2556

ต้นเดือนธันวาคม 2556

ต้นเดือนมกราคม 2556


XOXO
Happy Nucha

ติดตามความเคลื่อนไหวพูดคุยกันได้ที่
Line ID : HappyNucha
E-mail : happynucha.shop@gmail.com
ติดตามบล็อกสุขภาพ : http://happyacne2you.blogspot.com

ขอบขอบคุณภาพและบทความเพิ่มเติมจาก 


No comments:

Post a Comment