Tuesday, January 14, 2014

การเลือกผลิตภัณฑ์ล้างหน้า สำหรับคนเป็นสิว

อันยอง.... สวัสดีครับ วันนี้นุชาจะมาเล่าเกี่ยวกับการเลือกผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้าของตัวเองกันนะครับว่า เมื่อเราเป็นสิวเราควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์อะไรที่จะเหมาะกับผิวของเรานะครับ

โดยทั่วไปแล้ว ผลิตภัณฑ์ในท้องตลาดจะผลิตสินค้าออกมาหลายรูปแบบ ทั้งเป็นในรูปแบบเจลไม่มีฟอง เจลใสมีฟอง โฟมผสมสคลับ โดยแท้จริงแล้วเมื่อเราพลิกดูส่วนผสมของผลิตภัณฑ์แล้วก็คล้ายกันไปซะหมด

นุชาจึงแนะนำการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับแต่ละสภาพผิวที่เป็นสิวดังนี้นะครับ 

ผิวมัน,ผิวผสม : ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของ BHA , AHA หรือ Salicylic acid สารเหล่านี้จะช่วยทำหน้าที่ผลัดเซลล์ผิวของเราอย่่างอ่อนโยนและไม่ทำให้รูขุมขนเกิดการอุนตันครับ อาจจะเลือกในรูปแบบของเจล หรือ โฟม 



ผิวแห้ง แพ้ง่าย : ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ชนิดเจลไม่ควรมีส่วนผสมของสารผลัดเซลล์ผิวที่เข้มข้น ส่วนมากหากผิวนุชาแห้ง นุชาจะเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของน้ำผึ้ง แตงกวา และเครมว่าช่วยรักษาระดับความชึ่มชื่นของผิวครับ

สิ่งที่ไม่ควรนำมาล้างหน้า
ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม ไม่ควรนำสบู่ก้อนอาบน้ำ หรือ สบู่เหลวสำหรับตัว มาล้างหน้าเด็ดขาดเพราะส่วนผสมของสบู่ก้อนถูตัวนั้นส่วนมากจะทำให้น้ำมันบนผิวหน้าของเราถูกชะล้างออกไปหมดจะทำให้ผิวขาดสมดุลและเกิดสิวอักเสบได้มาก และไม่ควรใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของสาร SLS ด้วยครับ 




No comments:

Post a Comment